เยาวชนไทย คว้า 4 เหรียญเงิน!!!! จากการแข่งขันฝีมือแรงงานนานาชาติ

ข่าวทั่วไป Wednesday November 28, 2007 14:10 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--28 พ.ย.--อิเมอร์สัน ไคลเมท เทคโนโลยี
เยาวชนไทยสร้างชื่อเสียงระดับนานาชาติ!!!! คว้า 4 เหรียญเงิน ใน “การแข่งขันฝีมือแรงงานนานาชาติ” (World Skills Competition หรือ การแข่งขันฝีมือโอลิมปิก) ครั้งที่ 39 ซึ่งแข่งขันไประหว่างวันที่ 14-21 เดือนพฤศจิกายน 2550 ที่ผ่านมา ณ เมืองชิสึโอกะ ประเทศญี่ปุ่น !!!!
กระทรวงแรงงาน ให้การสนับสนุนผู้เข้าแข่งขันจากประเทศไทย ทั้ง 17 สาขา เพื่อมุ่งมั่นพัฒนาฝีมือคนไทยให้มีศักยภาพทัดเทียมนานาชาติ นอกจากนี้ อิเมอร์สัน ไคลเมท เทคโนโลยี (Emerson Climate Technologies) ผู้นำด้านเทคโนโลยีสำหรับระบบปรับอากาศ และระบบทำความเย็น เป็นผู้ให้การสนับสนุนหลักแก่นักศึกษาตัวแทนประเทศไทย ในสาขาช่างเครื่องทำความเย็นและปรับอากาศ โดย “การแข่งขันฝีมือแรงงานนานาชาติ” หรือ การแข่งขันฝีมือโอลิมปิก นี้ เป็นการแข่งขันฝีมือซึ่งจัดขึ้นโดยองค์กรระหว่างประเทศ (IVTO: International Vocational Training Organization) ซึ่งจะทำการแข่งขันทุก 2 ปี โดยประเทศสมาชิก 48 ประเทศจะหมุนเวียนกันเป็นเจ้าภาพ
เยาวชนไทยสร้างชื่อในเวทีระดับโลก คว้ารางวัลเรียญเงิน จาก 4 สาขา!!!!! และ 7 รางวัลชมเชย โดย นายณัฐพงศ์ ปัญญาศรี นักศึกษาจากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน ผู้ชนะเลิศเหรียญทองจากการแข่งขันฝีมือแห่งชาติ หลังจากเก็บตัวฝึกซ้อมอย่างเต็มที่ พร้อมบินไปแสดงฝีมือร่วมการแข่งขันฝีมือแรงงานนานาชาติ (World Skills Competition หรือ การแข่งขันฝีมือโอลิมปิก) ครั้งที่ 39 ที่ประเทศญี่ปุ่น และ คว้ารางวัลเหรืยญเงิน ในการแข่งขันสาขาช่างเครื่องทำความเย็นและปรับอากาศ พร้อมกันนี้ ยังคว้ารางวัล “The Best of Nation” ซึ่งมอบให้ผู้ที่ทำคะแนนได้สูงสุดจากผู้เข้าแข่งขันประเทศเดียวกัน นอกจากนี้ยังมีเหล่าเยาวชนคนเก่งจากอีก 3 สาขา คว้ารางวัลเหรียญเงิน ในสาขาอื่น ๆ ได้แก่ ช่างเครื่องกลึง CNC , ช่างไฟฟ้าภายในอาคาร และ ช่างจัดดอกไม้ นอกจากนี้ เยาวชนไทยยังคว้ารางวัลชมเชยในอีก 7 สาขา ได้แก่ ช่างเชื่อม , ช่างท่อและสุขภัณฑ์ , ช่างออกแบบเวบเพจ , ช่างแต่งผม , ช่างตัดเย็บเสื้อผ้าสตรี , ช่างซ่อมรถยนต์ และ พนักงานบริการอาหารและเครื่องดื่ม .
นายณัฐพงศ์ ปัญญาศรี เยาวชนไทยผู้คว้ารางวัลเหรียญเงิน ในการแข่งขันสาขาช่างเครื่องทำความเย็นและปรับอากาศ พร้อมพ่วงด้วยรางวัล “The Best of Nation” อีกหนึ่งรางวัล ซึ่งขณะนี้ได้ศึกษาอยู่ในชั้นปีที่ 3 มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน ภาควิชาวิศวกรรมไฟฟ้า คณะวิศวกรรมศาสตร์ เปิดเผยด้วยความดีใจว่า “ถือเป็นรางวัลแห่งความภาคภูมิใจครับ ผมตั้งใจและทุ่มเทอย่างเต็มกำลังในการฝึกซ้อม ซึ่งได้รับการสนับสนุนอย่างดียิ่งจาก “อิเมอร์สัน ไคลเมท เทคโนโลยี” ทั้งในเรื่องการฝึกซ้อม ตลอดจนอุปกรณ์ต่าง ๆ ผมจึงพกพาความมั่นใจกว่า 90 เปอร์เซ็นต์เข้าสู่สนามแข่งขัน และเมื่อการแข่งขันมาถึง ได้พบเพื่อนๆ ผู้เข้าแข่งขันจากนานาประเทศมีความสามารถกันทุกคนครับ ผมก็แสดงความสามารถอย่างเต็มที่ ในการแข่งขันตามโจทย์ต่างที่คณะกรรมการให้มา และผมก็สามารถคว้าเหรียญเงินมาครองได้ครับ ซึ่งถือเป็นรางวัลแห่งความภูมิใจ ที่ผมและคณะอาจารย์ และ ผู้สนับสนุนต่าง ๆ ได้มุ่งมั่นทุ่มเทครับ และผมตั้งใจว่าจะพัฒนาความสามารถให้ดียิ่ง ๆ ขึ้นไป ขอฝากถึงน้อง ๆ ที่มีความชอบ หรือ สนใจในด้านใด ๆ ขอเพียงแต่มีความพยายาม ศึกษาหาความรู้ ฝึกฝนพัฒนาอยู่เสมอ รับรองว่าพวกเราเยาวชนไทย มีความสามารถไม่แพ้นานาชาติแน่นอนครับ ”
ผศ. ชูชัย ต.ศิริวัฒนา ผู้ช่วยอธิการบดี ฝ่ายกิจการนักศึกษาและวิชาการ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน อาจารย์ผู้ฝึกสอน เปิดเผยว่า “ผมรู้สึกดีใจและภูมิใจมากครับ ที่เยาวชนไทยสามารถคว้ารางวัลในระดับนานาชาติมาครอง โดยส่วนตัวผมเองมีโอกาสได้เป็นวิทยากรผู้ฝึกสอนในการแข่งขันมาหลายปี และได้เห็นถึงพัฒนาการที่ดีของเยาวชนไทย ที่ได้รับรางวัล ได้คะแนนในอันดับสูงขึ้นเรื่อย ๆ อย่างในปีนี้ การแข่งขันสาขาช่างเครื่องทำความเย็นและปรับอากาศ ได้รับรางวัลเหรียญเงิน และ ยังได้ The Best of Nation อีกด้วย โดยประเทศที่ได้รับเหรียญทองในการแข่งขันนี้ คือ ประเทศบราซิล ได้คะแนนมากกว่าเราเพียงสามคะแนนเท่านั้น โดยเราสามารถทำคะแนนได้มากกว่าปรเทศแถบยุโรป อเมริกา รวมไปถึง เกาหลี ญี่ปุ่น ฯลฯ ที่ต่างมีความรู้ความสามารถทางด้านี้ ดังนั้นการแข่งขันในครั้งนี้ถือเป็นการแสดงศักยภาพของเยาวชนไทย และ คุณภาพการศึกษาไทย ว่ามีคุณภาพไม่แพ้ชาติอื่น ๆ อีกทั้งการแสดงศักยภาพนี้ ยังชี้ให้ชาวต่างชาติได้เห็นถึงฝีมือของคนไทย ที่มีคุณภาพมาตรฐานสากล ซึ่งการที่กรมแรงงาน ได้ให้การสนับสนุนการแข่งขันนี้ ถือเป็นเวทีที่ดีในการพัฒนาฝีมือของเยาวชนไทยให้เติบโตมีศักยภาพยิ่ง ๆ ขึ้นไป”
ถือเป็นก้าวสำคัญของเยาวชนไทย ที่ได้แสดงศักยภาพให้นานาชาติได้เห็นถึงความสามารถและความเชี่ยวชาญในทักษะฝีมือแรงงานต่าง ๆ ได้อย่างน่าจับตามอง.... เชื่ออย่างยิ่งว่าหากเยาวชนไทยได้รับการสนับสนุนที่ดี ย่อมเติบโตมีความสามารถใม่แพ้ชาติใดในโลกอย่างแน่นอน!!!
หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
Emerson Climate Technologies CM Organizer
ภัทรภร วิรดานนท์ พรสม นิลสอาด (081 833 9309) หรือ
โทร: 02-716-4737 พรรณทิมา สรรพศิรินันท์ (081 075 0111)
อีเมล: Pattaraporn.v@emersonclimate.com โทร: 02-559-2364-69

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ