ยอดจดทะเบียนรถ เอ.ที. ขยาย ผลักดันตลาดเดือน ต.ค. กระเตื้อง โดยฮอนด้ารุกหนักกิจกรรมรถใหม่ “ไอคอน” สร้างความคึกคักรองรับฤดูขาย

ข่าวยานยนต์ Monday November 26, 2007 11:21 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 พ.ย.--อาซิแอม เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์
ตลาดรถจักรยานยนต์เริ่มต้นไตรมาสสุดท้ายคึกคัก จากการเปิดตัวรถ ฮอนด้า เอ.ที. รุ่นใหม่ “ไอคอน” ส่งผลช่วยผลักดันยอดจดทะเบียนของกลุ่มรถประเภทนี้ขยายตัวเพิ่ม มีสัดส่วนตลาดสูงขึ้นเป็น 46% ในขณะที่ตลาดรวมกระเตื้องด้วยปริมาณจดทะเบียนทั้งสิ้นกว่า 1.25 แสนคัน นอกจากนั้นด้านฮอนด้ายังเร่งรุกกลยุทธ์ตลาดเจาะตรงถึงกลุ่มเป้าหมาย โดยเฉพาะการร่วมกับร้านผู้จำหน่ายจัดกิจกรรมในพื้นที่ท้องถิ่นเพื่อส่งเสริมการขายรถ “ไอคอน” รองรับสภาพตลาดช่วงท้ายปีที่ย่างสู่ฤดูขาย
นายธีระพัฒน์ จิวะพงศ์ กรรมการบริหารฝ่ายขาย บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด เปิดเผยถึงยอดจดทะเบียนป้ายวงกลมของรถจักรยานยนต์โดยรวมในเดือน ต.ค. ซึ่งเป็นช่วงเริ่มต้นเข้าสู่เดือนแรกของไตรมาสสุดท้ายปีนี้ ปรากฏว่าตลาดเริ่มมีสัญญาณของการขยายตัวในกลุ่มรถประเภท เอ.ที. (Automatic Transmission) หรือรถแบบเกียร์อัตโนมัติ โดยมีสัดส่วนตลาดเพิ่มขึ้นเป็น 46% จากที่ก่อนหน้านี้นับตั้งแต่เดือน เม.ย. เป็นต้นมา มีสัดส่วนลดลงมาโดยตลอด จาก 47% ลดลงเหลือเพียง 44% ในเดือนที่ผ่านมา
ทั้งนี้เหตุผลส่วนหนึ่งที่ส่งผลให้ตลาดรถ เอ.ที. ขยายตัว เนื่องมาจากการเปิดตัวรถจักรยานยนต์แบบ เอ.ที. รุ่นใหม่ล่าสุดของฮอนด้า คือรุ่น “ไอคอน” พร้อมกับการรุกประชาสัมพันธ์และเดินสายจัดกิจกรรมเปิดตัวรถรุ่นนี้ในเขต
ท้องถิ่นเพื่อเข้าถึงผู้บริโภค ทำให้เกิดความตื่นตัวและความคึกคักในตลาดรถประเภทนี้ อันเป็นแรงกระตุ้นช่วยผลักดันให้ได้รับความสนใจจากผู้ใช้รถเป็นอย่างมาก
นอกจากนั้น ปริมาณการจดทะเบียนเพิ่มขึ้นของกลุ่มรถแบบ เอ.ที. ยังส่งผลให้ตลาดรวมกระเตื้องขึ้น โดยมียอด
การจดทะเบียนทั้งสิ้น 125,975 คัน ซึ่งมีอัตราเติบโตเพิ่มจากในเดือนก่อนหน้านี้ถึง 7% และเมื่อเปรียบเทียบกับในช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว ปรากฏว่ามีอัตราเติบโตลดลงเพียง 15% ในขณะที่อัตราการเติบโตลดลงในช่วงก่อนหน้านับตั้งแต่เดือน พ.ค. เป็นต้นมา เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว มีอัตราการเติบโตลดลงโดยเฉลี่ยสูงถึง 21%
ทางด้านฮอนด้ายังคงเดินหน้าจัดกิจกรรมในรูปแบบต่างๆ เพื่อประชาสัมพันธ์รถจักรยานยนต์รุ่นใหม่ คือ “ไอคอน” ให้เจาะตรงเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์อย่างต่อเนื่อง รวมทั้งเป็นการสร้างกระแสให้รถรุ่นนี้ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลาย โดยเฉพาะการร่วมกับร้านผู้จำหน่ายจัดกิจกรรมในพื้นที่ท้องถิ่น และล่าสุดได้เดินสายจัดกิจกรรมภายใต้ชื่องานว่า Honda Icon A.T. Bikes Show ซึ่งมุ่งเน้นนำเสนอถึงคุณสมบัติพิเศษของรถจักรยานยนต์รุ่นนี้ ที่สามารถนำมาตกแต่งด้านความสวยงามในรูปแบบแปลกใหม่ได้หลากหลายแนวทาง กิจกรรมนี้จัดให้มีขึ้นทั้งหมด 5 ครั้ง โดยครั้งแรกจัดขึ้นไปแล้วเมื่อวันที่ 17 พ.ย. ที่ผ่านมา ณ ลานกิจกรรมด้านหน้าห้างสรรพสินค้าแม็คโคร จรัลสนิทวงศ์ ส่วนครั้งที่ 2 จัดขึ้นเมื่อวันที่ 24 พ.ย. ณ ลานกิจกรรมด้านหน้า ห้างสรรพสินค้าโลตัส บางกะปิ สำหรับครั้งต่อๆ ไปจะมีขึ้นตามวันและสถานที่ดังนี้
ครั้งที่ 3 วันที่ 2 ธ.ค. ณ ลานกิจกรรมด้านหน้า ห้างคาร์ฟูร์ เพชรเกษม
ครั้งที่ 4 วันที่ 9 ธ.ค. ณ ลานกิจกรรมด้านหน้า ห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี พระประแดง
ครั้งที่ 5 วันที่ 15 ธ.ค. ณ ลานกิจกรรมห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี พัทยาเหนือ
ซึ่งกิจกรรมต่างๆ นี้ นอกจากจะเป็นการส่งเสริมการขายให้กับรถรุ่นนี้แล้ว ยังเป็นแรงกระตุ้นตลาดในช่วงท้ายของปีที่เข้าสู่ฤดูการขาย ในขณะเดียวกันก็เป็นส่วนช่วยขยายตลาดรถแบบ เอ.ที. ให้เติบโตเพิ่มมากขึ้น นายธีระพัฒน์กล่าวเพิ่มเติม
สำหรับรายละเอียดยอดการจดทะเบียนในเดือน ต.ค. ที่ผ่านมา ประกอบด้วยรถจักรยานยนต์แบบครอบครัว 62,926 คัน เทียบเท่าสัดส่วนตลาด 50% รถแบบ เอ.ที. 57,725 คัน สัดส่วนตลาด 46% รถแบบครอบครัวกึ่งสปอร์ต 3,931 คัน สัดส่วนตลาด 3% รถแบบสปอร์ต 1,070 คัน สัดส่วนตลาด 1% และรถประเภทอื่นๆ 323 คัน
ขณะที่ปริมาณจดทะเบียนสะสมตั้งแต่เดือน ม.ค. — ต.ค. มีทั้งสิ้น 1,366,050 คัน ซึ่งเมื่อเปรียบเทียบกับในช่วงเดียวกันของปีก่อนหน้าที่มีจำนวน 1,644,604 คัน มีปริมาณลดลง 278,554 คัน หรือมีอัตราการเติบโตลดลง 17%
รายละเอียดเพิ่มเติม ติดต่อ
แผนกส่งเสริมการจำหน่าย บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด
จุฑามาศ อินปริงกานันท์ โทร. 0 2757 6111 ต่อ 2502 หรือ 08 1920 6830
ธัญลักษณ์ ไชยปะ โทร. 0 2757 6111 ต่อ 2508 หรือ 08 9810 7713
อาซิแอม เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์
สาธิดา ศรีธัญญาธรณ์ หรือ วิทวัส เอกอัศดร โทร. 0-2252-9871

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ