กทม. ร่วมกับ มูลนิธิวงดุริยางค์ซิมโฟนีกรุงเทพฯ จัดโครงการ “ดนตรีในสวน”

ข่าวทั่วไป Wednesday December 6, 2000 10:38 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--6 ธ.ค.--กทม.
กรุงเทพมหานคร ร่วมกับ มูลนิธิวงดุริยางค์ซิมโฟนีกรุงเทพ ในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระบรมโอรสาธิราช สยามมกุฎราชกุมาร จัดโครงการ “ดนตรีในสวน” ครั้งที่ 8 บริเวณสวนปาล์ม ในสวนลุมพินี เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร
นายอนันต์ ศิริภัสราภรณ์ ผู้อำนวยการสำนักสวัสดิการสังคม เปิดเผยว่า กรุงเทพมหานครและมูลนิธิวงดุริยางค์ซิมโฟนีกรุงเทพ ในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระบรมโอรสาธิราช สยามมกุฎราชกุมารได้ร่วมกันเป็นเจ้าภาพจัดโครงการ “ดนตรีในสวน” โดยได้รับการสนับสนุนค่าใช้จ่ายจาก บริษัทบุญรอด บริวเวอรรี่ จำกัด เริ่มจัดครั้งแรกในปี พ.ศ.2536 เป็นต้นมาจนถึงปัจจุบัน และในครั้งนี้นับเป็นครั้งที่ 8 แล้ว ซึ่งแสดงโดยวง Bangkok Symphony Orchestra ประกอบด้วยนักดนตรี 60 คน อำนวยเพลงโดยผู้อำนวยเพลงชาวไทย และชาวต่างประเทศ อาทิ พลเรือตรี วีระพันธ์ วอกลาง วานิช โปตะวานิช ร่วมด้วยศิลปินนักร้องรับเชิญ อาทิ ชินกร ไกรลาศ รัดเกล้า อามระดิษ เสาวนิตย์ นาพันธ์ ในรูปแบบ Light Music Popular และ Classic
ผู้อำนวยการสำนักสวัสดิการสังคม กล่าวต่อว่า การแสดงดนตรีในสวน ครั้งที่ 8 จะจัดแสดงในวันอาทิตย์ เดือนธันวาคม 2543 และ มกราคม 2544 รวม 5 ครั้ง ระหว่างเวลา 17.00-19.30 น. โดยในเดือนธันวาคม 2543 จัดแสดงในวันที่ 17 เดือนมกราคม 2544 จัดแสดงในวันที่ 7,14,21 และ 28 การแสดง “ดนตรีในสวน” เป็นการเสริมสร้างคุณภาพชีวิต ส่งเสริมวัฒนธรรมดนตรีสากลคลาสสิค และให้ความบันเทิงแก่ประชาชนทั่วไป สามารถเข้าชมได้ตามวันและเวลาดังกล่าว โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใด ๆ ทั้งสิ้น
ทั้งนี้จะมีการแถลงข่าวการจัดแสดง “ดนตรีในสวน” ในวันพุธที่ 6 ธ.ค.43 ณ ห้องประชุมข้างห้องผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร โดยเรียนเชิญผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานในการแถลงข่าว--จบ--
-นศ-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ