รพ.สัตว์ทองหล่อเปิดตัวพันธมิตรร่วมโครงการกุศลเพื่อสัตว์

ข่าวทั่วไป Wednesday November 28, 2007 14:40 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--28 พ.ย.--ดาวิน ชอยส์
เมื่อเร็วๆนี้ โรงพยาบาลสัตว์ทองหล่อ ร่วมกับ บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) จัดกิจกรรม “Thonglor KTC Charity Day” ต่างที่มา..ต่างสายพันธ์..แต่(แอบ) ใจตรงกัน เพื่อแนะนำกิจกรรมการกุศล พร้อมกับการเปิดตัวบัตรเครดิต KTC-Thonglor Pet Hospital Titanium Master Card ซึ่งเป็นบัตรเครดิตรายแรกสำหรับคนรักสัตว์ ที่เจ้าของบัตรสามารถดีไซน์รูปน้องหมาน้องแมวตัวโปรดไว้บนบัตรด้วยนวัตกรรมใหม่จาก KTC เหมือนกับคุณสามารถพาเจ้าสุนัขตัวโปรดไปได้ทุกทีที่คุณไป นอกจากจะได้บัตรใบสวยกับสัตว์เลี้ยงคู่ใจแล้ว ยังได้ร่วมทำบุญกับสัตว์เลี้ยงที่ด้อยโอกาสอีกด้วย
นอกจากนี้ ยังมีการจัดเสวนา ในหัวข้อเรื่อง “รักลูก(หมา) ให้ถูกทาง” โดยได้รับเกียรติจากแขกรับเชิญพิเศษที่มาแบ่งปันประสบการณ์เกี่ยวกับการเลี้ยงสุนัข ให้กับบรรดาคนรักสัตว์เลี้ยงได้ซาบซึ้งไปกับความรักต่างมุมที่แต่ละคนมีให้กับสัตว์เลี้ยงของตนเอง เริ่มที่คุณปัญญ์ชลี เพ็ญชาติ เธอถูกคุณแม่ปลูกฝังให้เป็นคนรักสัตว์เลี้ยงตั้งแต่ครั้งยังเป็นเด็ก ตอนนี้มีสุนัขตัวโปรดชื่อ โอเด้ง คุณปัญญ์ชลี ให้ความห็นว่า สุนัขนั้นมีความรักให้เราแบบไม่มีเงื่อนไข มีแต่ความจงรักภักดี ซื่อสัตว์ เมื่อไรก็ตามที่ได้เห็นเจ้าสุนัขตัวโปรด ก็ทำให้เธอสามารถคลายความเหน็ดเหนื่อยได้ทันที ทั้งยังทำให้เธอมีความสุขอีกด้วย ดังนั้นแล้ว เธอจึงเลี้ยงสุนัขด้วยความรัก และดูแลดูอย่างดีที่สุด ต่อด้วย คุณอรนุช กาญจนชูศักดิ์ กรรมการผู้จัดการสายคอร์ปอเรท มาร์เก็ตติ้ง จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด (มหาชน) คุณอรนุช ถูกปลูกฝังให้เป็นคนรักสุนัขตั้งแต่เล็กๆเช่นกัน และอาจจะเป็นเพราะเธอเกิดปีจอด้วย จึงทำให้เธอเป็นคนที่รักสุนัขมาก ปัจจุบันคุณอรนุชเลี้ยงสุนัขพันธุ์ไซบีเรียน ฮัสกี้ และเธอได้ปั้นลูกๆสี่ขาของเธอเข้าสู่เวทีการประกวดต่างๆมากมายพร้อมกับได้รับรางวัลมาเชยชม คุณอรนุช มองสุนัขของเธอเป็นมากกว่าสัตว์เลี้ยง สุนัขทุกตัวที่เธอเลี้ยงเปรียบเสมือนเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตเธอเลยทีเดียว เพราะฉะนั้นเธอจึงให้ความรักและพร้อมจะดูแลมันอย่างดีที่สุดจนถึงวินาทีสุดท้ายของมันเลยทีเดียว ท่านสุดท้าย คุณจันทรา ภัทราเวสกุล อาสาสมัครอนุเคราะห์สุนัขและแมวเร่ร่อน คุณน้องได้เข้ามาเป็นอาสาสมัครฯ โดยเริ่มจากการที่เธอได้ไปพบกับแม่สุนัขกำลังคลอดลูก 8 ตัวโดนทิ้งอยู่ข้างถังขยะ ด้วยความสงสารเธอจึงนำกลับมาที่บ้าน และปรากฏว่า แม่สุนัขออกลูกเพิ่มมาทั้งหมด 13 ตัว จากตรงนั้น เลยกลายเป็นจุดเริ่มต้นในการเป็นอาสาสมัครฯ เพื่อหาบ้านใหม่ให้กับสุนัขที่ถูกทอดทิ้ง แต่การหาบ้านใหม่ ไม่ใช่เรื่องง่าย เธอจะต้องมีการสัมภาษณ์เพื่อทราบความเป็นอยู่กับเจ้าของใหม่อย่างละเอียด เพื่อดูว่าเจ้านายใหม่จะสามารถเลี้ยงดูได้ดีหรือไม่ หากเธอพบว่าบ้านไหนเลี้ยงดูไม่ดี ก็จะเรียกตัวกลับคืนทันที
สำหรับกิจกรรมนี้ถือเป็นการเริ่มต้นของชุมชนคนรักสัตว์ ที่อาจมีความเป็นมาต่างกัน แต่แน่นอนว่ามีใจตรงกันในเรื่อง ความรัก ความห่วงใยที่มีให้กับสัตว์เลี้ยงของตัวที่พร้อมจะเผื่อแผ่ไปถึงสัตว์อื่นๆ เพราะรายได้จากการสมัครบัตรจะนำเข้าร่วมบริจาคโครงการเพื่อช่วยเหลือสัตว์ ทั้งยังสามารถบริจาคด้วยการใช้คะแนนสะสม Forever Rewards 3,000 คะแนน เท่ากับ 300 บาท โดยโครงการนำร่องคือ การทำหมันสุนัขจรจัดที่วัดชลประทานฯ นนทบุรี เรียกได้ว่าเป็นการทำบุญร่วมกันทั้งเจ้าของบัตรและน้องหมา สนใจร่วมเป็นสมาชิกสังคมคนรักสัตว์สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ โรงพยาบาลสัตว์ทองหล่อ ซอยทองหล่อ โทร. 0-2712-6301-4 หรือติดตามข่าวสารข้อมูลเกี่ยวกับบัตรเครดิตได้ที่ www.thonglorpet.com หรือเว็บไซต์ www.ktc.co.th
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
คุณอรณัฐา/นริศ สื่อมวลชนสัมพันธ์ บริษัท ดาวิน ชอยส์ จำกัด (ที่ปรึกษาด้านประชาสัมพันธ์)
โทรศัพท์. 02 9600852-4, 081 351 5296 โทรสาร 02 9600853
e-mail: medias@darwinchoice.co.th website: http://www.darwinchoice.co.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ