กฟผ. ประกาศผลการประกวดผลิตสกู๊ปแอนนิเมชั่น “EGAT YOUNG CREATIVE AWARDS”

ข่าวทั่วไป Wednesday November 28, 2007 15:28 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--28 พ.ย.--เจดับบลิวที พับบลิค รีเลชั่นส์
กฟผ. ประกาศผลการประกวดผลิตสกู๊ปแอนนิเมชั่น “EGAT YOUNG CREATIVE AWARDS” ทีมจาก “แม่ฟ้าหลวง” คว้าแช้มป์สุดยอดนักแอนนิเมชั่นรุ่นเยาว์ รับทุนการศึกษา พร้อมโล่ประกาศเกียรติคุณจากรัฐมนตรีพลังงาน
การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) จัดกิจกรรมประกาศผลรางวัล พร้อมมอบทุนการศึกษาให้กับผู้ชนะเลิศการประกวดโครงการประกวดผลิตสกู๊ปแอนนิเมชั่น เรื่อง “สายส่งไฟฟ้า เส้นทางพลังงานของเรา” EGAT YOUNG CREATIVE AWARDS เพื่อสร้างจิตสำนึกเยาวชนตลอดจนประชาชนทั่วไป ให้ตระหนักถึงความสำคัญของการดูแลรักษาระบบสายส่งไฟฟ้า โดย “ทีมคนสามหมูหนึ่ง จากมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง” คว้ารางวัลสุดยอดนักแอนนิเมชั่น ตามด้วย “ทีม Illusion จากวิทยาลัยอาชีวศึกษาธนบุรี” คว้ารองวัลรองชนะเลิศอันดับสอง กฟผ.วางแผนนำผลงานนักศึกษาใช้เป็นหนึ่งในเครื่องมือสื่อสาร ให้ความรู้กับประชาชนกลุ่มเป้าหมาย ที่อาศัยในแนวเขตสายส่งไฟฟ้าต่อไป
นายวิรัช กาญจนพิบูลย์ ผู้ช่วยผู้ว่าการปฏิบัติการระบบส่ง การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ผลการตัดสินของคณะกรรมการในโครงการประกวดผลิตสกู๊ปแอนนิเมชั่น EGAT YOUNG CREATIVE AWARDS เรื่อง “สายส่งไฟฟ้าเส้นทางพลังงานของเรา” ปรากฏว่า ผลงานของ“ทีมคนสามหมูหนึ่ง จากมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง” ได้รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 1 คว้าตำแหน่งสุดยอดนักแอนนิเมชั่น ทีมรองชนะเลิศอันดับที่2 ได้แก่ “ทีมIllusion จากวิทยาลัยอาชีวศึกษา ธนบุรี” และรางวัลชมเชย ได้แก่ ทีมไข่พะโล้ และทีม Nask จากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล ธัญบุรี โดยคณะกรรมการได้ทำการคัดเลือกผลงานทีมที่ผ่านการคัดเลือกรอบแรกจำนวน 5 ทีมจาก 34 ทีมที่ส่งผลงานเข้าประกวดจากทั่วประเทศ โดยทีมรองชนะเลิศอันดับที่ 1 จะได้รับรางวัลทุนการศึกษามูลค่า 50,000 บาททีมรองชนะเลิศรางวัลที่ 2 จะได้รับทุนการศึกษา มูลค่า 30,000 บาท รางวัลชมเชยจะได้รับทุนการศึกษามูลค่า 10,000 บาท พร้อมโล่และประกาศนียบัตรจากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน
การดำเนินกิจกรรมการประกวดผลิตสกู๊ปแอนนิเมชั่นนั้น กฟผ.ได้จัดกิจกรรมให้ความรู้กับผู้เข้าร่วมกิจกรรมในหลายรูปแบบ ตั้งแต่การจัดกิจกรรม Home room ให้ความรู้กี่ยวกับระบบการผลิต ระบบการจัดส่งไฟฟ้า การจัดกิจกรรมทัศนศึกษาให้กับทีมที่ผ่านการคัดเลือกรอบแรก ให้ได้เรียนรู้และมีประสบการณ์จริง จากการดูงานและอบรมที่โรงไฟฟ้าบางปะกง จังหวัดฉะเชิงเทรา เพื่อเป็นแนวทางในการจัดทำสกู๊ป ตลอดจนการให้ความรู้เกี่ยวกับเทคนิค การนำเนื้อหามาผลิตเป็นผลงานแอนนิเมชั่น
นายวิรัช กล่าวต่อไปว่า จากการพิจารณาผลงานของนักศึกษาที่เข้าร่วมโครงการในครั้งนี้ พบว่า นักศึกษามีความเข้าใจเกี่ยวกับสายส่งไฟฟ้ามากขึ้น ซึ่งนับเป็นจุดเริ่มต้นที่น่ายินดียิ่ง ในการสร้างจิตสำนึกและปลูกฝังให้เยาวชนของชาติได้เล็งเห็นถึงความสำคัญและร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการดูแลรักษาสายส่งไฟฟ้าที่เป็นสมบัติของประเทศ ตลอดจนนำข้อมูลเผยแพร่และส่งผ่านมุมมอง แนวคิดสร้างสรรค์ ในรูปแบบของสื่อแอนนิเมชั่นที่เข้าใจง่ายไปยังประชาชน
โดย กฟผ. จะนำผลงานดังกล่าวไปใช้เป็นเครื่องมือในการสร้างความรู้ความเข้าใจและปลูกจิตสำนึกให้กับประชาชนทั่วไป โดยเฉพาะประชาชนที่อาศัยในแนวเขตสายส่งไฟฟ้า เพื่อกระตุ้นและปลูกจิตสำนึกให้ประชาชนคนไทยทั่วประเทศที่อาศัยในเขตแนวสายส่งไฟฟ้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการดูแลรักษาสายส่งไฟฟ้าของประเทศต่อไป สำหรับการสร้างความรู้ความเข้าใจกับประชาชนในการรักษาสายส่งไฟฟ้านั้นนอกจากการจัดทำโครงการประกวดสกู๊ปแอนนิเมชั่นในครั้งนี้แล้ว กฟผ.ยังมีการรณรงค์ในรูปแบบอื่นๆอีก ซึ่งกฟผ.มีความมุ่งมั่นที่จะเดินหน้าสานต่อกิจกรรมอันเป็นประโยชน์ต่อระบบการศึกษา และการดูแลรักษาสายส่งไฟฟ้าของประเทศอย่างต่อเนื่องทั้งโครงการที่เคยทำมาแล้ว รวมทั้งโครงการที่กำลังดำเนินการอยู่ตลอดจนโครงการอื่นๆในอนาคต เพื่อสร้างความมั่นคงให้กับระบบไฟฟ้าของประเทศต่อไป
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ เจดับบลิวที พับบลิค รีเลชั่นส์
ศริญญา แสนมีมา โทร. 0-2204-8218, 081-805-1498
ภัทรภร ตันตรงภักดิ์ โทร. 0-2204-8550, 086-668-1415

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ