งานเรือใบซูเปอร์มด เฉลิมพระเกียรติ จังหวัดนครนายก

ข่าวกีฬา Wednesday April 5, 2000 10:45 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--5 เม.ย.--ททท.
ด้วยพระอัจฉริยภาพ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ด้านศิลปะและการช่างเป็นเลิศตั้งแต่ทรงพระเยาว์ เมื่อทรงสนพระราชหฤทัยในกีฬาเรือใบ ก็ทรงต่อเรือใบด้วยพระองค์เอง และทรงใช้เรือใบที่ทรงต่อนั้นเข้าร่วมการแข่งขัน และทรงเป็นผู้ชนะเลิศการแข่งขัน ได้รับรางวัลเหรียญทองในการแข่งขันกีฬาแหลมทอง ครั้งที่ 4
พระองค์ท่านทรงสนับสนุนการเล่นเรือใบเป็นอย่างมาก เพื่อให้การเล่นเรือใบเป็นที่รู้จักกันอย่างแพร่หลาย ทรงพระราชทานพระบรมราชานุญาตให้สโมสรกรมอู่ทหารเรือ สร้างเรือใบม๊อธ ตามแบบของพระองค์จำหน่ายแก่สมาชิกในราคาถูก ทั้งนี้พระองค์ได้ทรงพระราชทานชื่อใหม่เรือใบประเภทม๊อธ ให้มีชื่อแบบไทย ๆ ว่า "เรือใบมด", "เรือใบซูเปอร์มด" และ "เรือใบไมโครมด" โดยได้ทรงจดลิขสิทธิ์ไว้ทุกประเภท
นางจันทิพา ไชยนันท์ ผู้อำนวยการสำนักงาน ททท. ภาคกลางเขต 8 แจ้งว่า เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ และเพื่อสนองพระราชประสงค์ในการเผยแพร่กีฬาเรือใบที่ผลิตขึ้นเองให้เป็นที่แพร่หลาย ทั้งยังเป็นการรองรับการเติบโตทางการท่องเที่ยวจังหวัดนครนายกตามแผนพัฒนาการท่องเที่ยวจังหวัดนครนายก และยังเป็นการดำเนินงานตามพระราชดำริของสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ ในการสร้างอาชีพและรายได้ชุมชนที่ได้รับผลกระทบจากการสร้างเขื่อนคลองท่าด่าน บ้านท่าด่าน ตำบลหินตั้ง อำเภอเมือง จังหวัดนครนายก การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ร่วมกับ จังหวัดนครนายก พิพิธภัณฑ์เรือจิ๋ว หน่วยงานภาครัฐและเอกชนในจังหวัดนครนายก จึงกำหนดจัดงานเรือใบซูเปอร์มดเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดนครนายก ในวันที่ 29 เมษายน - 5 พฤษภาคม 2543 ณ อ่างเก็บน้ำห้วยปรือ กิโลเมตรที่ 11 ตำบลเขาพระ อำเภอเมือง จังหวัดนครนายก
ภายในงานจะมีกิจกรรมที่น่าสนใจ อาทิ :-
- นิทรรศการเผยแพร่ความรู้เกี่ยวกับพระอัจฉริยภาพด้านหัตถกรรมการประดิษฐ์เรือใบ
- กิจกรรมนันทนาการเกี่ยวกับเรือ และความรู้เกี่ยวกับเรือต่าง ๆ
- ฝึกอบรมการต่อเรือใบซูเปอร์มด
- แข่งขันเรือใบซูเปอร์มด
- โชว์ว่าวผาดโผน
- สินค้าทางการเกษตรและหัตถกรรมพื้นบ้าน
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ สำนักงานจังหวัดนครนายก โทร. (037) 311-273 และที่การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานภาคกลางเขต 8 โทร. (037) 312-282, 312-284--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ