กระทรวงสาธารณสุข สั่งปิดโรงพยาบาลศิริชัยเป็นการชั่วคราว 30 วัน

ข่าวทั่วไป Thursday June 21, 2001 10:31 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--21 มิ.ย.--สธ.
กระทรวงสาธารณสุข สั่งปิดโรงพยาบาลศิริชัยเป็นการชั่วคราว 30 วัน เนื่องจากไม่ได้มาตรฐานและ ไม่มีบุคลากรแพทย์ พยาบาลวิชาชีพ และเภสัชกรในการทำงาน
นายแพทย์เกียรติศักดิ์ จิรโสตติกุล ผู้อำนวยการกองประกอบโรคศิลปะ กล่าวว่า กระทรวงสาธารณสุขมีคำสั่งให้ปิดสถานพยาบาลโรงพยาบาลศิริชัย ที่ตั้งอยู่เลขที่ 1/34-35 หมู่ที่ 6 ถนนบางขุนเทียน แขวงบางบอน ซึ่งมีนายวิชัย สุวรรณวิทย์เวช เป็นผู้รับอนุญาตให้ตั้งสถานพยาบาล เมื่อวันที่ 23 กรกฎาคม 2541 โดยมีนายแพทย์อินทรง อินทรภักดี เป็นผู้ดำเนินการสถานพยาบาล ซึ่งกระทรวงสาธารณสุขได้เตือนเป็นหนังสือให้สถานพยาบาลปฏิบัติ ให้ถูกต้องตามมาตรา 49 แห่งพระราชบัญญัติสถานพยาบาล พ.ศ.2541 แต่ผู้รับอนุญาตก็ไม่ได้ปฏิบัติการให้ถูกต้อง ดังนั้นจึงอาศัยอำนาจตามพระราชบัญญัติมาตรา 50 ให้ปิดโรงพยาบาลศิริชัยเป็นการชั่วคราว
ผู้อำนวยการกองประกอบโรคศิลปะ กล่าวด้วยว่า ขณะที่มีชื่อสถานพยาบาลอีกหลายแห่งที่ยังปฏิบัติไม่ถูกต้อง และไม่ได้มาตรฐาน ซึ่งบางแห่งก็ได้เตือนไปบ้างแล้ว ถ้าหากยังไม่ปรับปรุงแก้ไขให้ถูกต้อง กระทรวงสาธารณสุขจะต้องดำเนินการต่อไป เพื่อความปลอดภัยและดูแลรักษาผู้ป่วยให้ได้มาตรฐานของกระทรวงสาธารณสุข--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ