“หอการค้าไทย” จับมือ 3 พันธมิตรธุรกิจไอที บริการเอสเอ็มอีเชื่อม อินเทอร์เน็ต อี-คอมเมิร์ซ

ข่าวเทคโนโลยี Thursday November 23, 2000 10:40 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--23 พ.ย.--หอการค้าไทย
หอการค้าไทย” จับมือ 3 พันธมิตรธุรกิจไอที บริการเอสเอ็มอีเชื่อม อินเทอร์เน็ต อี-คอมเมิร์ซ คาดครึ่งหลังของปี 44 รับจ่ายเงินผ่านเว็บ นายวิเชียร เตชะไพบูลย์ ประธานกรรมการหอการค้าไทย กล่าวภายหลังร่วมลงนามความร่วมมือโครงการพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ครบ วงจรกับบริษัท สยามโกลบอล แอคเซส จำกัด บริษัท คอมแพค คอมพิวเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด และบริษัท ออราเคิล ซิสเต็มส์ (ประเทศไทย) จำกัด ว่า โครงการดังกล่าวเกิดขึ้นภายหลังจากที่หอการค้า ไทยร่วมลงนามกับหอการค้าอเมริกัน เพื่อให้บริการด้านพาณิชย์ อิเล็กทรอนิกส์แก่สมาชิกหอการค้าไทยที่เป็นธุรกิจขนาดกลางและเล็ก (เอสเอ็มอี) และติดต่อสื่อสารระหว่างสมาชิกของหอการค้าไทย หอการค้า จังหวัด และส่งเสริมให้เกิดการพัฒนาด้านพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์
นายนพชัย วีระมาน กรรมการผู้จัดการ บริษัท สยามโกล บอล แอคเซส จำกัด กล่าวว่า บริษัทมีส่วนนำโครงการอยู่บนพื้นที่ของ www.siamglobe.com และพัฒนาโครงการพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ให้กับ สมาชิกหอการค้าไทย โดยผลักดันให้เกิดชุมชนสมบูรณ์แบบให้ได้ 10 ชุมชน ซึ่งขณะนี้มีแล้ว 4 ชุมชน แต่ละชุมชนจะติดต่อได้อย่างสะดวกรวด เร็ว มีประสิทธิภาพ และจะขยายการติดต่อไปยังชุมชนอื่นๆ ได้ในอนาคต โดยในช่วงแรกจะไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ
“ขณะนี้บริษัทมีรายชื่อสมาชิกเอสเอ็มอีของหอการค้าไทยที่คาด ว่าจะมาใช้บริการโครงการ ประมาณ 2,000 รายแล้ว โดยสมาชิกที่จะใช้ บริการจะได้รับ template 1 หน้าบน www.siamglobe.com โดยไม่มีค่าใช้ จ่ายใดๆ และสามารถให้ข้อมูลของบริษัทแนะนำผลิตภัณฑ์และบริการได้ รวมถึงติดต่อกับสมาชิกในชุมชนเพื่อแลกเปลี่ยนข่าวสารซึ่งกันและกันได้” นายนพชัยกล่าว นอกจากนี้ บริษัทยังได้เชื่อมโยงกับเว็บไซต์ของธนาคารไทย พาณิชย์ เพื่อให้มีการจ่ายค่าสินค้าทางอินเทอร์เน็ตได้อีกด้วย ซึ่งคาดว่า ประมาณครึ่งหลังของปีหน้าจะมีการซื้อขายแลกเปลี่ยนกันได้อย่างจริงจัง
อย่างไรก็ตาม บริษัทไม่ได้คาดการณ์ไว้ว่าจะมีสมาชิกหอการ ค้าไทยทำธุรกรรมผ่านอินเทอร์เน็ตในโครงการดังกล่าวเท่าใด แต่มั่นใจว่า ทั้งระบบฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ที่มีอยู่ จะสามารถรองรับการทำธุรกรรมดัง กล่าวได้อย่างไม่มีปัญหา นอกจากนี้ บริษัทยังร่วมมือกับคอมแพค และออราเคิล จัดสัมมนาฝึกอบรมให้กับสมาชิกหอการค้าไทยทั่วประเทศ เพื่อให้มั่นใจว่าสมาชิกจะได้รับประโยชน์สูงสุดจากโครงการดังกล่าว--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ