ไอบีเอ็มผนึกโลตัส เปิดตัวโซลูชั่นพัฒนาบทเรียนผ่านเว็บ

ข่าวทั่วไป Wednesday September 20, 2000 13:44 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 ก.ย.--ไอบีเอ็ม ประเทศไทย
ไอบีเอ็ม ร่วมกับโลตัส ดีเวลลอปเมนต์ เปิดตัวผลิตภัณฑ์ ไอบีเอ็ม มายสแปน โซลูชั่น การให้บริการระบบการฝึกอบรมที่ครบวงจรเพื่อการเรียนการสอนทางอินเทอร์เน็ต โดยใช้ซอฟต์แวร์เลิร์นนิ่ง สเปซ 4.0 รุ่นภาษาไทย (Learning Space 4.0) เป็นเครื่องมือในการพัฒนาการเรียนการสอนบนเว็บ ตั้งเป้าจับกลุ่มลูกค้าองค์กรขนาดใหญ่ สถาบันการศึกษาและหน่วยงานรัฐ พร้อมจัดงานใหญ่เปิดตัวเน้นสัมมนาให้ความรู้ ในวันที่ 21 กันยายนนี้
นางพรทิพย์ นฤนาทวานิช ผู้จัดการแผนกฝึกอบรม ไอบีเอ็ม โกลบอล เซอร์วิส บริษัท ไอบีเอ็ม ประเทศไทย จำกัด เปิดเผยว่า จากรายงานของไอดีซี (International Data Corp) เดือนเมษายน ค.ศ. 1998 ระบุว่ามูลค่าตลาดการฝึกอบรมบุคลากรทางอินเทอร์เน็ตจะมีมูลค่าสูงถึง 6 พันล้านเหรียญสหรัฐ ภายในปี ค.ศ. 2002 ในประเทศไทยเอง ไอบีเอ็มมองว่าตลาดของการฝึกอบรมบุคลากรเป็นตลาดที่มีแนวโน้มของการเติบโตสูง กอปรกับประสบการณ์อันยาวนานของไอบีเอ็มในการให้การฝึกอบรมแก่พนักงานของไอบีเอ็ม บริษัทคู่ค้า และลูกค้าของไอบีเอ็มทั่วโลก ไอบีเอ็มจึงได้จัดทำไอบีเอ็ม มายสแปน โซลูชั่น (IBM Mindspan Solutions) ขึ้นสำหรับการศึกษาฝึกอบรมแบบ e-learning และจะได้ทำการเปิดตัวในประเทศไทยวันนี้
ไอบีเอ็ม มายสแปน โซลูชั่น เป็นการให้บริการระบบการฝึกอบรมครบวงจร ซึ่งไอบีเอ็มได้นำเอาองค์ประกอบสำคัญในระบบการศึกษาและฝึกอบรม 5 ขึ้นตอนมารวมเข้าด้วยกัน ได้แก่
1) การวางแผนการฝึกอบรมให้สอดคล้องกับเป้าหมายและวิสัยทัศน์ขององค์กร ควบคู่ไปกับการศึกษา วิเคราะห์ ความแตกต่างของระดับความรู้ความสามารถและทักษะของบุคคลากร
2) การออกแบบหลักสูตรที่เหมาะสมในการพัฒนาบุคคลากร ไม่ว่าจะเป็นด้านเทคนิค หลักสูตรการบริหาร หรือการพัฒนาทักษะสำคัญๆ อื่นๆ
3) การกำหนดเนื้อหารายละเอียดของแต่ละหลักสูตร
4) การเลือกใช้เทคโนโลยีและเครื่องมือในการสร้างระบบการเรียนการสอนที่มีประสิทธิภาพ เช่น การเรียนการสอนทางไกลทางอินเทอร์เน็ตที่จะนำไปสู่การเรียนรู้อย่างไร้ขอบเขต เพื่อการนำความรู้นั้นไปใช้ในสถานการณ์จริง
5) การถ่ายทอดความรู้ให้พนักงานด้วยวิธีการที่เหมาะสมกับแต่ละองค์กร เช่น การเรียนการสอนในห้องเรียน การเรียนผ่านเครือข่ายอินเทอร์เน็ต รวมถึงการให้บริการจัดฝึกอบรมให้แก่องค์กรที่ต้องการให้ไอบีเอ็มดำเนินการให้
นอกจากนี้ ไอบีเอ็มยังได้ผนวก เลิร์นนิ่ง สเปซ 4.0 เข้าเป็นส่วนหนึ่งของมายสแปน โซลูชั่น เพื่อให้เป็นโซลูชั่นที่สามารถรองรับการทำงานภาษาไทยและมีเทคโนโลยีที่สมบูรณ์แบบที่สุดในการสร้าง ระบบการเรียนการสอนทางไกล ภายใต้สภาพแวดล้อมที่เป็นห้องเรียนเสมือนจริงผ่านทางอินเทอร์เน็ต
ประโยชน์ของมายสแปน โซลูชั่น ในการจัดสร้างระบบการเรียนการสอนทางไกลทางอินเทอร์เน็ต คือ การลดค่าใช้จ่ายขององค์กรในการฝึกอบรมพนักงาน การฝึกอบรมที่มีคุณภาพ ซึ่งไม่เพียงแต่อำนวยความสะดวก และสร้างความยืดหยุ่นต่อผู้เรียนเท่านั้น แต่ยังเอื้อต่อการพัฒนาหลักสูตรและผู้สอนบนฐาน ความรู้อันมหาศาลและหลากหลายจากทั่วโลกอีกด้วย ในขณะที่ทรัพยากรด้านการเรียนการสอนมีอยู่อย่างจำกัด
"ไอบีเอ็มมีความมั่นใจในไอบีเอ็ม มายสแปน โซลูชั่น ว่าจะสามารถรองรับความต้องการของตลาดการฝึกอบรมในประเทศไทยได้เป็นอย่างดี จากความสามารถของทูลส์ที่โลตัสมีอยู่ และประสบการณ์ด้านช่องทางการทำตลาดของเลิร์นนิ่ง สเปซของโลตัส เมื่อรวมกับบริการและประสบการณ์ด้านการฝึกอบรมและพนักงานที่มีความรู้อีกกว่า 3,000 คนของไอบีเอ็มทั่วโลก เราเชื่อว่าองค์กรต่างๆ จะได้รับประโยชน์จากไอบีเอ็ม มายสแปน โซลูชั่นอย่างเต็มที่" นางพรทิพย์กล่าวเสริม--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ