ซิสโก้ ซีสเต็มส์ แนะนำ Cisco ATA 186 อุปกรณ์ VoIP รุ่นล่าสุดที่ติดตั้งได้กับโทรศัพท์บ้าน

ข่าวทั่วไป Monday June 18, 2001 11:24 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 มิ.ย.--ฟรอนเทียร์ ไดเจสต์
บริษัท ซิสโก้ ซีสเต็มส์ อิงค์ ผู้นำด้านระบบเครือข่ายอินเทอร์เน็ตชั้นนำของโลกแนะนำ "Cisco ATA 186" อุปกรณ์ด้าน VoIP รุ่นใหม่ล่าสุด ที่พัฒนาให้โทรศัพท์บ้านสามารถทำการเชื่อมต่อเข้ากับระบบเครือข่ายไอพีเทเลโฟนีได้ ลดค่าใช้จ่ายในการใช้บริการโทรศัพท์ทั้งภายในประเทศและระหว่างประเทศ โดยคงคุณภาพเสียงไว้เช่นเดิม ผ่านเทคโนโลยีการส่งสัญญาณเสียงเหนือระบบอินเทอร์เน็ต Voice over Internet protocol (VoIP) ได้กลายเป็นเทคโนโลยีแห่งยุคอย่างรวดเร็วสำหรับภาคธุรกิจ ซึ่งขณะนี้ซิสโก้ ซีสเต็มส์ได้เพิ่มเติมอุปกรณ์ในการนำส่งสัญญาณเสียงเหนืออินเทอร์เน็ตโปรโตคอล (VoIP) เข้าไปสู่โทรศัพท์บ้าน โดยเมื่อเร็ว ๆ นี้ ซิสโก้ ซีสเต็มส์ ได้แนะนำอุปกรณ์ใหม่ที่สามารถปรับเปลี่ยนโทรศัพท์ธรรมดาที่ใช้กันทั่วไปในครัวเรือน ให้เป็นโทรศัพท์ที่มีความสามารถในการส่งสัญญาณเสียงบนอินเทอร์เน็ตโปรโตคอล (VoIP) ได้อีกด้วย และอุปกรณ์นี้มีชื่อว่า Cisco Analog Telephone Adaptor หรือ Cisco ATA 186
ความพิเศษของอแดพเตอร์ชิ้นนี้คือ Cisco ATA 186 ทำการเชื่อมต่อโทรศัพท์ที่ใช้ระบบอนาล็อคทั่วไป เข้ากับเครือข่ายไอพีเทเลโฟนี ซึ่งผลลัพธ์ก็คือผู้ให้บริการด้านอินเทอร์เน็ต (Service provider) จะสามารถนำเสนอความสามารถพิเศษ ในการใช้โทรศัพท์ระบบอนาล็อคใด ๆ ก็ได้ เพื่อทำให้เกิดสัญญาณเสียงบนอินเตอร์เน็ตโปรโตคอล และความสามารถที่จะได้รับประโยชน์จากบริการไอพีเทเลโฟนีพื้นฐาน เช่นการเรียกสายซ้อน การส่งข้อความด้วยสัญญาณเสียงทางอินเทอร์เน็ต และรวบรวมการส่งข้อความและหมายเลขที่ปรากฏให้กับลูกค้าบอร์ดแบนด์ในครัวเรือน
ผู้ให้บริการด้านอินเทอร์เน็ต ต่างตระหนักถึงประโยชน์ที่จะได้รับจากอแดฟเตอร์ Cisco ATA 186 กันเป็นอย่างดีแล้ว บริษัท Voicenet เป็นตัวอย่างหนึ่งของบริษัทอินเทอร์เน็ตชั้นนำ ซึ่งตั้งอยู่ในเมืองฟิลาเดลเฟีย ที่วางใจติดตั้งอุปกรณ์ Cisco ATA 186 ให้กับลูกค้า Digital Telephone Service หรืออีกตัวอย่างหนึ่งคือบริษัท Mexico's Fonet ในประเทศแม็กซิโก ได้ทำการติดตั้งอุปกรณ์ Cisco ATA 186 เพื่อนำเสนอบริการส่งสัญญาณเสียงเหนืออินเทอร์เน็ตโปรโตคอล (VoIP) ด้วยราคาที่ถูกลงให้กับลูกค้า ซึ่งลูกค้าของบริษัท Mexico's Fonet จะประหยัดค่าใช้จ่ายขึ้นถึง 30% สำหรับค่าบริการโทรศัพท์ในประเทศ และประหยัดขึ้นอย่างน้อย 70% สำหรับค่าบริการโทรศัพท์ระหว่างประเทศ และประหยัดยิ่งขึ้นถึง 95% ด้วยการใช้บริการโทรศัพท์แบบ "Fone to Fone" ซึ่งเป็นบริการระหว่างประเทศที่ Mexico's Fonet นำเสนอผ่านเครือข่าย iBasis Cisco ATA 186 ทำงานโดยอาศัยประโยชน์จากท่อบอร์ดแบนด์ เช่นเดียวกับเทคโนโลยี xDSL เทคโนโลยีไร้สายแบบปิด (fixed wireless) และเคเบิ้ล โมเด็ม ซึ่งสามารถทำการติดตั้งที่บ้านพักอาศัยของลูกค้าได้เลย โดยที่ Cisco ATA 186 จะสนับสนุนพอร์ทสัญญาณเสียง 2 พอร์ท ซึ่งแต่ละพอร์ตจะมีหมายเลขโทรศัพท์ของตนเอง ลูกค้าที่ใช้ Cisco ATA 186 ไม่เพียงแต่จะประสบความสำเร็จในการส่งสัญญาณเสียงที่มีคุณภาพเหมือนกับที่พวกเขาได้รับจากระบบเครือข่ายโทรศัพท์ทั่วไปเท่านั้น พวกเขายังสามารถประหยัดค่าใช้จ่ายในการโทรศัพท์ทางไกลได้อีกด้วย (การโทรศัพท์ด้วยระบบอินเทอร์เน็ตจะสิ้นเปลืองน้อยกว่าเป็นธรรมดาอยู่แล้ว) นอกเหนือจากนี้ Cisco ATA 186 ยังสามารถติดตั้งเข้ากับอุปกรณ์พื้นฐานทางเครือข่ายที่มีอยู่เดิมได้อีกด้วย ซึ่งเป็นการเปิดโอกาสให้กับผู้ให้บริการด้านอินเทอร์เน็ต ได้ทำการเริ่มต้นรุกตลาดให้ลูกค้าหันมาใช้สถาปัตยกรรมทางเครือข่ายที่รวดเร็ว คุ้มค่า และไม่ทำให้เกิดการลงทุนที่เพิ่มขึ้นแต่อย่างใด
ความทุ่มเทที่ซิสโก้ ซีสเต็มส์ มีให้กับนวัตรกรรมชั้นนำอย่างไม่หยุดยั้งย่อมพิสูจน์ได้ Cisco ATA 186 เป็นอุปกรณ์รุ่นล่าสุดในของอุปกรณ์ Voice over IP ของซิสโก้ ซีสเต็มส์ ซึ่งได้รับการพัฒนาเป็นพิเศษให้รักษาความได้เปรียบของผู้ให้บริการด้านอินเทอร์เน็ตไว้ โดยได้นำเสนอทางเลือกใหม่ และความยืดหยุ่นของเทคโนโลยีนั่นเอง
รายละเอียดเกี่ยวกับซิสโก้ ซีสเต็มส์ ซิสโก้ ซีสเต็มส์ อิงค์ (NASDAQ; CSCO) เป็นผู้นำด้านเครือข่ายอินเตอร์เน็ตระดับโลก ข้อมูลและข่าวสารความเคลื่อนไหวของซิสโก้ ซีสเต็มส์ สามารถหาอ่านได้จาก http://www.cisco.co.th
เครื่องหมายการค้าและเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนที่ปรากฎบนเอกสารชุดนี้ เป็นลิขสิทธ์ของบริษัทเจ้าของเครื่องหมายการค้านั้นๆ
สุพจน์ ศรีนุตพงษ์
ซิสโก้ ซีสเต็มส์ (ประเทศไทย)
สุจิตรา โกวิทวณิชกานนท์
บริษัท ฟรอนเทียร์ ไดเจสต์ จำกัด
โทร. 263-7066 โทร. 714-0996
อีเมล์ supoet@cisco.com
suchiko@frontierdigest.co.th-- จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ