“มันแปลกดีนะ” ชวนชมความอลังการงาน “มหกรรมปั้นทรายโลก” “กฤษณ์” สุดตะลึงฝีมือสุดยอดช่างปั้นทรายไทย-เทศ วิจิตรตระการตา

ข่าวทั่วไป Thursday November 29, 2007 12:03 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--29 พ.ย.--จีเอ็มเอ็ม ทีวี
“มันแปลกดีนะ” ชวนชมความอลังการงาน “มหกรรมปั้นทรายโลก” “กฤษณ์” สุดตะลึงฝีมือสุดยอดช่างปั้นทรายไทย-เทศ วิจิตรตระการตา (ติดตามชมได้ในรายการ “มันแปลกดีนะ” 1 ธ.ค.นี้)
ออกอาการตื่นเต้นไม่น้อย ที่ได้มาเยือนที่งาน “มหกรรมปั้นทรายโลก” ที่จัดขึ้นอย่างย่งใหญ่ ที่จ.ฉะเชิงเทรา สำหรับพิธีกรหนุ่ม “กฤษณ์ ศรีภูมิเศรษฐ์” เพราะถือเป็นปรากฏการณ์ครั้งแรกในเมืองไทย กับประติมากรรมการปั้นทรายในร่มที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันตอกเฉียงใต้ งานนี้พอได้เข้าไปชมงานแต่ละชิ้นอย่างใกล้ชิด ทำเอา “กฤษณ์” ถึงกับอึ้งในฝีมือที่ละเอียดสุดๆของช่างปั้นชาวไทยและชาวต่างประเทศ ที่มาสร้างสรรค์ผลงานร่วมเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในวโรกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมายุ 80 พรรษา
ซึ่งประติมากรรมทรายกว่า 80 ชิ้น เป็นฝีมือของนักปฏิมากรระดับโลกกว่า 70 ชีวิต และยังมีฝีมือของช่างปั้นไทยอีกด้วย ซึ่งภายในงานแบ่งเป็น 3 โซน ซึ่งโซนที่ 1 เสนอเรื่องราวเกี่ยวกับพระราชประวัติและพระราชกรณียกิจของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โซน 2 เป็นประติมากรรมทรายในเต้นท์มืด ด้วยระบบแสงสีเสียง พร้อมเรื่องราวประวัติศาสตร์ไทย และโซน 3 สถาปัตยกรรมนานาชาติที่มีชื่อเสียงใน 13 ประเทศ ซึ่งใช้ทรายกว่า 40 ,000 ตัน และงบประมาณกว่า 40 ล้านบาท
“กฤษณ์” กล่าวว่า “น่าทึ่งมากครับ ไม่น่าเชื่อว่าทรายจะสามารถนำมาสร้างงานประติมากรรมได้สวยงามยิ่งใหญ่ขนาดนี้ แถมยังดูงดงามอลังการอีกด้วย หลายคนอาจจะสงสัยว่าทำไมทรายที่นี่ถึงดูแข็งแรงเหมือนกับหิน ซึ่งศิลปินบอกมาว่าเริ่มมาการเลือกทรายจากแม่น้ำ และเทคนิคการก่อสร้างที่เริ่มต้นด้วยการนำไม้มาตีเป็นบล็อกสี่เหลี่ยม รัดด้วยเหล็กเพื่อความแข็งแรงก่อนนำทรายที่ร่อนแยกวัสดุ แล้วนำมาใส่ลงบล็อกผสมน้ำให้เข้ากันอัดด้วยเครื่องอัดทรายจากนั้นศิลปินกทำการตกแต่งรายละเอียดให้สวยงามอีกครั้ง เรียกว่าเป็นผลงานที่สวยงามและสร้างสรรค์สุดๆครับ”
ติดตามชมบรรยากาศ “มหกรรมปั้นทรายโลก” ในรายการ “มันแปลกดีนะ” วันเสาร์ที่ 1 ธันวาคม 2550 เวลา 14.00 น. ทางโมเดิร์นไนน์ ทีวี

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ