กทม.และ ธ.ทหารไทย ร่วมลงนามข้อตกลงการอนุมัติสินเชื่อรายย่อยโครงการแฟลตฝักข้าวโพด จำนวน 500 ล้านบาท

ข่าวทั่วไป Thursday November 22, 2001 09:05 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 พ.ย.--กทม.
เมื่อวานนี้ (21 พ.ย. 44) เวลา 11.00 น. ที่ห้องรับรองกรุงเทพมหานคร นายสมัคร สุนทรเวช ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้ลงนามข้อตกลงกับนายสมชาย สกุลสุรรัตน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ธนาคารทหารไทย ในการที่ธนาคารทหารไทย จำกัด(มหาชน) ได้ให้การสนับสนุนแหล่งเงินกู้ระยะยาวแก่ลูกค้าผู้ซื้อกรรมสิทธิ์ห้องชุดในโครงการแฟลตฝักข้าวโพด ซอยรามคำแหง 40 โดยมี นายบูรณิศ ยุกตะนันท์ ผู้อำนวยการสำนักงานตลาดกรุงเทพมหานคร นายปราการ ทวิสุวรรณ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ธนาคารทหารไทย ร่วมเป็นสักขีพยาน
ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า ขอขอบคุณธนาคารทหารไทยที่ให้การสนับสนุนแหล่งเงินกู้ระยะยาวแก่ลูกค้าผู้ที่จะซื้อกรรมสิทธิ์ห้องชุดโครงการแฟลตฝักข้าวโพด
ในครั้งนี้ โครงการแฟลตฝักข้าวโพดเป็นโครงการที่อยู่อาศัยสำหรับประชาชนซึ่งต้องการความสะดวกสบายในการเดินทางมาทำงาน โดยเป้าหมายของโครงการต้องการเอื้อประโยชน์แก่คนทำงานให้มีที่พักอาศัยใกล้ที่ทำงาน โครงการจะเน้นจุดสำคัญคือ การคมนาคมที่สะดวก คนต่างจังหวัดที่เข้ามาทำงานในกทม. ก็สามารถมีที่พักอาศัยใกล้ที่ทำงาน ทำให้ประหยัดค่าเดินทางและเวลาในการเดินทาง ส่งผลให้คุณภาพชีวิตของประชาชนดีขึ้นด้วย ขณะนี้ได้เริ่มโครงการแรกแล้วคือ บริเวณซอยรามคำแหง 40 โดยมอบหมายให้สำนักการตลาดกทม. เป็นผู้ดูแลและดำเนินโครงการฯ โดยเริ่มตั้งแต่การเปิดรับแจ้งแสดงความจำนงของผู้ที่สนใจในย่านต่างๆ พร้อมกับเปิดรับจองห้องชุดในโครงการแฟลตฝักข้าวโพด สำหรับประชาชนท่านใดที่สนใจจะชมห้องตัวอย่าง สามารถขอรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ อาคารตัวอย่างแฟลตฝักข้าวโพด บริเวณสวนสาธารณะจตุจักร (สวนสุขภาพ) ถนนกำแพงเพชร 3 โทรศัพท์หมายเลข 0-2615-7535-7 ทุกวัน เวลา 10.00-17.00 น. ไม่เว้นวันหยุดราชการ
นายสมชาย กล่าวด้วยว่า โครงการดังกล่าวเป็นโครงการที่ดี ซึ่งผู้ว่าฯ กทม. ได้เป็นผู้คิดขึ้นมา ทั้งนี้เพื่อให้ประชาชนมีที่อยู่อาศัยเป็นของตนเองและเหมาะสมกับสภาวะเศรษฐกิจในปัจจุบัน ทางธนาคารฯตระหนักดีถึงความรับผิดชอบต่อส่วนรวม และได้ เล็งเห็นถึงความต้องการของประชาชนที่ต้องการมีที่พักอาศัย มีบ้านเป็นของตัวเอง แต่ยังขาดสภาพคล่องทางการเงิน จึงได้มีการพิจารณาอนุมัติทางการเงิน Post Financing จำนวน 500,000,000 บาท (ห้าร้อยล้านบาท) เพื่อเป็นแหล่งเงินกู้ระยะยาวให้แก่ลูกค้า ผู้ซื้อห้องชุดในโครงการแฟลตข้าวโพด ทั้งนี้ทางธนาคารฯ ได้มีการกำหนดหลักเกณฑ์และเงื่อนไขการให้กู้ที่เอื้ออำนวยต่อลูกค้าผู้ซื้อที่ตัดสินใจซื้อห้องชุดในโครงการดังกล่าว โดยทางธนาคารฯได้จัดสรรสินเชื่อดอกเบี้ยต่ำสำหรับลูกค้ารายย่อยที่ประสงค์จะซื้อห้องชุดในโครงการแฟลตฝักข้าวโพด ซึ่งระยะเวลาการผ่อนชำระสูงสุดไม่เกิน 25 ปี รวมทั้งกำหนดวงเงินให้สินเชื่อต่อรายสูงสุดถึง 90 % ของราคาตามสัญญาชื้อขายและไม่เกิน 95 % ของราคาประเมินตามเกณฑ์ของธนาคารฯ
นอกจากนี้ ผู้ว่าฯ กทม. ยังได้กล่าวถึงโครงการที่จะดำเนินการต่อไปในอนาคตว่า ในเวลาอันใกล้นี้ตนจะทำตลาดขนาดใหญ่ชื่อ ตลาด “เพชรรัตน์สมโภชน์” (D.J. Market) ซึ่งมีพื้นที่อยู่ในเขตสะพานสูงและเขตบึงกุ่ม เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในวโรกาสที่พระองค์จะทรงมีพระชนมายุ 75 พรรษา ในวันที่ 5 ธ.ค. 45 โดยตลาดดังกล่าวมีเนื้อที่ประมาณ 150 ไร่ ลักษณะตลาดคล้ายๆ กับตลาดนัดจตุจักร แต่มีพื้นที่กว้างขวางกว่ามาก ไม่แออัด มีทางเข้า-ออกสะดวก จะเป็นตลาดที่มีความ หลากหลาย มีสินค้านานาชนิด อีกทั้งยังจะใช้เป็นศูนย์กลางเพื่อรองรับสินค้าจากทั่วสารทิศ พร้อมทั้งส่งเสริมให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวของกทม. ในการจับจ่ายซื้อสินค้าอีกด้วย ซึ่งโครงการดังกล่าวนี้อยู่ในระหว่างการเจรจากับเจ้าของพื้นที่ คาดว่าจะหาข้อสรุปได้ในเร็ววันนี้--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ