ขอเชิญผู้ประกอบการอุตสาหกรรม SMEs เข้าร่วมโครงการปรับปรุงประสิทธิภาพอุตสาหกรรม SMEs ของกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม

ข่าวทั่วไป Friday December 1, 2000 10:41 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--1 ธ.ค.--กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม
สำหรับผู้ประกอบการอุตสาหกรรม SMEs โครงการปรับปรุงประสิทธิภาพการประกอบธุรกิจอุตสาหกรรมขนาดกลางและขนาดย่อม (โครงการ 13 ระยะที่ 2) เป็นโครงการลำดับที่ 13 ภายใต้แผนปรับโครงสร้างอุตสาหกรรม (Industrial Restructuring Plan) ของรัฐบาล โดยมีกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม กระทรวงอุตสาหกรรม เป็นหน่วยงานหลักที่รับผิดชอบดำเนินการ
วัตถุประสงค์ของโครงการ
เพื่อช่วยเหลืออุตสาหกรรมกลุ่มเป้าหมายในการยกระดับและปรับปรุงประสิทธิภาพการประกอบธุรกิจ ในด้านการผลิต การบริหาร การจัดการ และด้านคุณภาพของสินค้าและบริการ เพิ่มขีดความสามารถการส่งออก รวมทั้งคงสภาพการจ้างงานไว้ได้
กลุ่มเป้าหมาย
สถานประกอบการที่ปฏิบัติตาม พรบ.โรงงาน พ.ศ. 2535 ทำการผลิตสินค้าเพื่อขายในประเทศหรือส่งออก หรือมีศักยภาพเพียงพอที่จะส่งออก มีคนไทยถือหุ้นไม่น้อยกว่า 51% และมีจำนวนพนักงาน 20 - 200 คน จำนวน 400 โรงงานทั่วประเทศ ใน 10 สาขาอุตสาหกรรมที่มีความสำคัญต่อระบบเศรษฐกิจ ได้แก่ อาหาร เครื่องหนัง โลหะการ พลาสติก สิ่งทอและเสื้อผ้าสำเร็จรูป เซรามิค อัญมณี เครื่องเรือน หัตถกรรม และผลิตภัณฑ์ยางพารา
ผลที่คาดว่าจะได้รับ
ช่วยแก้ปัญหาให้แก่สถานประกอบการในสาขาอุตสาหกรรมเป้าหมายที่กำลังประสบภาวะวิกฤตให้อยู่รอด และคงสภาพการจ้างงานไว้ได้ และมีการพัฒนาปรับปรุงประสิทธิภาพอุตสาหกรรมของตนอย่างต่อเนื่อง
วิธีดำเนินการ
กรมส่งเสริมอุตสาหกรรมเป็นผู้จัดจ้างทีมที่ปรึกษาเพื่อให้บริการปรึกษาแนะนำแก่สถานประกอบการต่างๆ ในด้านการผลิต การตลาด การเงิน/บัญชี การจัดการ การบริหารบุคคล ฯลฯ โดยทีมที่ปรึกษาจะเข้าไปให้คำปรึกษายังสถานประกอบการ
ระยะเวลาโครงการ
ดำเนินการในปีงบประมาณ 2544 (ตุลาคม 2543 - กันยายน 2544) ทีมที่ปรึกษาใช้เวลาปฏิบัติงานให้คำปรึกษาแก่สถานประกอบการเป็นเวลาไม่น้อยกว่า 6 เดือน (ไม่น้อยกว่า 25 คน-วัน นับตั้งแต่วันทำสัญญาจ้างระหว่างทีมที่ปรึกษากับโรงงาน)
ค่าใช้จ่าย
ทางกรมส่งเสริมอุตสาหกรรมจะเป็นผู้ออกค่าจ้างที่ปรึกษาให้ แต่สถานประกอบการที่ได้รับคัดเลือกเข้าร่วมโครงการแล้ว จะต้องเสียค่าธรรมเนียมการเข้าร่วมโครงการเป็นจำนวนเงิน 20,000 บาท ต่อ 1 โรงงาน
วิธีการเข้าร่วมโครงการ
ผู้สนใจเข้าร่วมโครงการสามารถติดต่อขอรับแบบฟอร์มใบสมัคร “ข้อมูลเบื้องต้นของสถานประกอบการ“ และโปรดกรอกข้อมูลให้ละเอียดครบถ้วน แล้วส่งคืนกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม ได้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป โดยกรมส่งเสริมอุตสาหกรรมจะพิจารณาจากแบบฟอร์มที่ท่านกรอก จากนั้นจะจัดส่งทีมที่ปรึกษาเข้าไปศึกษา วิเคราะห์ข้อมูล และจัดทำข้อเสนอเพื่อให้บริการปรึกษาแนะนำต่อไป อนึ่ง กรมส่งเสริมอุตสาหกรรมขอสงวนสิทธิ์ในการพิจารณาคัดเลือกขั้นสุดท้าย
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ….. สำนักพัฒนาธุรกิจอุตสาหกรรม กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม ถ.พระราม 6 เขตราชเทวี กรุงเทพฯ 10400 โทร. (02) 202-4565 (คุณโกเมศ) E-mail : site@dip.go.th หรือโทร. 202-4596 — 7 (คุณชุติมณฑน์, คุณอภิรดี, คุณวรกันต์, คุณชัยพฤกษ์) โทรสาร (02) 246-4300
หรือติดต่อที่ … ศูนย์ส่งเสริมอุตสาหกรรมภาคทุกแห่ง และสำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดทั่วประเทศ--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ