กรมการขนส่งทางบกกำหนดมาตราการให้ผู้ขับรถแท็กซึ่มิเตอร์ที่กระทำผิดกฎหมายเข้ารับการอบรมด้านการบริการให้ดีขึ้น

ข่าวทั่วไป Wednesday March 22, 2000 14:59 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 มี.ค.--กรมการขนส่งทางบก
นายปรีชา ออประเสริฐ รองอธิบดีกรมการขนส่งทางบกฝ่ายบริหารเปิดเผยว่าในปี 2542 ที่ผ่านมากรมการขนส่งทางบกได้รับเริ่องร้องเรียนจากประชาชนเกี่ยวกับการให้บริการของคนขับรถแท็กซี่มิเตอร์จำนวน 967 ราย โดยเฉพาะในช่วงวันหยุดเทศกาลประจำปีจะมีผู้ร้องเรียนเข้ามามาก ส่วนใหญ่เป็นเรื่องเกี่ยวกับการแสดงกิริยาวาจาไม่สุภาพต่อผู้โดยสารไม่ใช้มาตรค่าโดยสารโดยให้เหมาจ่าย การปฏิเสธไม่รับผู้โดยสารหรือพาผู้โดยสารไปในเส้นทางที่อ้อมเกินควร เป็นต้น ซึ่งกรมการขนส่งทางบกได้มีหนังสือเรียกตัวผู้ขับรถคันที่ถูกร้องเรียนมาชี้แจงข้อเท็จจริงและหากสอบสวนแล้วพบว่าเป็นความผิดจะดำเนินการเปรียบเทียบปรับตามความผิดที่กำหนดในกฎหมาย โดยในปี 2542 ที่ผ่านมาได้เปรียบเทียบปรับรวม 253 ราย เป็นเงินทั้งสิ้น 141,000 บาท
รองอธิบดีกรมการขนส่งทางบกกล่าวว่าสำหรับในปี 2543นอกจากจะดำเนินการดังกล่าวแล้วกรมการขนส่งทางบกจะเพิ่มมาตรการการอบรมโดยให้ผู้ขับรถแท็กซี่มิเตอร์ที่กระทำความผิดเข้ารับการอบรมตามวันเวลาที่กำหนดตั้งแต่เดือนมกราคมถึงเดือนเมษายน 2543 โดยอบรมอย่างน้อยเดือนละ 1 รุ่น ทั้งนี้เพื่อสร้างจิตสำนึกและกระตุ้นเตือนผู้ขับรถ ให้ตระหนักถึงหน้าที่และความรับผิดชอบในการให้บริการที่ดีต่อผู้โดยสารอันจะเป็นแนวทางหนึ่งที่ช่วยแก้ไขปัญหา ผู้ขับรถแท็กซี่มิเตอร์มิให้กระทำผิดกฎหมายเพื่อให้ประชาชนที่ใช้บริการรถแท็กซี่มิเตอร์ได้รับความเป็นธรรม
ในการใช้บริการยิ่งขึ้นอนึ่ง ปัจจุบัน ณ วันที่ 31 ธันวาคม 2542 มีจำนวนรถแท็กซี่มิเตอร์ที่จะทะเบียนทั้งหมดรวม 57,838 คัน แยกเป็นของนิติบุคคลจำนวน 34,709 คัน และของส่วนบุคคลจำนวน 23,129 คัน--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ