ศูนย์สิริกิติ์บรมราชินีนาถ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ จัดงาน... “เป็นกำลังใจ...แด่คนใจสู้” คืนความสุขให้ผู้ป่วยมะเร็งเต้านม

ข่าวทั่วไป Monday November 26, 2007 15:49 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 พ.ย.--คอร์แอนด์พีค
ศูนย์สิริกิติ์บรมราชินีนาถ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย จัดงาน... “เป็นกำลังใจ...แด่คนใจสู้” ขึ้น ในวันเสาร์ที่ 24 พฤศจิกายน 2550 ณ ตึก อปร ชั้นล่าง เพื่อรวมกลุ่มผู้ป่วยมะเร็งเต้านม ของศูนย์สิริกิติ์ บรมราชินีนาถ ที่เคยผ่าตัดเต้านม ให้ได้มาพบปะแลกเปลี่ยนเรียนรู้ซึ่งกันและกัน
รศ.นพ. กฤษณ์ จาฎามระ หัวหน้าศูนย์สิริกิติ์บรมราชินีนาถ เปิดเผยถึงการจัดงาน... “เป็นกำลังใจ...แด่คนใจสู้” ว่า ศูนย์สิริกิติ์บรมราชินีนาถ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย เป็นศูนย์ที่จัดตั้งเนื่องจากพระราชเสาวนีย์ของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถ โดยมีพระประสงค์ให้เป็นศูนย์ที่จะให้บริการรักษาพยาบาลผู้ป่วยโรคมะเร็ง โดยเฉพาะอย่างยิ่งมะเร็งเต้านม ให้เข้าถึงการรักษาที่ดีอย่างเสมอเท่าเทียมกัน ทางโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทยจึงได้พัฒนาโครงการศูนย์มะเร็งเต้านม ตามพระราชเสาวนีย์ โดยช่วงแรกของการก่อตั้งศูนย์ฯ พระองค์ท่านได้ทรงโปรดเกล้าฯ สละพระราชทรัพย์ส่วนพระองค์ เพื่อเป็นทุนเริ่มก่อตั้งและทรงรับเป็นองค์อุปถัมภ์โครงการฯ พร้อมทั้งได้ พระราชทานนาม “ ศูนย์สิริกิติ์บรมราชีนีนาถ”
สำหรับวัตถุประสงค์หลักของศูนย์ฯ คือ การพัฒนาศูนย์ ให้มีความสามารถเยี่ยมยอดในการรักษาและการวิจัยผู้ป่วยมะเร็งเต้านมเท่าเทียมกับอารยะประเทศ ในปัจจุบัน มีจำนวนผู้ป่วยของศูนย์ฯ มากกว่า 1,000 คน (ตั้งแต่ พ.ศ.2533 — ปัจจุบัน) และ เพื่อเป็นการรวมกลุ่มผู้ป่วยมะเร็งเต้านม ของศูนย์สิริกิติ์ บรมราชินีนาถ ที่เคยผ่าตัดเต้านม ให้ได้มาพบปะ แลกเปลี่ยนเรียนรู้ซึ่งกันและกัน จึงได้มีการจัดงาน “เป็นกำลังใจ...แด่คนใจสู้” ขึ้นในวันเสาร์ที่ 24 พฤศจิกายน ณ ตึก อปร ชั้นล่าง ภายในงานมีการเชิญแพทย์ ผู้เชี่ยวชาญด้านมะเร็งเต้านมและพยาบาล มาพบปะพูดคุยกับผู้ป่วยโรคมะเร็งเต้านม เพื่อถ่ายทอดความรู้ และความหวัง ให้สามารถใช้ชีวิตได้อย่างปกติได้ พร้อมทั้งมีกิจกรรมให้แก่ผู้ป่วยเพื่อสร้างสัมพันธ์ระหว่างบุคลากรในศูนย์ฯและผู้ป่วย
รศ.นพ. กฤษณ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับกลุ่มเพื่อนช่วยเพื่อน (วันสุข) ซึ่งได้จัดตั้งในปีนี้เพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยมะเร็งเต้านมด้วยกัน เกิดขึ้นจากแรงบันดาลใจผู้ป่วยน้องใหม่ที่ได้รับกำลังใจ ได้รับคำปรึกษา ความรู้สึกเข้าใจซึ่งกันและกันจากผู้ป่วยรุ่นพี่ จนเกิดสานต่อความช่วยเหลือและให้กำลังใจแก่ผู้ป่วยใหม่ต่อๆ ไป ในส่วน
กิจกรรมของกลุ่มจะมีการพบปะกันทุกวันศุกร์ เวลา 13.00 — 16.00 น. ณ ศูนย์สิริกิติ์บรมราชินีนาถ (ตึกว่องวานิช) ชั้นใต้ดิน นอกจากนี้ยังมีฝ่ายสนับสนุนในการจัดทำอุปกรณ์เสริมภาพลักษณ์ เช่น เสื้อชั้นใน เต้านมเทียม จัดหาวิกผม ผ้าคลุมศีรษะ เป็นต้น นับว่าการรวมกลุ่มดังกล่าวได้เข้าถึงการช่วยเหลือผู้ป่วยมะเร็งเต้านมอย่างแท้จริง
ดังนั้นเพื่อให้บรรลุวัตถุประสงค์ในการพัฒนาศูนย์ฯและช่วยเหลือผู้ป่วยมะเร็งเต้านม ทางศูนย์สิริกิติ์บรมราชินีนาถจึงใคร่ขอเชิญชวนผู้ที่มีจิตศรัทธาร่วมบริจาคเงินได้ที่ “ศูนย์สิริกิติ์บรมราชินีนาถ” ชั้นใต้ดินตึกล้วน เพิ่มพูน ว่องวานิช โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ เขตปทุมวัน กทม. 10330 สอบถามเพิ่มเติมได้ที่โทรศัพท์ 02-256-4991, 02-256-4992, 02-257-2720, 02-257-2721
สื่อมวลชนสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
คุณธนศักย์ อุทิศชลานนท์ (โป้ง)
ที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์บริษัทคอร์แอนด์พีค จำกัด
โทรศัพท์ 02-439-4600 ต่อ 8202 มือถือ 081-421-5249
อีเมล์ : Tanasaku@corepeak.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ