กทม. ร่วมกับไทยทีวีสีช่อง 3 รณรงค์เลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. จัดกิจกรรม “เสียงสะท้อนจากชุมชน ถึง ผู้ว่าฯ กทม.

ข่าวกีฬา Monday June 26, 2000 08:40 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 มิ.ย.--กทม.
ที่ศูนย์ลานกีฬาชุมชนห้วยขวางเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา เขตดินแดง วันนี้ (23 มิ.ย.43) กรุงเทพมหานคร โดยกลุ่มเขตเจ้าพระยา ซึ่งประกอบด้วย เขตดินแดง เขตบางคอแหลม เขตห้วยขวาง เขตวัฒนา เขตคลองเตย เขตบางนา เขตพระโขนง เขตสาทร และยานนาวา) ร่วมสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 จัดกิจกรรม “เสียงสะท้อนจากชุมชน ถึง ผู้ว่าฯกทม.” เพื่อเป็นการรณรงค์เลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. ซึ่งกิจกรรมดังกล่าวจะจัดหมุนเวียนไปตามกลุ่มเขตทั้ง 6 กลุ่ม รวม 6 ครั้ง เพื่อให้ประชาชนกลุ่มต่างๆ ได้แก่ ชุมชน ผู้สูงอายุ เยาวชน สตรี นักธุรกิจ และส่วนราชการได้มาอภิปรายเสวนาเกี่ยวกับลักษณะของผู้ว่าฯกทม. ที่ต้องการว่าเป็นอย่างไร และอะไรเป็นปัญหาที่ต้องการให้ผู้ว่าฯกทม. เข้ามาแก้ไข สำหรับกิจกรรมเสวนารณรงค์เลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. ครั้งนี้เป็นครั้งแรกโดยเป็นการเสวนารับฟังเสียงสะท้อนจากประธานหรือตัวแทนชุมชน ในพื้นที่กลุ่มเขตเจ้าพระยา
กิจกรรม “เสียงสะท้อนจากชุมชน ถึงผู้ว่าฯกทม.” เริ่มตั้งแต่เวลา 15.00 น. เป็นการเดินรณรงค์เชิญชวนประชาชนไปใช้สิทธิเลือกตั้งของข้าราชการและลูกจ้างสำนักงานเขตดินแดง ร่วมกับ ครู นักเรียนโรงเรียนสามเสนนอก โดยเส้นทางเดินรณรงค์เริ่มจากโรงเรียนสามเสนนอก ไปตลาดสดห้วยขวาง เข้าสู่ศูนย์ลานกีฬาชุมชนห้วยขวางเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา ซึ่งระหว่างเดินรณรงค์ได้มีการแจกแผ่นพับและสติกเกอร์ “ช้างกทม. เลือกตั้ง” เชิญชวนประชาชนไปใช้สิทธิเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. ด้วย จากนั้นเป็นการแข่งขันบาสเก็ตบอล ระหว่างคณะครู อาจารย์โรงเรียนในพื้นที่เขตกับผู้บริหารเขตและสถานีตำรวจท้องที่ รวมทั้งการแข่งขันแชร์บอลระหว่างอาจารย์โรงเรียนและข้าราชการเขตดินแดง ส่วนบนเวทีมีการแสดงดนตรีสากลจากสำนักสวัสดิการสังคม กทม. และการแสดงตลกคณะสยามเมืองยิ้ม เวลา 17.00 น. ร.ต.ต.เกรียงศักดิ์ โลหะชาละ รองปลัดกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วยนายสำราญ ฉัตรโท หัวหน้าฝ่ายข่าวสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 มอบลูกฟุตบอลยูโร 20 ลูก ให้แก่ นายอภิรัตน์ ศิวพรพิทักษ์ ผู้อำนวยการเขตดินแดง ในฐานะประธานกลุ่มเขตเจ้าพระยา เพื่อนำไปมอบให้กับโรงเรียนในพื้นที่กลุ่มเขตเจ้าพระยาต่อไป โดยมีดาราจากละครเรื่องแม่นากพระโขนง ได้แก่ นายศุภกร กิจสุวรรณ (ต๊อก) น.ส.กุลณัฐ ปรียาวัฒน์ (น้ำฝน) และดาราสมทบอีกมากมาย ร่วมแจกแผ่นพับ และสติกเกอร์ แก่ประชาชนพร้อมรณรงค์เชิญชวนประชาชนไปใช้สิทธิเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.
จากนั้น เวลา 17.15 น. เป็นการเสวนา “เสียงสะท้อนจากชุมชนถึงผู้ว่าฯกทม.” โดยตัวแทนชุมชนจากเขตพระโขนง เขตวัฒนา เขตคลองเตย เขตดินแดง และเขตบางคอแหลม ได้มาอภิปรายเกี่ยวกับลักษณะของผู้ว่าฯกทม. ที่ชุมชนต้องการ และปัญหาที่ต้องการให้แก้ไข รวมทั้งเสนอแนะแนวทางการแก้ไขปัญหา โดยมีพิธีกรจากสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 ได้แก่ นิธินาฎ นิยม และนลธวัช พรหมจินดา พร้อมด้วยนายโชยวัฒน์ ฉลองพันธรัตน์ ผู้ช่วยปลัดกรุงเทพมหานคร และดาราจาก TV 3 ร่วมซักถามปัญหาและข้อเสนอแนะแนวทางการแก้ไขปัญหาในพื้นที่เขต จากตัวแทนชุมชนดังกล่าว เพื่อเป็นเสียงสะท้อนจากชุมชน
ถึงผู้ว่าฯกทม. โดยเน้นเรื่องการแก้ปัญหาจราจรสำหรับกิจกรรมรณรงค์เลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. ครั้งต่อไปจะจัดขึ้นที่ กลุ่มรัตนโกสินทร์ (ประกอบด้วย เขตบางซื่อ ดุสิต พญาไท ราชเทวี ปทุมวัน พระนคร บางรัก ป้อมปราบฯ และสัมพันธวงศ์ ในวันที่ 30 มิ.ย.43 ณ ชุมชนวัดสุคันธาราม เขตดุสิต เวลา 17.00-18.30 น. ใช้ชื่อกิจกรรมว่า “เสียงสะท้อนจากเยาวชนถึงผู้ว่าฯกทม.” กิจกรรมครั้งที่สามจัดขึ้นที่กลุ่มศรีนครินทร์ (ประกอบด้วย เขตสะพานสูง มีนบุรี คลองสามวา หนองจอก ลาดกระบัง ประเวศ สวนหลวง และคันนายาว) ในวันที่ 7 ก.ค.43 ณ ตลาดศูนย์การค้ามีนบุรี (ตลาดมีนบุรี 2) เขตมีนบุรี เวลา 16.00-18.00 น. ใช้ชื่อกิจกรรม “เสียงสะท้อนจากสตรีถึงผู้ว่าฯกทม.” กิจกรรมครั้งที่สี่ จัดขึ้นที่กลุ่มกรุงธนเหนือ (ประกอบด้วย เขตบางพลัด ตลิ่งชัน บางกอกน้อย บางกอกใหญ่ ภาษีเจริญ หนองแขม และทวีวัฒนา) ในวันที่ 15 ก.ค.43 ณ ตลาดน้ำตลิ่งชัน เขตตลิ่งชัน เวลา 10.00-12.00 น. ใช้ชื่อกิจกรรม “เสียงสะท้อนจากผู้สูงอายุถึงผู้ว่าฯกทม.” กิจกรรมครั้งที่ห้า จัดขึ้นที่กลุ่มบูรพา (ประกอบด้วย เขตดอนเมือง หลักสี่ สายไหม บางเขน จตุจักร ลาดพร้าว บึงกุ่ม บางกะปิ และวังทองหลาง) ในวันที่ 16 ก.ค. 43 บริเวณหน้าห้างเซ็นทรัลลาดพร้าว เขตจตุจักร เวลา 17.00-18.30 น. ใช้ชื่อกิจกรรม “เสียงสะท้อนจากนักธุรกิจถึงผู้ว่าฯกทม.” และกิจกรรมครั้งที่หกจัดขึ้นที่กลุ่มกรุงธนใต้ (ประกอบด้วย เขตบางขุนเทียน บางบอน จอมทอง ราษฎร์บูรณะ ทุ่งครุ ธนบุรี คลองสาน และบางแค) ในวันที่ 21 ก.ค. 43 ณ วงเวียนใหญ่ เวลา 16.00-18.00 น. ใช้ชื่อกิจกรรม “เสียงสะท้อนจากส่วนราชการถึงผู้ว่าฯกทม.”
ทั้งนี้กิจกรรมดังกล่าวนอกจากจะมีการเดินรณรงค์ การแสดงของศิลปินจากช่อง 3 และนักแสดงสมทบจากหน่วยงานอื่นๆ เพื่อเชิญชวนประชาชนให้ไปใช้สิทธิเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. แล้ว ในการเสวนาแต่ละครั้งทางสวนดุสิตโพลจะมาทำการวิจัยและสำรวจด้วยว่า ณ บริเวณที่มีการจัดกิจกรรมในแต่ละแห่งมีเรื่องที่ประชาชนต้องการให้ผู้ว่าฯกทม. รับไปดำเนินการมีสัดส่วนของเรื่องใดอยู่ในลำดับต้น กลาง และสุดท้าย ซึ่งข้อมูลทั้งหมดนี้จะมีการรวบรวมและนำมอบให้ผู้ว่าฯกทม. คนต่อไปด้วย--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ