MSSP กับวิถีทางเพิ่มส่วนแบ่งตลาดและการเติบโต (ภาค1)

ข่าวทั่วไป Monday September 10, 2007 15:50 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--10 ก.ย.--แอทยัวร์เซอร์วิส
คุณเตรียมพร้อมรับมือกับการเติบโตของการให้บริการบริหารความปลอดภัยเครือข่ายในภาวะตลาดที่ผันผวนอยู่ตลอดเวลาแล้วหรือยัง ? คำถามที่ส่งผลโดยตรงต่อผู้ให้บริการบริหารจัดการรักษาความปลอดภัย หรือ MSSP(Managed security service provider) ตลอดระยะเวลา10 ปีที่ผ่านมา MSSP มีการเปลี่ยนแปลงตัวเองตลอดระยะเวลา 10 ปีที่ผ่านมาและการเปลี่ยนแปลงได้เพิ่มมากขึ้น การให้บริการป้องกันสปายแวร์นั้นนับได้ว่าดีแล้วหรือยังหรือสิ่งสำคัญที่การต่อต้านไวรัสจำเป็นต้องมีนั้นคืออะไร? ความเป็นจริงของตลาดป้องกันสปายแวร์นั้นถือว่าเป็นฟีเจอร์หาใช่ผลิตภัณท์ไม่ คำถามต่อมาแล้ว DoS หรือ DDoS ดีกว่าผลิตภัณท์หรือฟีเจอร์อื่นๆที่ IPS มีให้แล้วหรือ? โดยปกติแล้วตลาดการป้องกันสปายแวร์มักจะได้รับการยอมรับว่าเคยเป็นฟีเจอร์ที่อยู่ในระดับที่สูงในตลาดได้มีการพูดกันมานานสำหรับส่วนแบ่งจากธุรกิจขนาดเล็กและขนาดกลางทั่วโลก
ขณะเดียวกัน MSSP ยังสนุกอยู่กับความสำเร็จกับการการมุ่งโซลูชั่นที่เป็นจุดขายเฉพาะของตัวเอง เป็นสิ่งเฉพาะอันแท้จริงที่ต้องรวมอยู่ในองค์กรทั่วไปหรือองค์กรขนาดใหญ่ และผลิตภัณท์พิเศษนี้ยังได้ถูกรวมไว้กับแพลตฟอร์มของ Fortinet มากกว่าการที่ธุรกิจขนาดเล็กหรือขนาดกลางที่ได้รวมเอาเทคโนโลยีจำเป็นต้องใช้ในขณะนั้นมาเป็นจุดขาย ทำไมถึงสำคัญ ?แต่จริงๆแล้วผู้บริโภคในธุรกิจขนาดเล็กและขนาดกลางถือว่าเป็นตัวแทนของธุรกิจส่วนใหญ่ ความสัมพันธ์ที่ไม่ยิดติด การเติบโตของตลาดการให้บริการรักษาความปลอดภัยทั่วโลก ถึงแม้ว่าวิกฤตการณ์จะเป็นสิ่งสำคัญ SMB ยังรับเอาบริการที่หลากหลายเข้ามา เช่น การจัดการต่อต้านสแปม การป้องกันไวรัส IPS การกรองเนื้อหาเว็บไซด์ ไฟล์วอลล์ VPN การปกป้องแบบจุดต่ดจุด Remote Access IPSec และ SSL เหล่านี้คือข้อกำหนดหรือการที่องค์กรขนาดเล็กจำเป็นต้องจัดหาอุปกรณ์หรือระบบที่มีการรวม IP based application ไว้ด้วยกันพอๆกับที่การดำเนินงานที่ต่อเนื่องและการผลักดันงบประมาณสำหรับโอกาสในการเลือกบุคคลากรจากภายนอกเข้ามาดูแล
การเติบโตขึ้นภายใต้เงื่อนไขของการเปลี่ยนแปลงการบริหารจัดการรักษาความปลอดภัย
Fortinet แพลตฟอร์มได้นำเสนอสิ่งที่เรียกว่าการต่อเติมความสามารถของผลิตภัณท์ด้วยการเรียบเรียงออกมาเป็นชุดอุปกรณ์ที่น่าเชื่อถือของการให้บริการรักษาความปลอดภัย เทคโนโลยีที่ Fortinet คิดค้นขึ้นนี้ได้รวมฟีเจอร์ไว้กับผลิตภัณท์ การผลักดันโดยผู้ใช้ที่ยอมให้เพิ่มผลิตภัณท์ใหม่เข้าไปในระบบรักษาความปลอดภัยและการรวบรวมฟีเจอร์ต่างๆที่พอดีกับความต้องการได้ ผู้ให้บริการอื่นๆในสายการลงทุนการปกป้องสำหรับ MSSP ถ้าเป็นสิ่งใหม่และความต้องการของลูกค้าในเรื่องของความมีประสิทธิภาพและความรวมเร็วที่ออกแบบมาให้สอดคล้องกับช่องทางการเข้ามาของรายได้ใหม่ๆ ความพยายามที่จะรักษาลูกค้าด้วยการซื้อความสะดวกสบาย ความสามารถในการตอบสนองในระดับที่ครอบคลุมทั้งหมดที่บริการรักษาความปลอดภัยต้องมี ไม่ไกลเกินไปสำหรับการทำงานที่แข็งแกร่งเพื่อการพัฒนาและการให้บริการใหม่ๆที่ยังคงอยู่ในโครงสร้างพื้นฐานของการให้บริการ ด้วยงบประมาณน้อยและเวลาไม่มากกับการทำเวลาเวลา ในตลาดและการลดต้นทุนสำหรับบริการที่ให้ประโยชน์โดยตรงด้วยการลดทั้งต้นทุนและความเสี่ยง
ความสำเร็จด้านการจัดการวิกฤต-การเพิ่มระดับในตลาด
การออกแบบสำหรับระบบบริหารจัดการรักษาความปลอดภัยนั้นจะต้องมีความครอบคลุมทั้งหมดด้วยผู้ผลิตเพียงรายเดียว จัดเตรียมระเบียบปฏิบัติสำหรับชุดอุปกรณ์ทำงาน นโยบายสนันสนุนการปฏิบัติงาน และนโยบายการเปลี่ยนแปลงการบริหาร Fortinet เหนือกว่าโซลูชั่นอื่นๆแน่นอนเมื่อได้มีการพิจารณาอย่างละเอียดถึงผลจากการปฏิบัติ การเพิ่มขึ้นของผลงานนำไปสู่การเป็นผู้นำในตลาดล่างที่สามารถขยายตลาดออกไปได้ Fortinet มีความสามารถในระดับที่สูงและความรวดเร็วในการเพิ่มฟีเจอร์ ประสิทธิภาพโดยไม่ต้องเพิ่มต้นทุน และเพิ่มโอกาสในการขายมากขึ้น ทั้งแพลตฟอร์มที่สามารถสนับสนุน CPE ได้มีการนำเสนอความสามารถพื้นที่การทำงานเดียวขยายไปสู่การทำธุรกิจในวงกว้าง แกนหลักสำคัญของแพลตฟอร์มคือการเพิ่มระบบบริการรักษาความปลอดภัยแบบ Multi gig virtualize สำหรับ POP หรือศูนย์ข้อมูลกลางของคุณ ทุกการทำงานจะใช้รหัสข้อมูลเดียวกัน มีการแชร์ ASIC เพิ่มความเร็วในเครือข่ายและความสามารถการรักษาความปลอดภัย และข้อได้เปรียบอื่นๆที่จะทำให้ฐานในตลาดสูงขึ้น — การบริการหลังการขาย สำหรับการลงทะเบียนผ่านอินเตอร์เน็ต หรือการติดต่อไปยังจุดให้บริการในท้องถิ่นเพื่อขอรับบริการ ควรจะเป็นพื้นฐานของการให้บริการเสมือนที่เป็นส่วนหนึ่งของต้นทุน CAPEX และ OPEX ทางเลือกสำหรับ CPE สำหรับการออกแบบมาเพื่อให้สามารถใหบริการได้ทั่วทุกที่รวมอยู่ในโครงสร้างพื้นฐานและ CPE หรือการทำสัญญายินยอมของลูกค้าที่ต้องการให้มีการขยายความสามารถออกไปยังการให้บริการหลังการขายด้วยในทุกๆสถานที่สำหรับเครื่องแม่ข่ายที่ใช้ในการบริหารจัดการระบบรักษาความปลอดภัยในองค์กรของคุณ ก่อให้เกิด Increasing your ARPU (Average Revenue Per User)การเพิ่มขึ้นของ ARPU หรือการของเพิ่มรายได้ต่อผู้ใช้ 1 คน
MSSP กับ Fortinet
Fortinet โซลูชั่น - การจัดการภัยคุกคามแบบหลายระดับชั้นนั้นมีความรวดเร็ว,ต้นทุนต่ำ,มีทางเลือกเพื่อเผชิญความเสี่ยงหลายรูปแบบ การเพิ่มกลยุทธ์บริการ ARPU หนึ่งในวิธีง่ายๆที่เห็นถึงการออกแบบการผสมผสานโซลูชั่น ราคาเดียวสำหรับ “ทุกสิ่งจัดการได้” - ไฟล์วอลล์, VPN, ปกป้องไวรัส/ปกป้องสปายแวร์, IPS, การกรองเนื้อหาในเว็บไซด์, Remote Access — IPSec และ SSL ที่พึ่งจะได้รับคำชมเชยในระดับที่สูงขึ้นไปอีกนับว่าเป็นการผสมผสานได้อย่างครอบคลุมสำหรับการพยายามออกแบบหนึ่งผลิตภัณท์ที่สามารถนำไปรวมกับผลิตภัณท์อื่นๆที่มีอยู่ในตลาดได้ดีพอๆกับผลิตภัณท์ที่มุ่งเป้าเป็นพิเศษ, ผลิตภัณท์ที่เจาะจงเฉพาะในทิศทางเดียว โดยความสามารถในการปรับเปลี่ยนเป็นสิ่งเดียวที่ระบบโซลูชั่นแบบเดี่ยวใช้ลดความเสี่ยงจากการสูญเสียยอดจำหน่าย เมื่อลูกค้าต้องการเพียงไฟล์วอลล์ คุณก็ไม่จำเป็นต้องปล่อยลูกค้าไปถ้าการรวมกันยังอยู่ในข้อตกลงกับชุดอุปกรณ์ที่เป็นบริการเฉพาะของส่วนประกอบภายในโซลูชั่นของคุณ นอกเหนือจากนั้นการเพิ่มยอดการขาย ด้วยการให้บริการเดียวกับลูกค้าที่ต้องมีมาตราฐานในการขายสำหรับ MSSP บางราย ก่อให้เกิดการบริการที่อยู่นอกเหนือ/ไม่รวมกับแพลตฟอร์มของ UTM ห่างไกลจากผลกระทบด้านต้นทุน, ความเร็ว, ความเข้าใจของผู้ใช้มากกว่าการเปลี่ยนไปใช้อุปกรณ์อื่น การหันกลับไปหาสิ่งอื่นๆ หรือเปลี่ยนไปยังโซลูชั่นเสมือนอื่นๆ และการให้บริการที่อาจเกิดปัญหาขึ้นกลางคันขณะที่ลูกค้ามีความรู้ในเรื่องนั้นเป็นอย่างดี ความรู้ของลูกค้าเป็นหนึ่งในตัวแปรสำคัญที่ทำให้เกิดผลกระทบกับการขายที่พยายามจะเพิ่มในเรื่องของ ARPU และได้รับการดูแลมาตั้งแต่เริ่มแรกในการพัฒนาการขายไฟล์วอลล์อย่างเดียวมาเป็นการขายขั้นที่สองและที่สามต่อมา
ติดตามเรื่องราวพัฒนาการของ MSSP ตลอด10 ปีที่ผ่านมาได้จากบทความ คุณรู้จัก MSSP แน่หรือ ? ข้อเขียนจาก Fortinet ที่จะบอกว่า MSSP ที่คุณรู้จักกับการพัฒนาอย่างต่อเนื่องตลอด 10 ปีนั้นถูกต้องตรงกันหรือไม่
โดย ทีมงาน Fortinet
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
บ. แอทยัวร์เซอร์วิส
สุพพัต พลอินทร์
Tel .0-2735-6408 ต่อ 2201
Fax. 0-2735-6467 Mobile: 081-772-0424
E-mail: supapat@atyoursservice.com
Media Contacts:
Supapat Polin,Pratana Surinsrirat
At Your Service Co., Ltd
+66 2735 6408
pr@atyoursservice.com
Yvonne Cheong
Fortinet, Inc. (APAC)
+65 9479 0269
ycheong@fortinet.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ