สภากทม.เห็นชอบญัตติสำคัญสองเรื่อง

ข่าวทั่วไป Thursday July 12, 2001 14:43 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--12 ก.ค.--กทม.
ที่ห้องประชุมสภากรุงเทพมหานคร เมื่อวานนี้ (11 ก.ค.44) เวลา 10.00 น. ได้มีการประชุมสภากรุงเทพมหานคร สมัยประชุมสามัญ สมัยที่ 2 ประจำปี 2544 โดยที่ประชุมร่วมกันพิจารณาญัตติของนายพินิจ กาญจนชูศักดิ์ ส.ก.เขตสัมพันธวงศ์ เรื่อง ขอให้กรุงเทพมหานครประสานขอความร่วมมือสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในการจัดเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจออกตรวจในบริเวณพื้นที่สวนสาธารณะของกรุงเทพมหานคร
นายพินิจ กล่าวว่า ปัจจุบันได้มีการกระทำอันมิชอบด้วยกฎหมายและขัดต่อความสงบเรียบร้อยของบ้านเมืองในสวนสาธารณะหลายแห่งในกรุงเทพมหานคร เช่น ใช้สถานที่สวนสาธารณะในการมั่วสุมทางเพศ และสิ่งเสพติด เป็นที่พักพิงของบุคคลจรจัดก่อให้เกิดสภาพที่ไม่เหมาะสมและทำให้ประชาชนทั่วไปที่จะเข้าไปใช้บริการสวนสาธารณะขาดความมั่นใจในความปลอดภัยและชีวิตทรัพย์สิน ดังนั้นจึงขอให้กรุงเทพมหานครประสานขอความร่วมมือสำนักงานตำรวจแห่งชาติในการจัดเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจออกปฏิบัติการตรวจตรา ดูแลรักษาความปลอดภัย ป้องกันปัญหาดังกล่าวและปัญหาอื่น ๆ ที่อาจเกิดขึ้นในบริเวณพื้นที่สวนสาธารณะของกรุงเทพมหานคร
นอกจากนี้ที่ประชุมยังได้พิจารณาญัตติของ พ.อ.พิบูลย์ศักดิ์ นาคีรักษ์ ส.ก.เขตจตุจักร เรื่อง ขอให้กรุงเทพมหานครประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการดำเนินมาตรการเข้มงวดกวดขันสถานบริการเครื่องเล่นเกมส์ เนื่องจากขณะนี้มีสถานบริการเครื่องเล่มเกมส์แพร่หลายทั่วกรุงเทพมหานครเป็นจำนวนมาก ทั้งที่ได้ขออนุญาต และไม่ได้ขออนุญาตถูกต้องตามกฎหมาย ผู้ใช้บริการส่วนใหญ่เป็นเด็กและเยาวชนที่ยังอยู่ในวัยศึกษาและเล่าเรียน จึงส่งผลต่อการเรียน เนื่องจากความมัวเมาในการเล่นเกมส์ และอาจเป็นแหล่งมั่วสุมอบายมุขอื่น ๆ รวมถึงต้องสิ้นเปลืองค่าใช้จ่ายโดยที่ยังไม่สามารถหารายได้ด้วยตนเอง เป็นการสร้างภาระให้แก่ผู้ปกครองเพิ่มขึ้น จึงขอให้กรุงเทพมหานครประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง คือ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ กระทรวงศึกษาธิการ และกรมศุลกากร ในการดำเนินมาตรการ เข้มงวดกวดขันกับสถานบริการเครื่องเล่นเกมส์ เพื่อแก้ไขปัญหาดังกล่าวข้างต้น อันจะส่งผลให้เด็กและเยาวชนหันมาสนใจในการศึกษาและกิจกรรมอื่น ๆ ที่มีประโยชน์และสร้างสรรค์ เป็นการสร้างเสริมอุปนิสัยที่ดีแก่เยาวชนเพื่อให้เติบโตขึ้นเป็นทรัพยากรบุคคลที่มีคุณภาพของชาติสืบไปในอนาคต
ทั้งนี้ที่ประชุมได้มีมติเห็นชอบทั้ง 2 ญัตติดังกล่าว และจะนำเสนอฝ่ายบริหารเพื่อพิจารณาดำเนินการต่อไป--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ