กทม.ประดับเมืองตกแต่งซุ้มและไฟเฉลิมพระเกียรติ

ข่าวทั่วไป Wednesday November 28, 2007 13:34 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--28 พ.ย.--กทม.
นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวถึงการจัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในโอกาสทรงเจริญพระชนมพรรษา 80 พรรษา 5 ธันวาคม 2550 ซึ่งกรุงเทพมหานครจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 1-9 ธันวาคม 2550 โดยเป็นการจัดซุ้มนิทรรศการแสดงพระราชประวัติ พระราชกรณียกิจ และพระมหากรุณาธิคุณที่รงมีต่อชาวกรุงเทพฯ สารคดีเฉลิมพระเกียรติฯ โดยจะจัดแสดงบริเวณท้องสนามหลวง และมีซุ้มตามแนวถนนราชดำเนิน ลานพระบรมรูปทรงม้า และถนนสายสำคัญอีก รวมทั้งสิ้น 34 ซุ้ม พร้อมทั้งจะมีการประดับตกแต่งซุ้มและเมืองด้วยดอกไม้และไฟสวยงาม ภายใต้แนวคิด "ทรงเป็นแรงบันดาลใจ" รวมไปถึงการแสดงดนตรีบรรเลงเพลงพระราชนิพนธ์ บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย การแสดงแสง สี เสียง พระราชประวัติ บริเวณลานพลับพลามหาเจษฎาบดินทร์ รวมทั้งตั้งจุดลงนามถวายพระพรเพื่อให้ประชาชนได้ร่วมแสดงความจงรักภักดีด้วย นอกจากนี้ กรุงเทพมหานครยังจัดให้มีรถรางชมเมือง เพื่อชื่นชมความสวยงามของกรุงเทพมหานคร ในยามค่ำคืน โดยเริ่มต้นจากกองการท่องเที่ยว กทม. บริเวณเชิงสะพานสมเด็จพระปิ่นเกล้า ไปตามเส้นทางจัดแสดงงานและซุ้มเฉลิมพระเกียรติ ซึ่งผู้สนใจสามารถจองที่นั่งล่วงหน้าได้ที่กองการท่องเที่ยว กทม.
ทั้งนี้ กรุงเทพมหานคร จะเปิดไฟเฉลิมพระเกียรติบริเวณซุ้มต่างๆ และตลอดเส้นทางถนนราชดำเนิน ตั้งแต่วันที่ 1- 9 ธันวาคม 2551 ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 19.00 - 21.00 น. และวันที่ 5 ธันวาคม 2550 ตลอดทั้งคืน จากนั้น จะเปิดไฟประดับเฉพาะวันศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ ไปจนถึงวันที่ 13 มกราคม 2551
สำหรับวันที่ 5 ธันวาคม 2550 กรุงเทพมหานคร ขอเชิญชวนประชาชนสวมเสื้อเหลืองเฝ้าฯ รับเสด็จ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในการออกมหาสมาคม ณ พระที่นั่งจักรีมหาปราสาท และส่งเสด็จในช่วงเย็นตลอดเส้นทางถนนราชดำเนิน โดยกรุงเทพมหานคร ได้จัดเตรียมจอ LCD ขนาดใหญ่ตามสถานที่ต่างๆๆ เพื่อให้ประชาชนได้ชื่มชมพระบารมีอย่างใกล้ชิด

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ