การท่องเที่ยวฮ่องกงได้รับคัดเลือกให้เป็นสำนักงานส่งเสริมการท่องเที่ยวยอดเยี่ยม ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก

ข่าวท่องเที่ยว Monday November 26, 2007 14:10 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 พ.ย.--แฟรนคอม เอเซีย
สำนักงานการท่องเที่ยวฮ่องกงประจำประเทศอังกฤษได้รับการโหวตให้เป็นสำนักงานส่งเสริมการท่องเที่ยวยอดเยี่ยมในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ในการประกาศรางวัล บริติช ทราเวล อะวอร์ด ประจำปี 2007 ซึ่งถือเป็นออสการ์ของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว โดยได้เชิญผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมและตัวแทนสาธารณชนมาร่วมโหวต ทำให้รางวัลนี้เป็นที่ยอมรับอย่างกว้างขวางในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว
มร. เจมส์ เถียน ประธานบริหารการท่องเที่ยวฮ่องกง กล่าวถึงรางวัลที่ได้รับอย่างภาคภูมิว่า “ตั้งแต่สำนักงานในกรุงลอนดอนได้ก่อตั้งขึ้นในปี 1972 เราก็ได้ทำงานอย่างใกล้ชิดกับบริษัททัวร์ในประเทศอังกฤษเพื่อโปรโมทฮ่องกง กลยุทธ์ล่าสุดคือการทำให้ฮ่องกงเป็นจุดหมายปลายทางที่ทันสมัย และผลโหวตในครั้งนี้แสดงให้เห็นถึงผลตอบรับทางบวกจากบริษัททัวร์และนักท่องเที่ยวชาวอังกฤษที่มีต่อโปรโมชั่นต่างๆ ของเรา”
รางวัล บริติช ทราเวล อะวอร์ด ถือเป็นหนึ่งในรางวัลไฮไลท์แห่งปีในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของอังกฤษ โดย ผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมจะเสนอชื่อผู้เข้าชิงรางวัลในแต่ละสาขาในช่วงครึ่งปีแรก จากนั้นสมาชิกบริษัททัวร์และนักท่องเที่ยวจะได้รับการเชิญชวนให้มาร่วมโหวตออนไลน์ โดยในปีนี้มีผู้เข้าร่วมการโหวตกว่า 100,000 ราย ส่วนพิธีมอบรางวัลได้จัดขึ้นเมื่อกลางเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา ในคืนสุดท้ายของการจัดงาน เวิร์ด ทราเวล มาร์เก็ต ซึ่งเป็นงานนิทรรศการโชว์ระดับพรีเมียร์ของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวที่ผู้ซื้อและผู้ขายจากทั่วทุกมุมโลกจะมารวมตัวกัน
รางวัลนี้ถือเป็นรางวัลที่การท่องเที่ยวฮ่องกงได้รับต่อจากรางวัล “เมืองต่างชาติยอดนิยมของชาวอังกฤษ” ซึ่งได้รับคัดเลือกติดต่อกัน 2 ปีซ้อน จากการมอบรางวัล การ์เดียน, ออฟเซิร์ฟเวอร์ และเว็บไซต์การ์เดียน อันลิมิตเต็ด ทราเวล อะวอร์ดเมื่อเดือนที่แล้ว โดยผ่านการสำรวจความคิดเห็นจากผู้อ่านหนังสือพิมพ์ชั้นนำของอังกฤษ ได้แก่ เดอะการ์เดียน และออฟเซิร์ฟเวอร์ และเว็บไซต์การ์เดียน อันลิมิตเต็ด
ประเทศอังกฤษถือเป็นกลุ่มนักท่องเที่ยวหลักในยุโรปของฮ่องกง เมื่อปีที่ผ่านมายอดนักท่องเที่ยวจากอังกฤษเยือนฮ่องกงทำสถิติใหม่ด้วยตัวเลขสูงถึง 516,495 คน และยังเติบโตอย่างต่อเนื่องถึง 20.3% ใน 9 เดือนแรกของปี 2007

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ