บิ๊กSIMAT มั่นใจ นลท.จองซื้อหุ้นล้นหลาม มีดิสเค้าท์ถึง 30% เมื่อเทียบกับตลาด mai

ข่าวเทคโนโลยี Monday November 26, 2007 09:54 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 พ.ย.--ไซแมท เทคโนโลยี
ผู้บริหาร บมจ.ไซแมท เทคโนโลยี มั่นใจเปิดจองซื้อหุ้นไอพีโอที่ราคา 3.80 บาท/หุ้น ระหว่างวันที่ 27-29 พ.ย.นี้ นักลงทุนแห่จองซื้อหมดเกลี้ยงแน่ เหตุปัจจัยพื้นฐานโดดเด่น โดยผลประกอบการขยายตัวดีต่อเนื่องและแนวโน้มของธุรกิจยังมีอัตราการเติบโตสูง ด้าน บล.ฟิลลิป (ประเทศไทย) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินและ หลีดอันเดอร์ไรท์ ย้ำความมั่นใจราคาที่กำหนดไว้มีดิสเค้าท์มากถึง 30% จากค่าพีอี เรโชว์ ประมาณ 7.92 เท่า เมื่อเทียบกับตลาดหลักทรัพย์ mai ที่มีค่าพีอี เรโชว์ 11.61 เท่า แถมบรรยากาศการลงทุนเป็นใจนักลงทุนนิยมเข้าลุยหุ้นน้องใหม่
นายทองคำ มานะศิลปพันธ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไซแมท เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) (SIMAT) เปิดเผยว่าบริษัทจะเสนอขายหุ้นเพิ่มทุนให้กับประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก(ไอพีโอ)จำนวน 18.75 ล้านหุ้น โดยกำหนดราคาเสนอขายที่ 3.80บาท/หุ้น และจะเปิดให้จองซื้อระหว่างวันที่ 27-29 พฤศจิกายนนี้ คาดว่าจะเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ประมาณวันที่ 12 ธันวาคม 2550 ในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) โดยใช้ชื่อย่อในการซื้อขายว่า "SIMAT"
ทั้งนี้ บริษัทได้แต่งตั้ง บริษัทหลักทรัพย์ ฟิลลิป(ประเทศไทย) จำกัด(มหาชน) เป็นที่ปรึกษาด้านการเงิน และเป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย หุ้นสามัญเพิ่มทุนของ SIMAT โดยมีผู้ร่วมจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายอีก 3 แห่ง คือ บริษัทหลักทรัพย์ บีฟิท จำกัด(มหาชน) , บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันซ่า จำกัด และบริษัทหลักทรัพย์ ไอ วี โกลบอล จำกัด (มหาชน)
สำหรับหุ้นเพิ่มทุนของ SIMAT มีสัดส่วนในการเสนอขายแบ่งออกเป็น 3 ส่วนคือ1) เสนอขายต่อบุคคลทั่วไป 9,750,000 หุ้น 2) เสนอขายต่อผู้มีอุปการคุณของบริษัท 3,500,000 หุ้น และ3) เสนอขายต่อนักลงทุนสถาบัน 5,500,000 หุ้น
"มั่นใจว่าเมื่อเปิดให้มีการจองซื้อหุ้นเพิ่มทุนของ SIMAT จะได้รับความสนใจจากนักลงทุนจำนวนมากจากปัจจัยที่แข็งแกร่ง และมีความโดดเด่นมากในเรื่องของผลประกอบการ โดยที่ผ่านมามีการขยายตัวที่ดีต่อเนื่องเฉลี่ยประมาณ 30-60% ต่อปีและแนวโน้มของธุรกิจในอนาคตตลาดยังเปิดกว้างและเติบโตได้อีกมาก" นายทองคำกล่าวในที่สุด
นายสุชาย สุทัศน์ธรรมกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์ ฟิลลิป (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน และผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุนของ SIMAT กล่าวเสริมว่านอกจากความแข็งแกร่งของของปัจจัยพื้นฐานแล้ว ในการกำหนดราคาขายไอพีโอที่ระดับ 3.80บาท/หุ้น มีค่าพีอี เรโชว์ ประมาณ 7.92 เท่า คิดเป็นอัตราส่วนลด(Discount)ประมาณ 30% เมื่อเปรียบเทียบกับค่า พีอี เรโชว์ ของตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) ที่ 11.61 เท่า ถือเป็นราคาที่ให้อัตราส่วนลดกับนักลงทุนกว่า 30% ซึ่งเป็นระดับราคาที่ได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุนโดยเฉพาะอย่างยิ่งประเภทสถาบัน ซึ่งแสดงความต้องการจองซื้อหุ้นในจำนวนมากกว่าที่ได้รับการจัดสรร ประกอบกับช่วงนี้บรรยากาศการซื้อขายของหุ้นไอพีโอกลับมาคึกคักอีกครั้ง ทำให้มีความเชื่อมั่นว่าเมื่อเปิดให้จองซื้อหุ้น SIMAT จะได้รับความสนใจจากนักลงทุนเป็นจำนวนมาก
บริษัท ไซแมท เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) เป็นผู้ให้บริการจัดจำหน่ายคอมพิวเตอร์เคลื่อนที่และพัฒนาโปรแกรมการใช้งานคอมพิวเตอร์เคลื่อนที่แบบครบวงจร (Integrated Mobile Computing Solution Provider) สำหรับระบบการจัดเก็บและจัดการข้อมูลในองค์กร (Enterprise Data Collection and Collation System: “EDCCS”) ที่สามารถเชื่อมต่อกับระบบการบริหารจัดการทรัพยากรในองค์กร (Enterprise Resource Planning: “ERP”) ของบริษัทลูกค้า ซึ่งทำให้รับข้อมูลที่เป็นปัจจุบัน (Real time) และมีความแม่นยำมากยิ่งขึ้น บริษัทมีความเชี่ยวชาญเกี่ยวกับเทคโนโลยีบาร์โค้ด และ Radio Frequency Identification (“RFID”) โดยมีกลุ่มลูกค้าเป้าหมายคือบริษัทเอกชนที่ประกอบธุรกิจค้าปลีก คลังสินค้าธุรกิจขนส่ง ธุรกิจการผลิต รวมถึงภาครัฐบาลและรัฐวิสาหกิจ
ปัจจุบันบริษัทมีทุนจดทะเบียนจำนวน 75 ล้านบาท แบ่งออกเป็นหุ้นสามัญจำนวน 75 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1.00 บาท เป็นทุนที่ชำระแล้ว 56.25 ล้านบาท โดยมี Grand-Flo กลุ่มมานะศิลปพันธ์ และนายรณภูมิ สุวิริยะกุลชัย ถือหุ้นร้อยละ 49 ร้อยละ 46 และร้อยละ 5 ของทุนจดทะเบียนชำระแล้วตามลำดับ ภายหลังการเสนอขายในครั้งนี้ สัดส่วนการถือหุ้นของ Grand-Flo กลุ่มมานะศิลปพันธ์ และนายรณภูมิ สุวิริยะกุลชัย จะเท่ากับร้อยละ 36.75 ร้อยละ 34.50 และร้อยละ 3.75 ตามลำดับ โดยเงินที่ได้จากการเพิ่มทุนในครั้งนี้จะนำไปใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการขยายธุรกิจของบริษัท
ติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ : ปภาดา สุวรรณกูฎ (ตุ้ย) 02-554-9396 มือถือ 085-133-0184

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ