ผลการศึกษาตลาดระบุชัด โนเวลล์นำลิ่วด้านเทคโนโลยี Single Sign-On สำหรับองค์กร

ข่าวทั่วไป Tuesday November 20, 2001 10:51 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 พ.ย.--เพนเนอร์-แมดิสัน
ผลการศึกษาตลาดระบุชัด โนเวลล์นำลิ่วด้านเทคโนโลยี Single Sign-On สำหรับองค์กร ธุรกิจความปลอดภัย 3A ของโนเวลล์โต 300% จากปี 2542 ถึง 2543
โนเวลล์ อิงค์ ผู้นำด้านอีบิสซิเนสโซลูชั่นและเน็ตเซอร์วิสซอฟท์แวร์ ได้แถลงว่ารายงานเรื่องความปลอดภัยของข้อมูลจาก IDC นั้น ได้จัดอันดับโนเวลล์เป็นผู้ให้บริการเทคโนโลยี single sign-on (SSP) อันดับหนึ่งของโลก ซึ่งช่วยให้องค์กรต่างๆ ยกระดับความปลอดภัย ตลอดจนลดค่าใช้จ่าย ด้วยการให้ผู้ใช้เรียกใช้แอพพลิเคชั่น และเข้าถึงฐานข้อมูลด้วยการใช้รหัสผ่านเพียงรหัสเดียว โนเวลล์นำหน้าบริษัทอื่นอยู่มาก ด้วยส่วนแบ่งตลาด SSO ถึง 30 เปอร์เซ็นต์ และด้วยพื้นฐานความเป็นผู้นำตลาดด้วยซอฟท์แวร์ eDirectory ™ เมื่อโนเวลล์นำเสนอเทคโนโลยี single sign-on โนเวลล์จึงสามารถเสนอทางเลือกใหม่ ที่ผ่านการทดสอบแล้ว ทั้งยังเข้าใจง่าย และรักษาความปลอดภัยของข้อมูลที่เป็นหัวใจขององค์กรในโลกที่ต่อเชื่อมกันทั่วถึงกันหมดเช่นทุกวันนี้ได้เป็นอย่างดี ไม่เพียงเท่านั้น จุดเด่นของโนเวลล์ของโซลูชั่น single sign-on นั้นได้ผ่านการพิสูจน์มาอย่างดี จากการเติบโตของบริษัทในส่วนที่เกี่ยวกับการบริหารความปลอดภัย การตรวจสอบผู้ใช้ข้อมูล และตลาดการตรวจสอบผู้ใช้ข้อมูล (3A) ตามรายงานของ IDC นั้น ธุรกิจด้านความปลอดภัย 3A ของโนเวลล์เติบโตขึ้นถึง 300 เปอร์เซ็นต์ จากปี พ.ศ. 2542 ถึง พ.ศ. 2543
แรงผลักดันโนเวลล์ในตลาดความปลอดภัยข้อมูลนั้น มีพื้นฐานจากการที่เหล่าลูกค้าพยายามรวบรวมบริษัทที่นำเสนอผลิตภัณฑ์ด้านความปลอดภัยเหล่านี้เข้าด้วยกัน และเลือกซื้อโซลูชั่นจากบริษัทที่เป็นที่ไว้วางใจที่สุด จากเหล่าผลิตภัณฑ์ด้านความปลอดภัยข้อมูลของโนเวลล์ที่มีให้ลูกค้าเลือกนั้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งในส่วนของ Access Management รวมทั้งการบริหารเครือข่ายแบบรวมศูนย์โดย Novell eDirectory ล้วนแต่เปิดโอกาสให้ลูกค้าสามารถจัดการ ตลอดจนเพิ่มความปลอดภัยในการเรียกใช้เว็บ และแอพพลิเคชั่นบนโฮสต์ และอื่นๆ ได้โดยไม่ต้องยุ่งยากในการประสานการทำงานระหว่างแอพพลิเคชั่นจากบริษัทต่างกัน แม้โนเวลล์เป็นผู้นำตลาดเทคโนโลยีโฮสต์ SSO แต่ในขณะเดียวกันบริษัทก็ยังคงนำเสนอผลิตภัณฑ์เสริมอื่นๆ ที่เสริมการทำงานของ single sign-on กับเว็บและแอพพลิเคชั่นที่มีใช้อยู่เดิม — ทั้งหมดนี้ตั้งอยู่บนพื้นฐานโครงสร้าง ไดเรคตอรีที่ธรรมดา และง่ายต่อการบริหารจัดการ
นำเสนอเทคโนโลยี Single Sign-on เพื่อความปลอดภัยของข้อมูล
รายงานของ IDC หัวข้อ “ข้อมูลการวิเคราะห์และประมาณการณ์ตลาดซอฟท์แวร์เพื่อความปลอดภัยข้อมูล 3A ทั่วโลก ประจำปี พ.ศ. 2544—2548” ให้รายละเอียดการประมาณการณ์รายรับ และแนวทางหลักของตลาดด้านความปลอดภัยข้อมูล 3A ว่า IDC ได้ประมาณการณ์การเติบโตของตลาดจาก 2.8 พันล้านเหรียญสหรัฐในปี พ.ศ. 2543 เป็น 9.4 พันล้านเหรียญสหรัฐภายในปี พ.ศ. 2548 และส่วนแบ่งตลาดส่วนหนึ่งซึ่งมีขนาดค่อนข้างใหญ่จะมาจากเทคโนโลยี single sign-on สำหรับ Web และสำหรับโฮสต์ และระบบภายในตลอดจนแอพพลิเคชั่นที่มีใช้อยู่เดิม
มร. ไบรอัน เบิร์ก นักวิเคราะห์อาวุโสผู้ดูแลด้านความปลอดภัยบนอินเตอร์เน็ตของ IDC กล่าวว่า “พนักงานบริษัทมักจะล็อก (log) เข้าสู่แอพพลิเคชั่น และฐานข้อมูลต่างๆ กันในแต่ละวันเพื่อทำงานของตน ดังนั้นการบริหารจัดการรหัสผ่าน และชื่อผู้ใช้ทั้งหลายจึงกลายเป็นเรื่องปวดหัวอย่างใหญ่หลวง สำหรับทั้งผู้ใช้เอง และเจ้าหน้าที่ผู้ดูแลระบบ — ทั้งนี้ยังไม่รวมถึงค่าใช้จ่ายในการโทรศัพท์ติดต่อกับเฮล์พเดส์กเรื่องรหัสผ่านหายหรือลืมรหัสอีกด้วย” มร. เบิร์กยังเพิ่มเติมอีกว่า “ผู้จำหน่าย เช่น โนเวลล์นั้น กำลังนำเสนอเทคโนโลยีโฮสต์ single sign-on เพื่อจัดการกับปัญหาน่าปวดหัวนี้ — โดยการให้ผู้ใช้สามารถเรียกใช้แอพพลิเคชั่นและฐานข้อมูลต่างๆ กันได้โดยใช้รหัสผ่านเพียงรหัสเดียว ล็อกอินครั้งเดียว หรือทั้งสองแบบ”
ความเป็นผู้นำของโนเวลล์ในเรื่องเทคโนโลยี SSO นี้ — มีพื้นฐานจาก Novell SecureLogin และ Novell Account Management — ซึ่งเป็นคอมโพเน้นท์ของโซลูชั่น Access Management ซึ่งอิงกับการระบุชี้ตัวบุคคลของโนเวลล์ ตัวอย่างเช่น Novell? iChain? มีคุณสมบัติให้เรียกใช้และทำ single sign-on สู่แอพพลิเคชั่นอิงแบบเว็บได้ ด้วยคุณสมบัติดังกล่าว เหล่าผลิตภัณฑ์ในชุด Access Management ของโนเวลล์ จะช่วยให้บริษัทต่างๆ ทำการบริหารจัดการ และเพิ่มความปลอดภัยในการเรียกใช้ทรัพยากรบนระบบเครือข่ายได้อย่างมีประสิทธิภาพ — เปิดโอกาสให้ผู้ใช้งานบนเครื่องแบบไคลเอนต์ หรือบนเว็บ หรือแบบไร้สาย แบบต่อผ่านโทรศัพท์ ตลอดจนแบบ VPN ได้รับความปลอดภัยข้อมูลด้วยเทคโนโลยี single sign-on
มร. พอลล์ สมาร์ท รองประธาน และผู้จัดการทั่วไป ส่วนธุรกิจเน็ต ไดเรคตอรี กล่าวว่า “ด้วยความเป็นผู้นำของโนเวลล์ด้านเทคโนโลยี single sign-on และการเติบโตในตลาดความปลอดภัยข้อมูลโดยรวมนั้นเป็นตัวชี้ชัดถึงประสบการณ์คร่ำหวอดนับสิบปีด้านการบริหารจัดการตัวบ่งชี้ผู้ใช้ของโนเวลล์เป็นอย่างดี” และได้กล่าวเสริมว่า “ทุกวันนี้ บริษัทต่างตระหนักว่าโครงสร้างด้านความปลอดภัยที่ดีนั้น — รวมถึงการระบุตัวผู้ใช้ การให้สิทธิ์ผู้ใช้ และการบริหาร — เริ่มต้นด้วย การที่เรารู้และการจัดการตัวบ่งชี้ของพนักงาน พาร์ตเนอร์ และลูกค้านั่นเอง ซอฟท์แวร์ eDirectory ของโนเวลล์นั้น เป็นตัวสร้างพื้นฐานในการจัดการตัวบ่งชี้ผู้ใช้ จากนั้น โนเวลล์ยังมีผลิตภัณฑ์อื่นๆ อาทิ SecureLogin, iChain และ Account Management ที่อาศัยข้อมูลจากตัวบ่งชี้นั้นในการให้เรียกใช้ข้อมูลและทำ single sign-on กับแพลตฟอร์มต่างๆ แอพพลิเคชั่นที่ใช้งานภายใน และแอพพลิเคชั่นบนเว็บ”
ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์และโซลูชั่นด้านความปลอดภัยข้อมูล โปรดไปที่ www.novell.com/products.
เกี่ยวกับโนเวลล์
โนเวลล์ อิงค์ (NASDAQ: NOVL) เป็นผู้นำโซลูชั่นด้าน eBusiness และซอฟท์แวร์เน็ตเซอร์วิสที่ออกแบบเพื่อเพิ่มความปลอดภัยและเสริมประสิทธิภาพการทำงานให้โลกที่เชื่อมต่อกันใบนี้ โนเวลล์ และบริษัทในเครือ เคมบริดจ์ เทคโนโลยี พาร์ตเนอร์ ช่วยองค์กรต่างๆ แก้ปัญหาและข้อท้าทายทางธุรกิจที่ยุ่งยากซับซ้อน ทำให้ระบบเครือข่ายง่ายขึ้น รวมทั้งจับโอกาสทางธุรกิจใหม่ๆด้วยโซลูชั่น one Net นอกจากนี้ โนเวลล์ยังมีช่องทางการจำหน่าย บริการคำปรึกษา การฝึกอบรม และโปรแกรมสำหรับนักพัฒนาระบบ เพื่อสนับสนุนผลิตภัณฑ์ที่นำเสนออยู่ทั่วโลกข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ และบริการต่างๆ ของโนเวลล์ โปรดติดต่อโทรศัพท์สายด่วนได้ที่หมายเลข 2588 5220 หรือเยี่ยมชมเว็บไซต์ได้ที่ http://www.novell.com/pressroom หากต้องการข้อมูลเชิงเปรียบเทียบเกี่ยกวับผลิตภัณฑ์ของโนเวลล์กับผลิตภัณฑ์จากบริษัทต่างๆ กรุณาไปที่ http://www.novell.com/advantage
Novell และ NetWare เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของโนเวลล์ อิงค์ ในประเทศสหรัฐอเมริกาและประเทศอื่นๆ เคมบริดจ์ เทคโนโลยี พาร์ตเนอร์ เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของเคมบริดจ์ เทคโนโลยี พาร์ตเนอร์ อิงค์ *เครื่องหมายการค้าของบุคคลที่สามเป็นสิทธิ์ของเจ้าของเหล่านั้น
ขอขอบคุณที่กรุณาเผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม โปรดติดต่อ
บริษัทเพนเนอร์-แมดิสัน จำกัด
คุณบูรณี จันทรปรรณิก
โทรศัพท์ (02) 711 6891 ต่อ 133 โทรสาร (02) 381 8791
อีเมล์ buranii_c@penner-madison.com-- จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ