TKS เชื่อไตรมาส 4/50โชว์ผลงานโดดเด่น งานพิมพ์บัตรเลือกตั้ง-แสตมป์เซเว่นฯหนุน

ข่าวทั่วไป Tuesday November 27, 2007 10:13 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--27 พ.ย.--ออนไลน์ แอสเซ็ท
ผู้บริหาร TKS มั่นใจไตรมาส4/50 รายได้มีแนวโน้มเติบโตโดดเด่นเมื่อเทียบกับไตรมาส3/50 และช่วงเดียวกันของปีก่อน หลังงานพิมพ์วิ่งเข้าชน โดยเฉพาะงานใหญ่พิมพ์บัตรเลือกตั้งแบบสัดส่วนจาก กกต.มูลค่ากว่า 60 ลบ. ขณะที่งานพิมพ์บัตรอวยพรในช่วงเทศกาลปีใหม่ก็ยังไหลเข้าต่อเนื่อง แถมสินค้าใหม่ในกลุ่มไอทีช่วยปั๊มยอดขายเพิ่มอีกแรง เชื่อผลักดันรายได้ในโค้งสุดท้ายของปีโตเกิน 10% เมื่อเทียบกับปีก่อน
นายสุพันธุ์ มงคลสุธี ประธานกรรมการ บริษัท ที.เค.เอส.เทคโนโลยี จำกัด(มหาชน) หรือ TKS กล่าวถึง ถึงแนวโน้มผลการดำเนินงานของบริษัท ในไตรมาสที่ 4/2550 ว่า คาดว่าจะเติบโตต่อเนื่องจากไตรมาส 3/2550 และไตรมาส 4/2549 ได้ เนื่องจากช่วงปลายปีนี้มีงานในส่วนธุรกิจการพิมพ์เพิ่มขึ้นอย่างชัดเจน โดยเฉพาะงานพิมพ์ที่เกี่ยวเนื่องในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษา 80 พรรษา และการเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้นในปลายปีนี้ ซึ่งถือเป็นงานพิเศษที่เพิ่มขึ้นจากงานปกติ
"ช่วงปลายปีงานพิมพ์ที่ได้รับเพิ่มเข้ามาก็คือ ไปรษณีย์บัตรส่งความสุข และที่เพิ่มขึ้นมาเป็นพิเศษในไตรมาสนี้ก็คืองานงานพิมพ์ แสตมป์ เซเว่น-อีเลฟเว่น จำนวน 394 ล้านดวง ซึ่งทางบริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) ได้ให้ TKS เป็นผู้จัดพิมพ์แสตมป์ที่ใช้ในกิจกรรมส่งเสริมการขายอีกครั้ง โดยครั้งนี้ถือเป็นการทำสัญญากันในระยะยาวต่อเนื่องกันถึง 3 ปี ถือเป็นลูกค้ารายใหญ่ที่เพิ่มขึ้นในปลายปีนี้ด้วย"
นอกจากนั้น ปลายปีนี้เป็นช่วงการเลือกตั้ง ทำให้บริษัทได้รับงานพิมพ์ที่เกี่ยวข้องกับการเลือกตั้งด้วย โดยขณะนี้บริษัทได้รับความไว้วางใจจากคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ให้จัดพิมพ์บัตรเลือกตั้งแบบสัดส่วนคิดเป็นมูลค่ากว่า 60 ลบ.เพื่อใช้ในการเลือกตั้งที่จะมีขึ้นในปลายเดือนธันวาคมนี้ รวมทั้งงานพิมพ์อื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง ซึ่งจะทำให้รายได้จากธุรกิจการพิมพ์ในไตรมาสที่ 4/2550 เติบโตได้อย่างโดดเด่น
ประกอบกับในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปีจะเป็นช่วงฤดูกาลขายของสินค้าในกลุ่มเทคโนโลยี (ไอที) ดังนั้นเชื่อว่า ยอดขายของสินค้าในกลุ่มไอที จะมีการขยายตัวเพิ่มขึ้นพร้อมหนุนรายได้และกำไรของบริษัทในไตรมาสสุดท้ายนี้ เติบโตไปในทิศทางเดียวกัน โดยคาดว่าผลประกอบการในไตรมาส 4/2550จะขยายตัวจากช่วงเดียวกันของปีก่อนไม่น้อยกว่า 10%
นายสุพันธุ์ กล่าวต่อถึงความคืบหน้าของการส่ง บริษัท ซินเน็ค (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทลูกที่ TKS ที่ถือหุ้นอยู่ 50% เข้าเป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยว่า คาดว่าจะสามารถยื่นไฟลิ่งให้สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ หรือ ก.ล.ต.พิจารณาได้ภายในเดือนธันวาคมนี้ และในการประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นครั้งที่ 3/2550 เมื่อวันที่ 20 พฤศจิกายน2550 ที่ประชุมได้มีมติอนุมัติแผนการนำบริษัท ซินเน็ค (ประเทศไทย) จำกัด เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยแล้ว โดยเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนของบริษัทย่อยให้แก่ประชาชนและบุคคลทั่วไป จำนวน 180,000,000 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท คิดเป็นร้อยละ 25.53 ของทุนจดทะเบียนทั้งหมด (รวมการใช้สิทธิ warrants ทั้งจำนวน) ภายหลังการเสนอขายครั้งนี้ หรือร้อยละ 26.47 ของทุนชำระแล้วทั้งหมดภายหลังการเสนอขายครั้งนี้
ติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ : สิริน วิวัฒน์เจริญพงศ์ 089-7286389 , 02-55439395

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ