ซิทริกซ์เข้าซื้อกิจการเซนซอร์ส

ข่าวทั่วไป Wednesday November 28, 2007 17:04 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--28 พ.ย.--พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง
ซึ่งเป็นการประชุมและ Exhibition ในด้านการนำเสนอแอพพลิเคชั่นที่ใหญ่ที่สุด (ra-dub-loke) ซิทริกซ์ ซิสเต็มส์ อิงค์ (Nasdaq: CTXS) เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้เข้าซื้อกิจการของเซนซอร์ส อิงค์ (XenSource, Inc.) ซึ่งเป็นผู้นำด้านการจัดหาโซลูชั่นโครงสร้างพื้นฐานเสมือนจริงระดับองค์กร (Nai Karn Nee) ซิทริกซ์(Dai) ใข้เงินสดและหุ้นสามัญของบริษัทฯ มูลค่า 500 ล้านดอลลาร์ เพื่อเข้าซื้อกิจการดังกล่าว
การเข้าซื้อกิจการครั้งนี้จะทำให้ซิทริกซ์ ซึ่งเป็นผู้บุกเบิกในตลาดแอพพลิเคชั่นเวอร์ช่วลไลเซชั่น (Application Virtualization) สามารถขยายธุรกิจเข้าสู่ตลาดเวอร์ช่วลไลเซชั่นในส่วนของเซิร์ฟเวอร์และเดสก์ทอป ซึ่งซิทริกซ์คาดว่าจะเติบโตจนถึงระดับเกือบ 5,000 ล้านดอลลาร์ในช่วง 4 ปีข้างหน้า หลังจากที่เข้าซื้อกิจการของเซนซอร์ส ซิทริกซ์ได้กลายเป็นบริษัทเดียวที่จัดหาโครงสร้างพื้นฐานแบบครบวงจรสำหรับการนำเสนอแอพพลิเคชั่น โดยใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยี Virtualization ในส่วนของแอพพลิเคชั่น เดสก์ทอป และเซิร์ฟเวอร์ ซึ่งเหมาะสมที่สุดสำหรับการนำเสนอแอพพลิเคชั่นในแบบไดนามิกให้แก่ผู้ใช้ (โปรดดูข่าวประชาสัมพันธ์ที่แยกต่างหากสำหรับการปรับปรุงกลยุทธ์ Virtualization ของซิทริกซ์)
ตามที่ประกาศเมื่อวันที่ 15 สิงหาคม ทีมงานและผลิตภัณฑ์ของเซนซอร์สจะเป็นส่วนหลักของส่วนธุรกิจ Virtualizationและการบริหารจัดการของซิทริกซ์ ซึ่งมุ่งเน้นการสร้างและขยายธุรกิจใหม่ๆ ที่สำคัญ มร.ปีเตอร์ เลวีน ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหารของเซนซอร์ส จะมีหน้าที่ควบคุมดูแลส่วนธุรกิจใหม่ โดยขึ้นตรงต่อ มร.มาร์ค เทมเปิลตัน ประธานและประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหารของซิทริกซ์
ธุรกิจใหม่นี้จะควบคุมธุรกิจของซิทริกซ์ในส่วนของ Server Virtualization โซลูชั่นและการจัดการการนำเสนอแอพพลิเคชั่น ภายใต้การกำกับดูแลของ มร.ปีเตอร์เลวีนโดยเป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์โดยรวมทางด้านโครงสร้างพื้นฐานการนำเสนอแอพพลิเคชั่นของบริษัทฯ
นอกจากนี้ ซิทริกซ์ยังตอกย้ำถึงความมุ่งมั่นในการรักษาและเพิ่มการสนับสนุนสำหรับชุมชนโอเพ่นซอร์ส Xen ซึ่งพัฒนาเครื่องมือสำหรับ Virtualizationที่ใช้โดยผลิตภัณฑ์เชิงพาณิชย์ทั่วทั้งอุตสาหกรรม รวมถึงผลิตภัณฑ์จากเซนซอร์ส โครงการ Xen ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากบริษัทต่างๆ เช่น อินเทล, เอเอ็มดี, เอชพี, ไอบีเอ็ม และเดลล์ อยู่ภายใต้การควบคุมดูแลของ มร. เอียน แพรตต์ ผู้ร่วมก่อตั้งเซนซอร์ส และพนักงานใหม่ของซิทริกซ์ ภายหลังจากที่มีข่าวการเข้าซื้อกิจการ เซนซอร์สได้ทำงานร่วมกับผู้สนับสนุนหลักของโครงการ Xen เพื่อพัฒนากระบวนการสำหรับการบริหารโครงการดังกล่าวอย่างเป็นอิสระ เพื่อให้มั่นใจได้ว่าโครงการนี้จะดำเนินงานได้อย่างโปร่งใส เป็นธรรม และไม่ขึ้นอยู่กับผู้ผลิตรายใดรายหนึ่ง ซิทริกซ์เห็นชอบว่าหลักการเหล่านี้มีความจำเป็นอย่างยิ่งต่อบทบาทที่ต่อเนื่องของ Xen ในการกำหนดมาตรฐานอุตสาหกรรมโอเพ่นซอร์สสำหรับVirtualization
“ผลิตภัณฑ์ ทีมงาน และวัฒนธรรมของเซนซอร์ส จะช่วยเสริมสร้างกลุ่มผลิตภัณฑ์ของซิทริกซ์ได้อย่างดีเยี่ยม” มร.มาร์ค เทมเปิลตัน ประธานและประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหารของซิทริกซ์ กล่าว “การผสานรวมเทคโนโลยีของซิทริกซ์และเซนซอร์สเข้าด้วยกันจะช่วยยกระดับเวอร์ช่วลไลเซชั่นสำหรับแอพพลิเคชั่น เดสก์ทอป และเซิร์ฟเวอร์ เพื่อเพิ่มเติมนวัตกรรม ทางเลือก และความยืดหยุ่นให้กับตลาด รวมถึงฐานลูกค้ากว่า 200,000 รายทั่วโลก เนื่องจากการนำเสนอแอพพลิเคชั่นเป็นประเด็นที่มีความสำคัญสูงสุดสำหรับอุตสาหกรรมไอที และธุรกิจทั่วโลกมีลักษณะเป็นไดนามิกเพิ่มมากขึ้น ดังนั้นจึงจำเป็นที่เราจะต้องจัดหาเทคโนโลยีที่ก้าวล้ำมากที่สุดให้แก่ลูกค้า”
เกี่ยวกับ iForum 07 - นิทรรศการด้านการนำเสนอแอพพลิเคชั่น
งานนิทรรศการด้านการนำเสนอแอพพลิเคชั่นของซิทริกซ์ (Citrix App Delivery Expo) จัดขึ้นเป็นปีที่ 10 โดยเป็นการประชุมที่ใหญ่ที่สุดในอุตสาหกรรมซึ่งมุ่งเน้นเทคโนโลยีโครงสร้างพื้นฐานด้านการนำเสนอแอพพลิเคชั่น ผู้เข้าร่วมการประชุมครั้งนี้ประกอบด้วยผู้บริหารในสายงานธุรกิจ ผู้จัดการฝ่ายไอที และผู้บริหารในสายงานเทคโนโลยีหลายพันคนจากทั่วทุกมุมโลก ในการประชุมทั่วไปและการประชุมย่อยกว่า 60 เซสชั่น จะมีการกล่าวถึงแนวทางปฏิบัติที่เหมาะสมสำหรับโครงสร้างพื้นฐานด้านการนำเสนอแอพพลิเคชั่น และมีการกล่าวบรรยายโดยนักวิเคราะห์จาก Gartner, Forrester, IDC และ Yankee Group รวมทั้งจากผู้นำอุตสาหกรรมอย่าง Accenture, Dell, Microsoft, HP, IBM, Intel, Oracle และ SAP นอกจากนี้ การประชุมดังกล่าวยังประกอบด้วยพรีเซนเทชั่นของลูกค้าองค์กร 15 ราย, นิทรรศการของผู้ผลิต, ห้องปฏิบัติการทางด้านเทคโนโลยี, การฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการทางด้านเทคนิค, การอภิปรายกลุ่ม และการสาธิตผลิตภัณฑ์ การประชุมครั้งนี้จะนำเสนอแนวคิดและเทคโนโลยีชั้นนำที่อยู่เบื้องหลังแนวโน้มสำคัญๆ ในตลาด รวมถึงเทคโนโลยีเวอร์ช่วลไลเซชั่น ระบบเดสก์ทอป และระบบNetworkแอพพลิเคชั่น งาน Citrix App Delivery Expo ในปีนี้จัดขึ้นที่ Mandalay Bay Resort and Casino ในลาสเวกัส รัฐเนวาด้า ระหว่างวันที่ 22-25 ตุลาคม 2550 ครอบคลุมการกล่าวบรรยายโดยผู้บริหารของซิทริกซ์ รวมถึง มร. มาร์ค เทมเปิลตัน ประธานและประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหารของซิทริกซ์ ข้อมูลเพิ่มเติมมีอยู่ที่ http://www.citrixiforum.com
ข้อมูลเกี่ยวกับซิทริกซ์: ผู้นำระดับโลกด้านโซลูชั่นด้านโครงสร้างพื้นฐานสำหรับการเข้าถึง และมีชื่อเสียงเป็นที่ยอมรับในด้านระบบAccessที่ปลอดภัยสำหรับองค์กรและผู้ใช้ทั่วไป โดยองค์กรต่างๆ กว่า 200,000 แห่งทั่วโลกใช้โซลูชั่นของซิทริกซ์ในแต่ละวัน ซอฟต์แวร์ บริการ และอุปกรณ์ด้านการเข้าถึงของเรา ช่วยให้ผู้ใช้สามารถเข้าถึงข้อมูลธุรกิจในรูปแบบออนดีมานด์ได้อย่างปลอดภัยและอยู่ภายใต้การบริหารจัดการอย่างมีประสิทธิภาพ ไม่ว่าข้อมูลนั้นจะจัดเก็บไว้ที่ใดก็ตาม บริษัทชั้นนำในทำเนียบฟอร์จูน 100 เป็นลูกค้าของซิทริกซ์ทั้งหมด และ ร้อยละ 99 ของบริษัทในทำเนียบฟอร์จูน โกลบอล 500 ก็เป็นลูกค้าของซิทริกซ์เช่นกัน รวมถึงบริษัทขนาดเล็กต่างๆ ซิทริกซ์มีคู่ค้าและพันธมิตรราว 6,200 รายในกว่า 100 ประเทศ และมีรายได้ 1.1 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ ในปี 2006 หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม โปรดเยี่ยมชม http://www.citrix.com
Citrix and Citrix iForum? are trademarks of Citrix Systems, Inc. and/or one or more of its subsidiaries, and may be registered in the U.S. Patent and Trademark Office and in other countries. All other trademarks and registered trademarks are property of their respective owners.
ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ:
Kersie Koh, Citrix Systems, Inc.
+65 6725 5351 or kersie.koh@citrix.com
ประชาสัมพันธ์ข่าวโดย:
ปราณี เฉลิมธนศักดิ์ บริษัทพีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง จำกัด
โทรศัพท์: 0 2971 3711 อีเมล์: pranee@pc-a.co.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ