โจตันเปิดตัวแฟชั่นคัลเลอร์โบรชัวร์ใหม่ เชื่อมแฟชั่นกับสีสวย เน้นจุดขาย: ความเป็นผู้นำแฟชั่นสีทาบ้าน

ข่าวทั่วไป Monday February 19, 2001 10:04 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 ก.พ.--สตราทิจิค ลิงค์
โจตันสร้างมิติใหม่วงการสี เปิดตัวแฟชั่นคัลเลอร์โบรชัวร์ พร้อมจัดแฟชั่นยิ่งใหญ่ตระการตา เน้นจุดยืนการเป็นผู้นำแฟชั่นสีทาบ้าน พร้อมย้ำเป็นเจ้าเดียวที่สามารถสนองตอบความต้องการของผู้บริโภคสีได้ทุกรูปแบบด้วยนวัตกรรมมัลติคัลเลอร์
บริษัท โจตันไทย จำกัด ภายใต้การนำของมร. บยอร์น แน็กเลสตาด กรรมการผู้จัดการ สร้างความฮือฮาให้กับวงการสีของไทยอีกครั้งอย่างไม่เคยมีใครทำมาก่อน ด้วยการเปิดตัวแฟชั่นคัลเลอร์โบรชัวร์ คู่มือตัวอย่างสีทาบ้านที่นำสมัยพอ ๆ กับสีของเสื้อผ้าวันนี้ พร้อมจัดแฟชั่นหรูที่แหวกแนวแถมท้ายให้นางแบบได้อาบสีเล่นในบ่อสีโจตัน
มร. บยอร์น แน็กเลสตาด กรรมการผู้จัดการบริษัท โจตันไทย จำกัด กล่าวว่า ปัจจุบันคนไทยมีความตื่นตัวเรื่องกระแสแฟชั่นสูงและผู้บริโภคต้องการได้สีโทนที่ตัวเองชอบไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของแฟชั่นการแต่งกายหรือการแต่งบ้าน เห็นได้จากการที่อุปกรณ์ตกแต่งบ้านและเฟอร์นิเจอร์มีแนวโน้มจะเดินตาม เทรนด์สีมากขึ้น
"โจตันเห็นความสำคัญของกระแสแฟชั่น เรารู้ว่าคุณชอบแฟชั่นและบางครั้งอยากได้สีที่อยู่ในกระแสมาแต่งบ้านหรือห้องของคุณ เราต้องการสื่อให้ลูกค้าทราบว่าหากคุณต้องการให้บ้านมีโทนสีที่คุณชอบ โจตันสนองตอบความต้องการของคุณได้ทุกรูปแบบ" มร. แน็กเลสตาด กล่าว
ในแฟชั่นคัลเลอร์โบรชัวร์ของโจตัน นางแบบในชุดที่เต็มไปด้วยสีสันโพสต์ท่าในห้องครัว ห้องนั่งเล่น หรือห้องน้ำที่ทาด้วยสีโจตันสดใส การใช้คู่สีใหม่ที่ท้าทายและที่กำลังมาแรงทำให้ผู้บริโภคได้เห็นการนำแนวสีที่ชื่นชอบมาใช้ตกแต่งจริง
นายชัยพร เวทย์นฤมาณ ผู้จัดการฝ่ายขายและการตลาด ย้ำว่า ด้วยแฟชั่นคัลเลอร์โบรชัวร์ของโจตัน ผู้บริโภคไม่จำเป็นต้องทาผนังบ้านด้วยสีขาวหรือสีเทาแต่เพียงอย่างเดียวอีกต่อไป มีคู่สีใหม่ ๆ ให้เลือกมากมาย และผู้บริโภคสามารถเห็นได้จากโบรชัวร์ว่าสีที่เลือกจะเป็นอย่างไรก่อนนำไปทาจริง
นายชัยพรกล่าวต่อไปว่า โจตันกล้าเปิดตัวแฟชั่นคัลเลอร์โบรชัวร์ เพื่อนำเสนอคู่สีใหม่ที่ตื่นเต้นและเร้าใจเพราะโจตันกล้ารับประกันว่าผู้บริโภคสามารถได้สีตามที่ต้องการด้วยนวัตกรรมโจตันมัลติคัลเลอร์
ทั้งนี้ เทคโนโลยีมัลติคัลเลอร์ในศูนย์สีโจตันมัลติคัลเลอร์กว่า 70 แห่งทั่วประเทศ เน้นความเป็นผู้นำในนวัตกรรมแห่งสีของโจตันเพราะผู้บริโภคสามารถสั่งผสมสีเองได้ภายในเวลาอันรวดเร็ว โดยโจตันมีสีพร้อมให้บริการกว่า 10,000 สี
นายชัยพร กล่าวเสริมว่า แฟชั่นคัลเลอร์โบรชัวร์ที่เปิดตัวไปนี้น่าจะจุดประกายความคิดให้ผู้บริโภคในการเลือกสีตกแต่งบ้านที่ตรงต่อความต้องการของตน "และผมกล้ารับประกันว่าสีไหนที่คุณชอบ เอามาทาสีบ้านได้เลย เพราะด้วยเทคโนโลยีของเรา โจตันให้คุณได้จริง" นายชัยพรกล่าว
ข้อมูลจำเพาะ
บริษัทโจตันถือกำเนิดขึ้นที่เมืองแซนเดฟยอร์ด ประเทศนอรเว เป็นบริษัทที่มีความเชี่ยวชาญในการผลิตสีที่มีคุณภาพและเป็นหนึ่งในผู้ผลิตระดับใหญ่เพียง 5 รายในยุโรป และได้ขยายฐานการผลิตไปทั่วโลก ซึ่งสามารถให้บริการแก่ลูกค้าได้อย่างกว้างขวาง บริษัทโจตันไทย จำกัดก่อตั้งขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2511 และได้ขยายกำลังการผลิตและปรับเปลี่ยนระบบผลิตทั้งหมดให้ล้ำหน้าด้วยเทคโนโลยีระดับสูง เพื่อเพิ่มกำลังการผลิตให้ทันกับความเติบโตอันรวดเร็วของเศรษฐกิจไทย
ปัจจุบันโจตันไทย มีประสบการณ์ในการผลิตสีในประเทศไทยมาร่วม 30 ปี จนเป็นที่ยอมรับของผู้บริโภคทั้งในด้านราคาและคุณภาพ ผลิตภัณฑ์ของโจตัน มี 3หมวด คือ
1. สีทาเรือเดินสมุทร ซึ่งใช้ทากันสนิม มีคุณสมบัติทนทานต่อไอแดดและไอทะเล กันเพรียงใต้ท้องเรือ ยอดขายปี พ.ศ. 2543 ประมาณ 280 ล้านบาท ส่วนแบ่งตลาด 26%
2. สีอุตสาหกรรม ใช้ทากันสนิม และตกแต่ง ในสภาวะที่ต้องการความทนทานสูง รวมไปถึงสีทาพื้นด้วย ยอดขายปี พ.ศ.2543 มียอดขายประมาณ 440 ล้านบาท ส่วนแบ่งตลาด 22% จัดเป็นหนึ่งในผู้นำตลาด
3. สีทาอาคาร ใช้ตกแต่งและปกป้องผิวอาคาร ซึ่งปัจจุบันได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ยอดขายปี พ.ศ.2543 480 ล้านบาท เพิ่มจากปี พ.ศ. 2542 ถึง 20% ส่วนแบ่งการตลาด 12% ซึ่งอยู่ในอันดับต้น ๆ
ยอดขายที่เพิ่มขึ้นมาจากตลาดบน สืบเนื่องมาจากพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป ผู้บริโภคมีสิทธิที่จะเลือกสีเองมากขึ้น จึงต้องการความทนทานที่นานขึ้นและความคุ้มค่า ซึ่งโจตันมีจุดเด่นคือ สามารถตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคที่จะสร้างเอกลักษณ์เฉพาะตัวในบ้านของตัวเองได้ โดยใช้เทคโนโลยีของศูนย์มัลติคัลเลอร์ ซึ่งมีสีให้ผู้บริโภคเลือกใช้ได้มากกว่า 10,000 สี ภายในเวลา 3 นาที ไม่ต้องห่วงว่าร้านค้าจะไม่มีของ และแนวโน้มในปัจจุบันของคนไทยมีรสนิยมในการเลือกใช้สีทาบ้านที่พิถีพิถันมากขึ้น และมีการแสดงออกถึงความเป็นตัวของตัวเองในการเลือกถึงความเป็นตัวของตัวเองในการเลือกสีสันมากขึ้น ด้วยคุณภาพและราคาสีที่ไม่แตกต่างจากสีที่ผลิตจากโรงงาน จึงได้รับความนิยมจากผู้บริโภค ปัจจุบันศูนย์มัลติคัลเลอร์ มีมากกว่า 60 แห่งทั่วประเทศ และจะขยายให้ได้ถึง 80 แห่งในปี พ.ศ.2544
จากความสำเร็จในปี พ.ศ. 2543 โจตันมียอดขายที่เพิ่มขึ้น 1,200 ล้านบาท จากกลุ่มสีทาเรือเดินสมุทร 280 ล้านบาท สีอุตสาหกรรม 440 ล้านบาท สีทาอาคาร 480 ล้านบาท และมีเป้าหมายที่จะมีอัตราเติบโตขึ้นโดยรวม 4% จากตลาดบนโดยเน้นการสนองความต้องการให้โดนใจผู้บริโภคให้มากขึ้น
นอกจากโจตันจะพัฒนาเทคโนโลยีอย่างไม่หยุดยั้งแล้ว โจตันยังตระหนักถึงเรื่องของสิ่งแวดล้อม ซึ่งบริษัท โจตันไทย จำกัด เป็นบริษัทผู้ผลิตสีรายแรกในประเทศไทยที่ได้รับการรับรอง ISO 14001 โดยสถาบันสิ่งแวดล้อมไทย ซึ่งเป็นการยืนยันความแน่วแน่ในการที่จะจัดการให้มีมลภาวะสู่สิ่งแวดล้อมอย่างน้อยที่สุด
บริษัทโจตันไทย จำกัด ได้พยายามแนะนำสินค้าใหม่ เพื่อใช้ทดแทนสินค้าที่มีสารตะกั่ว ตัวอย่างเช่น สี Yellow Guard ซึ่งไม่ใช้สารตะกั่วแดงในการกันสนิม โดยที่มีประสิทธิภาพดีกว่าหรือเทียบเท่า
แถลงข่าวในนาม บริษัท โจตันไทย จำกัด
รายละเอียดเพิ่มเติม พินุฐชา ไพฑูรย์
บริษัท สตราทิจิค ลิงค์ จำกัด
โทร. 252-8830-1, 254-8751-2--จบ--
-อน-

แท็ก นวัตกรรม  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ