‘ทูพลัสซอฟท์’ เปิดเว็บไซต์ ไทยคอนแทรคเตอร์ดอทคอม ปั้นคนรุ่นใหม่ ป้อนวงการก่อสร้างไทย

ข่าวทั่วไป Monday November 26, 2007 15:01 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 พ.ย.--ทูพลัส ซอฟท์
ไทยคอนแทรคเตอร์ดอทคอม เปิดเวทีกลางผ่านสื่อออนไลน์หวังขยายฐานสู่กลุ่มคนรุ่นใหม่ที่นิยมใช้อินเทอร์เน็ตในการทำงาน มั่นใจสามารถตอบโจทย์ความต้องการด้านข้อมูลข่าวสารและองค์ความรู้สมัยใหม่เพื่อมุ่งสู่การพัฒนาอุตสาหกรรมการก่อสร้างของไทยให้เทียบชั้นนานาชาติ พร้อมตั้งเป้าสู่เว็บยอดนิยมอันดับหนึ่งในกลุ่มผู้รับเหมาก่อสร้าง สถาปนิกและวิศวกรรุ่นใหม่ภายใน 6 เดือน
นายชาติชาย สุภัควนิช ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ทูพลัส ซอฟท์ จำกัด ผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีในการออกแบบก่อสร้างสมัยใหม่ เปิดเผยว่า บริษัทได้เปิดตัวเว็บไซต์ไทยคอนแทรคเตอร์ดอทคอม (www.thaicontractors.com) เมื่อช่วงกลางเดือนตุลาคมที่ผ่านมา ซึ่งมีแนวความคิดเพื่อต้องการให้เป็นเวทีกลางในการติดต่อสื่อสารและแลกเปลี่ยนความรู้ระหว่างกันในกลุ่มของคนทำงานแวดวงด้านการก่อสร้างของไทย รวมถึงการเป็นแหล่งที่รวบรวมข้อมูลข่าวสารและองค์ความรู้ที่เป็นประโยชน์สำหรับกลุ่มผู้รับเหมาก่อสร้าง สถาปนิก วิศวกร ช่างเทคนิค เจ้าของโครงการ หน่วยงานภาครัฐที่เกี่ยวข้อง ตัวแทนจำหน่ายวัสดุก่อสร้าง รวมไปถึงกลุ่มนักศึกษาที่เรียนด้านวิศวกรรมและสถาปัตยกรรมที่มีอยู่จำนวนมากในมหาวิทยาลัยต่างๆทั่วประเทศ
“เราต้องการให้เว็บไซต์เป็นแหล่งรวบรวมข้อมูลขนาดใหญ่เพื่อให้ผู้ที่เกี่ยวข้องกับการก่อสร้างได้ศึกษาและค้นคว้าซึ่งจะเป็นการพัฒนาศักยภาพของคนทำงานให้มีขีดความสามารถในการแข่งขันที่เพิ่มขึ้น เพราะอุตสาหกรรมการก่อสร้างของไทยมีมูลค่าถึงปีละ1ล้านล้านบาท จึงจำเป็นที่จะต้องส่งเสริมให้เกิดการพัฒนาอย่างยั่งยืน โดยเฉพาะการเรียนรู้ที่จะนำเอาเทคโนโลยีสมัยใหม่เข้ามาเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน จะทำให้สามารถประหยัดเงิน ประหยัดเวลาและคุณภาพการก่อสร้างมีมาตรฐาน เป็นที่ยอมรับในระดับสากล”
นายชาติชาย กล่าวเพิ่มเติมว่า ไทยคอนแทรคเตอร์ดอทคอม เป็นเว็บไซต์ที่มีความพร้อมในการให้บริการข้อมูลด้านการก่อสร้างครบวงจรเป็นแห่งแรกของไทย ซึ่งจะตอบสนองต่อความต้องการด้านข้อมูลข่าวสารของผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมการก่อสร้างปัจจุบันได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะเนื้อหาของเว็บไซต์ที่พัฒนาขึ้นโดยทีมงานมืออาชีพที่มีประสบการณ์ในแวดวงการก่อสร้างมากว่า 20 ปี ทำให้การจัดทำเนื้อหามีความครบถ้วนและหลากหลาย สอดคล้องกับความต้องการของกลุ่มเป้าหมายได้มากที่สุด ซึ่งคอนเทนต์ของเว็บไซต์ที่เป็นจุดเด่นและน่าสนใจประกอบด้วย ข่าวสารความเคลื่อนไหวในแวดวงก่อสร้าง บทความทางวิชาการ เทคโนโลยีขั้นสูงในการออกแบบก่อสร้าง ตัวอย่างการออกแบบอาคารที่สูงที่สุดในโลก ผลสำรวจ ข่าวประมูล คลังภาพถ่ายอาคาร และห้องสนทนาเพื่อพูดคุยกับเพื่อนๆในแวดวงก่อสร้างด้วยกัน
“การก่อสร้างยุคใหม่จะต้องให้ความสำคัญกับการเพิ่มผลผลิตในการทำงาน ยกตัวอย่างเช่น การก่อสร้างอาคารจะต้องมองให้เป็นระบบหรือให้ครบทั้งวงจรชีวิตของอาคาร เริ่มตั้งแต่กระบวนการออกแบบ กระบวนการก่อสร้าง ไปจนถึงกระบวนการบริหารอาคาร ซึ่งถ้าหากสถาปนิก วิศวกรและผู้รับเหมาก่อสร้างคำนึงถึงประสิทธิภาพในการทำงานโดยนำเอาไอทีสมัยใหม่เข้ามาเป็นเครื่องมือในการทำงาน จะทำให้องค์กรสามารถประหยัดค่าก่อสร้างได้ถึง30% ซึ่งหากคิดจากตัวเลขมูลค่าการก่อสร้างทั้งปีที่มีเม็ดเงินประมาณ1ล้านล้านบาท นั่นหมายถึงการประหยัดงบประมาณการก่อสร้างกว่า 3แสนล้านบาท และยังช่วยประหยัดทรัพยากรธรรมชาติได้อีกมากมาย จากการที่เราช่วยกันส่งเสริมให้มีการบริหารจัดการอย่างมีคุณภาพ”
บริษัทมั่นใจว่า ไทยคอนแทรคเตอร์ดอทคอม จะเป็นชุมชนออนไลน์ขนาดใหญ่สำหรับคนทำงานในแวดวงด้านการก่อสร้างและยังเป็นช่องทางสำคัญในการขยายฐานไปสู่การผลิตบุคลากรรุ่นใหม่ป้อนอุตสาหกรรมการก่อสร้างของไทย โดยตั้งเป้าเพื่อมุ่งสู่การเป็นเว็บไซต์ยอดนิยมอันดับหนึ่งในกลุ่มผู้รับเหมาก่อสร้าง สถาปนิกและวิศวกรรุ่นใหม่ ภายในระยะเวลา 6 เดือน นายชาติชาย กล่าวสุป
บริษัท ทูพลัส ซอฟท์ จำกัด
252/21 อาคารเมืองไทยภัทรคอมเพล็กซ์ ตึก1 ชั้น17 ถ.รัชดาภิเษก เขตห้วยขวาง กรุงเทพฯ 10320
www. thaicontractors.com
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม : คุณปฐมพงษ์ อรรคศรี 081-620-5752

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ