ธนาคารอาคารสงเคราะห์ได้ฤกษ์เริ่มใช้ระบบคอมพิวเตอร์ใหม่ พร้อมกันทั่วประเทศแล้ว หลังใช้เวลาพัฒนากว่า 2 ปี

ข่าวเทคโนโลยี Monday November 26, 2007 15:04 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 พ.ย.--กลุ่มการประชาสัมพันธ์ สำนักงานปลัดกระทรวงการคลัง
นายขรรค์ ประจวบเหมาะ กรรมการผู้จัดการ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) เปิดเผยว่า จากสภาวะการแข่งขันสูงเช่นในปัจจุบัน ทำให้ทุกหน่วยงาน ล้วนต้องมีการพัฒนาปรับปรุงการให้บริการด้านต่าง ๆ เพื่อรองรับและสนองตอบต่อความต้องการของลูกค้าอย่างต่อเนื่อง โดยขณะนี้ธนาคารฯ ได้เริ่มนำระบบคอมพิวเตอร์หลัก (Core Banking) มาใช้ พร้อมกันทั้งระบบทุกสาขาทั่วประเทศ หลังจากใช้เวลาพัฒนาโปรแกรมกว่า 2 ปี โดยได้ทำการฝึกอบรมพนักงานและทดสอบระบบมาระยะหนึ่งแล้ว ทั้งระบบการเงิน ระบบสินเชื่อ และระบบบัญชีต่างๆ เพื่อมุ่งเสริมคุณภาพการให้บริการที่ดียิ่งขึ้น ซึ่งในช่วงแรกของการเริ่มใช้ระบบใหม่นี้ อาจก่อให้เกิดความไม่สะดวกในการให้บริการบ้าง แต่เชื่อมั่นว่าเมื่อระบบลงตัวแล้ว ลูกค้าทุกท่านก็จะได้รับความสะดวกในการติดต่อใช้บริการมากยิ่งขึ้น รวมถึงการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ก็จะสามารถตอบสนองได้ตรงความต้องการของลูกค้าอย่างแท้จริง เนื่องจากเป็นระบบที่เป็นมาตรฐานสากลและเป็นที่นิยมใช้ทั่วโลก
ธนาคารอาคารสงเคราะห์ ได้ให้ความสำคัญกับการพัฒนาปรับปรุงการให้บริการอย่างต่อเนื่อง และสำหรับการพัฒนาปรับปรุงระบบคอมพิวเตอร์หลักในครั้งนี้ ก็เพื่อประโยชน์ที่จะก่อให้เกิดความคล่องตัวกับลูกค้าของธนาคารทุกท่าน อย่างไรก็ตาม หากเกิดความขัดข้องหรือความไม่สะดวกประการใด ธนาคารต้องขออภัยไว้ด้วย และขอให้เชื่อมั่นและให้ความไว้วางใจในการ เปลี่ยนเพื่อสิ่งที่ดีขึ้นในครั้งนี้ของเรา” นายขรรค์กล่าว
อย่างไรก็ตาม สำหรับลูกค้าที่ประสงค์จะชำระค่างวดรายเดือน ซึ่งปกติจะหนาแน่นมากในช่วงสิ้นเดือน จึงขอแนะนำให้ท่านเลือกใช้ช่องทางการชำระเงินกู้อื่นๆ เพื่อความสะดวกแก่ทุกท่าน ได้แก่ ที่ทำการไปรษณีย์ เคาน์เตอร์ TOT เคาน์เตอร์ AIS ธกส. และ ธนาคารนครหลวงไทย และหากลูกค้าท่านใดมีคำแนะนำและข้อสงสัยหรือไม่ได้รับความสะดวกใดๆ สามารถติดต่อได้ที่ ศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์ ธอส. โทร.02-645-9000
ส่วนประชาสัมพันธ์
ฝ่ายสื่อสารองค์กร
ธนาคารอาคารสงเคราะห์
โทร. 0-2202-1980-6

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ