อาร์ เอส ร่วมปลุกจิตสำนึกคนไทย รับมอบ กกต. แต่งเพลงรณรงค์เลือกตั้ง

ข่าวทั่วไป Wednesday November 28, 2007 17:20 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--28 พ.ย.--อาร์เอส
บริษัท อาร์ เอส จำกัด (มหาชน) ในฐานะตัวแทนของบริษัทภาคเอกชน ได้รับมอบหมายจากคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ให้เป็นผู้สร้างสรรค์บทเพลงเพื่อรณรงค์ และประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนได้ออก มาใช้สิทธิ์ใช้เสียงในการลงคะแนนเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ในวันที่ 23 ธันวาคม ศกนี้ โดยทาง อาร์ เอส ได้สร้างสรรค์บทเพลงเพื่อการรณรงค์ดังกล่าวไว้ถึง 2 บทเพลงด้วยกัน คือเพลง “ประเทศไทยในมือเรา” ขับร้องโดย ปาน-ธนพร แวกประยูร ,ฟิล์ม-รัฐภูมิ โตคงทรัพย์ , บีม-กวี ตันจรารักษ์ และ ฟลุค-จิตรกร บุญสอน (ฟลุค ไอน้ำ) และบทเพลง “คนไทยรวมใจเลือกตั้ง” ขับร้องโดยนักร้องลูกทุ่งซึ่งเป็นตัวแทนของคนไทยทั้ง 4 ภาค คือ จินตหรา พูนลาภ, กุ้ง-สุทธิราช วงษ์เทวัญ , บ่าววี (จ่าอากาศเอกวีระยุทธิ์ นานช้า) และ กระแต — นิภาพร แปงอ้วน
โดย “ปาน-ธนพร แวกประยูร” ตัวแทนของศิลปินที่ร่วมร้องในเพลง “ประเทศไทยในมือเรา” กล่าวว่า “ ส่วนตัวของปานเอง ให้ความสนใจกับเรื่องการเลือกตั้งอยู่แล้วนะคะ ปานว่าเรื่องนี้ถือเป็นหน้าที่ขั้นพื้นฐานของพลเมืองทุกคนที่จะคัดสรรคนดีๆ เพื่อเป็นปากเป็นเสียงให้เราในสภา ปานและศิลปินทุกคนที่มีส่วนร่วมในการร้องเพลงรณรงค์เพื่อการเลือกตั้งในครั้งนี้ เป็นเหมือนตัวแทนของประชาชนในการปลุกจิตสำนึกให้ทุกคนหันมาให้ความสำคัญกับการใช้สิทธิ์ใช้เสียงเลือกคนที่ดีพอเพื่อเข้าไปบริหารประเทศแทนเรา และที่ต้องเน้นย้ำกันเป็นพิเศษ ก็คือห้ามขายสิทธิ์ ขายเสียงเด็ดขาดนะคะ”
ส่วน “ฟิล์ม-รัฐภูมิ โตคงทรัพย์” กล่าวเพิ่มเติมว่า “ปกติฟิล์มก็ไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งเป็นประจำอยู่แล้วครับ แต่หนึ่งเสียงของฟิล์มอาจจะไม่มากพอที่จะคัดสรรคนดีๆ เข้าไปเป็นปากเป็นเสียงแทนพวกเราในสภาได้ แต่ถ้าหนึ่งคน ลงคนละหนึ่งเสียง ฟิล์มว่าจะเป็นพลังอันยิ่งใหญ่ที่จะมีส่วนร่วมในการพัฒนาประเทศได้นะครับ ฟิล์มอยากให้ทุกคนมาใช้สิทธิ์ในการเลือกคนดีๆ เลือกพรรคดีๆ ที่สำคัญคืออยากให้เลือกพรรคที่เน้นนโยบายที่คืนประโยชน์ให้กับสังคมนะครับ ไม่ใช่เอื้อประโยชน์ให้คนใดคนหนึ่ง หรือกลุ่มคนใดกลุ่มคนหนึ่ง”
ในขณะเดียวกัน “จินตหรา พูนลาภ” ตัวแทนนักร้องลูกทุ่งที่มีส่วนร่วมร้องเพลง “คนไทยรวมใจเลือกตั้ง” ก็ร่วมเปิดเผยความรู้สึกกับการร่วมงานในครั้งนี้ว่า “ในส่วนของจินก็จะเป็นตัวแทนของชาวอิสาน ที่จะมาร่วมรณรงค์การใช้สิทธิ์ใช้เสียงลงคะแนนเลือกตั้งค่ะ ซึ่งนอกจากจินแล้ว ก็ยังมีเพื่อนๆ ศิลปินของ อาร์สยาม มาร่วมเป็นตัวแทนของแต่ละภาคด้วยค่ะ ซึ่งเนื้อเพลงก็จะพูดถึงว่าการเลือกตั้งถือเป็นหน้าที่ของคนไทยทุกคนค่ะ จะเป็นผู้สูงอายุ คนพิการ นักศึกษา เยาวชน ที่มีอายุตั้งแต่ 18 ปีบริบูรณ์ขึ้นไป ไม่ว่าอยู่ภาคไหนๆ ของประเทศไทย ทุกคนก็สามารถใช้สิทธิ์ใช้เสียงในการเลือกคนดีๆ เข้าไปบริหารบ้านเมืองแทนพวกเราได้ เพราะฉะนั้นก็อย่านอนหลับทับสิทธิ์นะคะ”
โดยสามารถติดตามฟังเพลง “ประเทศไทยในมือเรา” และ “คนไทยรวมใจเลือกตั้ง” ได้ทางรายการวิทยุทั่วประเทศ พร้อมติดตามชมมิวสิกวิดีโอเพลง ได้ทางรายการโทรทัศน์ทุกช่อง ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ