โนเกียเติมสีสันให้ชีวิตยุคไร้สาย ด้วยหลากหลายนวัตกรรมล่าสุดพร้อมเปิดตัวมีเดียโฟนรุ่นแรก - โนเกีย 7650

ข่าวทั่วไป Tuesday November 20, 2001 16:52 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 พ.ย.--โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์
โนเกียเติมสีสันให้ชีวิตยุคไร้สาย ด้วยหลากหลายนวัตกรรมล่าสุดพร้อมเปิดตัวมีเดียโฟนรุ่นแรก - โนเกีย 7650 ที่พร้อมรองรับการสื่อสารด้วยเสียงข้อความและภาพ
โนเกียประกาศเปิดตัวหลากหลายนวัตกรรมล่าสุดด้านการสื่อสารไร้สายทั่วเอเชีย-แปซิฟิก ในงานเปิดตัวยิ่งใหญ่ระดับภูมิภาคที่จัดขึ้นในคอนเซ็ปต์ "Colours of Life" เปิดตัวโทรศัพท์มือถือพร้อมกัน 6 รุ่น พร้อมอุปกรณ์เสริมสำหรับเทคโนโลยีบลูทูธ และแอปพลิเคชั่นใหม่ที่พัฒนาขึ้นเพื่อเสริมสร้างประสบการณ์ประทับใจผู้ใช้โทรศัพท์มือถือ ตอกย้ำความเป็นผู้นำของโนเกียในด้านเทคโนโลยีล้ำหน้าและบริการใหม่ๆ ที่สร้างแนวโน้มใหม่ในตลาดมือถือ
งาน Colours of Life สะท้อนถึงการสื่อสารไร้สายยุคใหม่ที่เน้นเทคโนโลยีการถ่ายโอนข้อมูลปริมาณมากด้วยความเร็วสูง (packet-switch) และมัลติมีเดีย ซึ่งเพิ่มอิสระในการสื่อสารรูปแบบใหม่ๆ ได้อย่างเต็มที่ ในงานเปิดตัวดังกล่าว แขกผู้มีเกียรติกว่า 200 คนได้รับเชิญให้มาร่วมสัมผัสกับประสบการณ์ใหม่ในการสื่อสาร โดยตกแต่งบริเวณงานด้วยผนังประดับกระจกเงาที่สะท้อนให้เห็นแสงสี เงา และรูปทรงหลากหลาย รวมทั้งได้รับชมผลิตภัณฑ์และโซลูชั่นการสื่อสารใหม่จากโนเกียที่แสดงให้เห็นถึงการสื่อสารอย่างไร้ขีดจำกัดและการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตที่ราบรื่นเหมาะสำหรับผู้บริโภคทุกกลุ่ม
จุดเด่นในงานได้แก่การเปิดตัวมัลติมีเดียโฟนรุ่นแรก โนเกีย 7650 ที่รองรับการสื่อสารแบบมัลติมีเดียด้วย Multimedia Messaging (MMS) นับเป็นการบุกเบิกการสื่อสารแบบมัลติมีเดียไร้สายเป็นครั้งแรก โนเกีย 7650 มีกล้องดิจิทั่ลในตัว และการใช้งานง่าย จอภาพสีขนาดใหญ่ รวมทั้งคุณสมบัติใหม่ที่รองรับการใช้งานเพื่อธุรกิจหลากหลายประเภท ทำให้ผู้ใช้สามารถแบ่งปันประสบการณ์ใหม่กันคนรอบข้างได้อย่างสะดวก พร้อมกับสามารถติดต่อสื่อสารได้อย่างมีประสิทธิภาพตลอดเวลา
มร. จอร์มา โอลลิลา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัทโนเกีย กล่าวว่า "การเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่นี้ นับเป็นการปรากฏการณ์ใหม่ในธุรกิจการสื่อสารไร้สายของโลก จากที่ผ่านมาเราจะเห็นได้ชัดเจนว่าการสื่อสารที่ก้าวหน้าจะนำมาซึ่งวัฒนธรรมใหม่ในการติดต่อสื่อสาร การที่ระบบรับ-ส่งข้อความสั้น หรือ SMS ได้มีวิวัฒนาการมาเป็น MMS ในวันนี้ อาจเทียบได้กับวิวัฒนาการของสื่อจากวิทยุมาเป็นโทรทัศน์ และด้วยระบบ MMS ใหม่นี้ เราจะเริ่มเห็นการพัฒนาการสื่อสารในรูปแบบใหม่ที่ผู้คนจะแบ่งปันประสบการณ์กันด้วยรูปภาพ เสียง และข้อความมากยิ่งขึ้น"
งานเปิดตัวดังกล่าวจัดขึ้นพร้อมกันใน 2 เมืองใหญ่ทั่วโลก ได้แก่ ฮ่องกง และบาเซโลนา ประเทศสเปน โดยในงานนี้ โนเกียได้เผยโฉม โนเกีย 7650 สู่สายตาประชาชนเป็นครั้งแรก และผู้ที่เข้าร่วมงานก็สามารถสัมผัสกับมิติใหม่แห่งการสื่อสารได้อย่างใกล้ชิด จากการตกแต่งสถานที่และใช้แสงสีที่สะท้อนเห็นถึงความแปลกใหม่ในการสื่อสารแบบมัลติมีเดีย รวมทั้งสามารถแบ่งปันประสบการณ์ประทับใจกับเพื่อนฝูงด้วยโนเกีย 7650 ใหม่
พร้อมกันนี้ โนเกียได้นำ โนเกีย 5210 ใหม่มาแนะนำในงาน อันเป็นการเปิดตลาดใหม่ที่เน้นกลุ่มผู้ใช้โทรศัพท์มือถือที่มีพลังและความกระตือรือร้น โทรศัพท์ดังกล่าวโดดเด่นด้วยรูปลักษณ์ใหม่ เน้นความทนทานแข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น และถูกใจผู้ที่รักกีฬาและมีวิถีชีวิตที่ทันสมัย เปี่ยมไปด้วยความมีวิสัยทัศน์ ตัวเครื่องใช้วัสดุที่มีความนุ่มนวลและแข็งแกร่งผสมกันเพื่อความทนทาน มีนาฬิกาจับเวลาในตัว เครื่องนับเวลาถอยหลัง นาฬิกาจับเวลาสำหรับการออกกำลังกาย และเทอร์โมมิเตอร์สำหรับวัดอุณหภูมิบรรยากาศรอบตัว
โทรศัพท์มือถืออีกรุ่นหนึ่งที่เปิดตัวในงาน Colours of Life คือ โนเกีย 6510 สำหรับนักธุรกิจชั้นแนวหน้า โทรศัพท์มือถือโนเกียรุ่นใหม่นี้มีคุณสมบัติการใช้งานที่รองรับทั้งการใช้งานเพื่อธุรกิจและการติดต่อสื่อสารส่วนตัว โดยมีแอปพลิเคชั่นพิเศษที่ช่วยให้ผู้ใช้สามารถทำธุรกรรมออนไลน์ได้อย่างสะดวกและมีความปลอดภัยสูงสุดโดยผ่าน WAP browser ในตัวเครื่อง และยังช่วยให้ผู้ใช้สามารถติดต่อสื่อสารได้ตลอดเวลาแม้ในขณะกำลังเดินทาง หรือพักผ่อนในช่วงวันพักร้อน หรือไม่ว่าจะอยู่ที่ใดก็สามารถทำงานและดำเนินธุรกิจได้ตามปกติ
โทรศัพท์มือถือใหม่ทั้ง 3 รุ่นดังกล่าวนี้ เปิดตัวพร้อมกันทั่วโลกทั้งในบาเซโลนาและในฮ่องกง สำหรับในงานที่ฮ่องกงนั้น โนเกียได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์พิเศษใหม่อีก 3 รุ่นที่จะนำออกวางตลาดในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิกโดยเฉพาะ มร. ไนเจล ลิชท์ฟิลด์ รองประธานอาวุโส โนเกีย โมบาย โฟนส์ ประจำภูมิภาค เอเชีย-แปซิฟิก กล่าวว่า "งาน Colours of Life นี้ เป็นงานเปิดตัวที่สำคัญที่สุดงานหนึ่งในเอเชีย-แปซิฟิก เพราะผลิตภัณฑ์ใหม่ทุกรุ่นเหล่านี้ แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของโนเกียที่มีต่อการพัฒนาผลิตภัณฑ์ครบวงจรสำหรับผู้บริโภคทุกกลุ่ม ซึ่งแต่ละรุ่นก็สอดคล้องกับความต้องการและวิถีชีวิตของผู้บริโภคแต่ละกลุ่มในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก"
โทรศัพท์มือถือใหม่ที่จะเปิดตัวในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิกโดยเฉพาะ ได้แก่ โนเกีย 3350 ที่ให้ความสนุกสนานตื่นเต้นแก่ผู้ใช้ที่ต้องการแสดงเอกลักษณ์ความเป็นตัวของตัวเองอย่างสร้างสรรค์ พร้อมกับสามารถติดต่อสื่อสารได้ตลอดเวลา โนเกีย 3350 มีสีสันสดใสให้เลือกมากมายและมีคุณสมบัติการใช้งานที่ให้อิสระแก่ผู้ใช้ในการปรับแต่งให้เหมาะกับความต้องการและสไตล์ส่วนตัว เช่น picture editor ที่ช่วยให้ ผู้ใช้สามารถสร้างภาพและส่งภาพต่างๆ ไปให้ผู้อื่นได้อย่างสนุกสนานทุกโอกาส
โทรศัพท์มือถืออีกรุ่นหนึ่งคือ โนเกีย 8855 โทรศัพท์มือถือมีระดับรุ่นใหม่สำหรับผู้ที่สรรหาแต่สิ่งที่ดีที่สุดในชีวิต และนิยมโทรศัพท์มือถือหรูมีระดับซึ่งมีคุณสมบัติการใช้งานเพียบพร้อม โนเกีย 8855 มีขนาดเล็กกะทัดรัดหรูแต่เรียบง่าย ประณีตและพิถีพิถัน
นอกจากนี้ ยังมี โนเกีย 6500 ที่มีรูปลักษณ์โดดเด่นด้วยฝาเปิด-ปิดได้ เหมาะสำหรับนักธุรกิจและผู้บริหารรุ่นใหม่ที่ต้องการโทรศัพท์มือถืออัจฉริยะขนาดเล็ก ที่ช่วยให้สามารถติดต่อสื่อสารได้ตลอดเวลา
พร้อมกันนี้ ยังได้มีการเปิดตัว "ชุดอุปกรณ์เสริมบลูทูธ" ที่ช่วยให้ผู้ใช้โทรศัพท์มือถือมีอิสระในการใช้อุปกรณ์เสริมโดยปราศจากสายเชื่อมต่อโดยสิ้นเชิง อุปกรณ์เสริมทั้ง 3 ชนิดได้แก่ Nokia Wireless Headset, Nokia Wireless Car Kit และ Nokia Connectivity Card ซึ่งสามารถใช้กับเทคโนโลยี Bluetooth 1.1 ได้ และทำงานร่วมกับอุปกรณ์ใดๆ ที่มีเทคโนโลยีดังกล่าวได้ด้วยเช่นกัน
งาน Nokia - Colours of Life นับเป็นความสำเร็จก้าวใหม่ของโนเกียในด้านความพยายามที่จะสร้างสรรค์เทคโนโลยีใหม่ๆ และผลิตภัณฑ์ชั้นนำเพื่อสร้างประโยชน์ให้แก่ผู้บริโภคในเอเชีย-แปซิฟิก
มร. ลิชท์ฟิลด์ กล่าวเสริมว่า "งานเปิดตัวครั้งนี้ นับเป็นความสำเร็จครั้งสำคัญ เพราะงานนี้ ไม่ได้เป็นแต่เพียงการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ที่เพิ่มความหลากหลายให้แก่ผลิตภัณฑ์ของเราเท่านั้น แต่ยังเป็นการพัฒนาผลิตภัณฑ์ประเภทใหม่ โดยนำเทคโนโลยีใหม่มาสร้างประโยชน์ให้แก่ผู้บริโภคได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ และการสร้างแนวโน้มใหม่ในตลาด โนเกียจะยังคงมุ่งมั่นพัฒนาเทคโนโลยีใหม่ๆ ที่เหมาะกับวิถีชีวิตคนรุ่นใหม่ในปัจจุบันอย่างต่อเนื่องต่อไป"
โนเกีย เป็นผู้นำในอุตสาหกรรมการสื่อสารไร้สายในหลายประเทศในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก และเป็นผู้พัฒนาและจำหน่ายเทคโนโลยีและผลิตภัณฑ์ที่เต็มไปด้วยความสร้างสรรค์ที่สอดคล้องกับความต้องการของผู้บริโภคในประเทศต่างๆ ประมาณ 20 ประเทศ ทั่วภูมิภาค
โนเกียเป็นผู้นำในธุรกิจการสื่อสารไร้สาย และเป็นซัพพลายเออร์ชั้นนำในด้านเครือข่ายโทรศัพท์มือถือ โทรศัพท์ธรรมดาและเครือข่ายไอพีเนื่องจากโนเกียให้ความสำคัญกับการสร้างสรรค์นวัตกรรม และโซลูชั่นที่ใช้งานง่ายและมีความปลอดภัย นอกจากนี้โนเกียยังสร้างโอกาสทางธุรกิจใหม่ๆ ให้กับบริษัทต่างๆ และช่วยให้ผู้บริโภคมีชีวิตที่สะดวกสบายมากขึ้นโดยการเพิ่มความคล่องตัวเข้ากับอินเทอร์เน็ต โนเกียเป็นบริษัทชั้นนำและจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ที่สำคัญ 6 แห่งทั่วโลก ผู้ที่สนใจสามารถเข้ามาดูข้อมูลเพิ่มเติมได้จากเว็บไซต์ www.nokia.com หรือ เว็บไซต์ โนเกีย เอเชีย แปซิฟิก ที่ http://nokia-asia.com
ผู้สนใจสามารถดาวน์โหลดภาพผลิตภัณฑ์ใหม่ได้ที่ http://www.nokia.com
รายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
ยุวนา ลิ้มวัฒนะกูร โทร. 0-2642-7020 ต่อ 1909
ผู้จัดการฝ่ายการตลาด - โนเกีย โมบาย โฟนส์
บริษัท โนเกีย (ประเทศไทย) จำกัด
จิราพร บุนนาค โทร. 0-2632-8300-7
บริษัท โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์ จำกัด--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ