เอไอเอส เปิดประสบการณ์ให้กับเยาวชนรุ่นใหม่ ได้สัมผัสกับนักเทนนิสซูเปอร์สตาร์ระดับโลก

ข่าวกีฬา Thursday September 27, 2007 14:05 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--27 ก.ย.--แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์
บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ เอไอเอส ได้สรรหากิจกรรมดีๆ ตอบแทนแก่ผู้ใช้บริการ จีเอสเอ็ม แอดวานซ์ อย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุด ร่วมกับ บริษัท อาดิดาส (ประเทศไทย) จำกัด จัดกิจกรรม “อาดิดาส ดับเบิ้ล คลินิก” เพื่อเปิดสอนเทนนิสให้แก่เยาวชนอายุระหว่าง 10-16 ปี ได้เรียนรู้ทักษะ และเทคนิคการเล่นเทนนิสอย่างมืออาชีพ โดยมี เฟอร์นานโด เบดาสโก นักหวดมืออันดับ 36 ของโลก, ภราดร ศรีชาพันธุ์, สนฉัตร-สรรค์ชัย รติวัฒน์ นักหวดมืออาชีพของไทย และโค้ชทีมชาติไทยร่วมเป็นวิทยากรและให้การฝึกสอนแก่เยาวชนถึงขอบสนาม โดยได้รับความสนใจจากเยาวชนที่เข้าร่วมเรียนรู้ อาทิ ม.ล.ศิริณี ศักดิเดช ภาณุพันธ์, ภัทรพร สาลีรัฐวิภาค, ปัณณ์ กฤดากร โพธิทัต, กณิศ เที่ยงธรรม, สิรวิชญ์ อยู่เมือง, ส่วนผู้ปกครองที่มาร่วมให้กำลังใจ อาทิ สุนงค์ สาลีรัฐวิภาค, หัทยา วงษ์กระจ่าง, ม.ล.ฤดีชนก กฤดากร โพธิทัต โดยมี แพนเค้ก - เขมนิจ จามิกรณ์ รับหน้าที่ จีเอสเอ็ม แองเจิ้ล ร่วมกิจกรรมพาเยาวชน และครอบครัวผู้ใช้บริการ จีเอสเอ็ม แอดวานซ์ Meet & Greet กับ เฟอร์นานโด เบดาสโก ก่อนลงสนาม ณ ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี
พงษกรณ์ คอวนิช ผู้จัดการฝ่ายการตลาด จีเอสเอ็ม แอดวานซ์ บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “กิจกรรมครั้งนี้ จัดขึ้นเพื่อสร้างสรรค์ประสบการณ์ และสร้างแรงบันดาลใจ ให้กับเยาวชนรุ่นใหม่ได้ก้าวตามฝัน และทำในสิ่งที่ตนรัก” โดยบรรยากาศภายในงานช่วงเช้า มีการเปิดคลินิกสอนทักษะการเล่นเทนนิสเบื้องต้น แบ่งเป็นกลุ่มตามอายุ และได้รับความร่วมมือจาก สนฉัตร-สรรค์ชัย รติวัฒน์ มาแนะนำเทคนิคต่างๆ อย่างใกล้ชิด กิจกรรมช่วงบ่าย เฟอร์นานโด เบดาสโก ไม่ทำให้ผิดหวัง ร่วมฝึกสอนเทนนิสชนิดที่น้องๆ ตั้งใจและให้ความสนใจที่จะตักตวงความรู้แบบไม่กลัวความร้อนจากอากาศ เรียกเสียงเชียร์จากขอบสนาม ในช่วงที่ เบดาสโก ร่วมตีเทนนิสกับน้องๆ ทุกคนอย่างเป็นกันเอง ปิดท้ายด้วย ภราดร ศรีชาพันธุ์ นักหวดขวัญใจคนไทย ที่พกทักษะมาสอนน้องๆ แบบไม่หวงวิชา
น้องๆ ทุกคนที่เข้าร่วมกิจกรรมวันนี้พูดเป็นเสียงเดียวกันว่า มาแค่วันเดียวได้ความรู้กับไปพัฒนาฝีมือตัวเองเพิ่มขึ้น เริ่มต้นที่ ภัทรพร สาลีรัฐวิภาค — น้องณัฐ สาวน้อยวัย 12 ปี นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ประสานมิตร กล่าวว่า “เล่นเทนนิสครั้งแรกตอนอายุ 5 ขวบ เด็กๆ เห็นคุณแม่เล่นกีฬาชนิดนี้มาตลอด พอเริ่มจับไม้ได้ก็ขอคุณแม่ไปเล่นด้วย เทนนิสสอนให้มีความอดทน รู้จักแก้ปัญหาเฉพาะหน้า มีสมาธิ และที่สำคัญทำให้ร่างกายแข็งแรง มีความสุขเวลาที่ได้เล่นกับเพื่อนๆ เป็นกีฬาชนิดเดียวที่สามารถเล่นกับคุณแม่ได้ จุดสูงสุดของหนูกับกีฬานี้ ก็คงเหมือนกับทุกๆ คนที่สักวันหนึ่งจะก้าวไปได้ไกลถึงระดับโลก ซึ่งล่าสุดได้รองแชมป์ จากการแข่งขัน โตโยต้า ลอนเทนนิส ประสบการณ์ที่ได้รับจากการฝึกซ้อมวันนี้ จะนำกับไปพัฒนาตัวเองค่ะ ”
จาลีซ่า เนลสัน สาวน้อยวัย 14 ปี ชั้นมัธยมปีที่ 3 โรงเรียนร่วมฤดีอินเตอร์เนชั่นแนล กล่าวว่า ”เล่นเทนนิสตั้งแต่ 8 ขวบ จนถึงทุกวันนี้ เพราะต้องการนำเอาความรู้และประสบการณ์ที่ได้รับจากครูฝึกหลายๆ ท่านไปพัฒนาตัวเอง และก้าวตามฝันสู่การเป็นนักหวดระดับโลกต่อไป วันนี้มาร่วมกิจกรรมได้ความรู้และเทคนิคเพิ่มเติม แต่ที่ประทับใจที่สุดคือได้ใกล้ชิด กับมือวางระดับโลกอย่าง เบดาสโกค่ะ”
สิรวิชญ์ อยู่เมือง น้องบิวส์ หนุ่มน้อยวัย 13 ปี แชมป์เยาวชนชายเดี่ยวอายุไม่เกิน 12 ปี จากการแข่งขันเทนนิสเยาวชนพีทีที จูเนียร์ แชมเปี้ยนชิพส์ ปี 2006 กล่าวว่า “เทนนิสเข้ามามีความสำคัญกับผมเมื่ออายุ 9 ขวบ จำไม่ได้ทำไมถึงเลือกที่จะเล่นเทนนิส แต่พอได้สัมผัสก็ถอนตัวไม่ขึ้น และครอบครัวให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่ ผมจึงใช้เวลาหลังเรียนฝึกซ้อม ตั้งแต่เล่นเทนนิส ผมมีสมาธิมากขึ้น เรียนหนังสือได้เกรดดีขึ้น และใฝ่ฝันว่าสักวันหนึ่งจะสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยในสนามแข่งขันระดับโลก เพราะมีฮีโร่ในดวงใจ คือ โรเจอร์ เฟเดอร์เรอร์ ผู้ทำให้ผมมุ่งมั่นที่จะทำฝันให้เป็นจริงให้ได้”
น้องปัณณ์ กฤดากร โพธิทัต วัย 14 ปี เปิดเผยว่า “ดูกีฬาเทนนิสจากโทรทัศน์ประจำ บวกกับความชอบเล่นกีฬาทำให้สนใจและเริ่มเล่นตั้งแต่ 9 ขวบ และขณะนี้ได้เข้าแข่งขันในหลายรายการ ที่ภูมิใจที่สุดคงเป็นเมื่อ 2 ปีที่แล้ว เป็นการแข่งขัน US Tennis Association ซึ่งเป็นการแข่งขันระดับโลก โดยจัดขึ้นที่รัฐฟลอริด้า อเมริกา โดยผมเป็นหนึ่งใน 8 คนที่เข้ารอบครับ และในอนาคตผมอยากเป็นนักเทนนิสที่อยู่ในระดับเดียวกับพี่บอล ภราดร เพราะผมมองว่าพี่เขาเป็นนักเทนนิสไทยคนเดียวที่สามารถก้าวเข้าไปสู่การแข่งขันระดับโลก และวันนี้ยังได้มีโอกาสร่วมเล่นกับนักเทนนิสระดับโลกอย่าง เฟอร์นานโด เบดาสโก รู้สึกสนุกและตื่นเต้นมากๆ ด้วย เพราะผมถามเขาว่าให้ผมเล่นคู่ด้วยได้ไหม เขาก็ตอบกลับว่าได้ซิ ผมก็เลยได้เล่นเทนนิสคู่กับเขาตลอดช่วงคลินิก รู้สึกเป็นเกียรติมากครับ เพราะไม่คิดว่าเขาจะอนุญาตให้ผมเล่นคู่กับเขา”
เขมนิจ จามิกรณ์ — แพนเค้ก รับหน้าที่ จีเอสเอ็ม แองเจิ้ล เปิดเผยว่า “ได้เล่นเทนนิสบ้างแต่ไม่ค่อยเก่งเท่าคุณแม่ เพราะคุณแม่ชอบเล่นเทนนิส ซึ่งถ้ามีโอกาสแพนก็จะตีกับคุณแม่ ปกติแพนจะชอบเล่นกีฬากลางแจ้งอยู่แล้วทั้งว่ายน้ำ วิ่ง หรือตีเทนนิส แพนมองว่ากีฬาเทนนิสเป็นกีฬาที่มีเสน่ห์มาก เพราะไม่ได้เป็นกีฬาที่แค่ตีลูกตอบโต้กันในพื้นที่ที่จำกัดเท่านั้น แต่เป็นกีฬาที่ต้องใช้สมาธิ และไหวพริบในการเอาชนะคู่แข่ง ซึ่งตรงนี้เป็นสิ่งที่ยากมาก นอกจากนี้กีฬาทุกชนิดยังสอนให้รู้จัก แพ้ ชนะ ให้อภัย และที่สำคัญยังทำให้เราได้ใช้เวลาอย่างคุ้มค่าและมีประโยชน์ ทำให้เราห่างไกลจาก ยาเสพติดด้วยค่ะ”
ส่วนด้านกองเชียร์ ผู้ให้กำลังใจ ต่างเผยความรู้สึกถึงการสนับสนุนลูกเล่นเทนนิส
สุนงค์ สาลีรัฐวิภาค คุณแม่น้องณัฐ กล่าวว่า “สนับสนุนให้น้องเล่นเทนนิส เพราะแม่ชื่นชอบกีฬาชนิดนี้มาก เล่นมากว่า 20 ปี ไม่เคยหวังที่ลูกต้องได้แชมป์หรือต้องแข่งขันให้ได้รางวัล แค่ให้ลูกใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์แม่ก็พร้อมให้การสนับสนุน ตั้งแต่น้องเล่นเทนนิส มองเห็นพัฒนาการในตัวลูกที่ชัดเจน คือ น้องมีสมาธิ และมีความมุ่งมั่น ตั้งใจที่ชัดเจนมากขึ้น เพียงเท่านี้แม่ก็พอใจแล้วที่เห็นลูกเลือกเล่นกีฬา โดยที่แม่ไม่ต้องบังคับ”
หัทยา วงษ์กระจ่าง คุณแม่ของน้องคู่แฝด ศุภรา และ ศีตาลา กล่าวว่า “สนับสนุนให้เล่นเทนนิส เพราะอยากให้น้องได้ออกกำลังกาย เพื่อจะได้มีร่างกายที่แข็งแรง เคยว่ายน้ำมาก่อน แต่น้องชอบที่จะเล่นเทนนิส เล่นอย่างจริงจังมาได้ 4 เดือนแล้ว พัฒนาการของน้องค่อยๆ ดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ทั้ง 2 คน มีความสุขทุกครั้งที่ได้ไปฝึกซ้อมเทนนิส และบอกกับดิฉันตลอดว่า ฝึกซ้อมสัก 1 ปี จะลองลงแข่งขันเอาเหรียญมาอวดแม่ คำพูดแค่นี้แม่ก็ชื่นใจแล้วค่ะ”
ม.ล.ฤดีชนก กฤดากร โพธิทัต คุณแม่คนเก่งของน้องปัณณ์ กล่าวถึงความภูมิใจในตัวลูกชายกับกีฬาเทนนิสสุดโปรดว่า “กีฬาเทนนิสเป็นกีฬาสุดโปรดทั้งของแม่และน้องปัณณ์ค่ะ เขาซึมซับความชอบจากแม่ไปมากเลย เขาจะเห็นแม่เปิดโทรทัศน์ดูการแข่งขันเทนนิสทั้งในและต่างประเทศบ่อยมาก แล้วเขาก็มาบอกว่า เขาอยากจะเล่นเทนนิสให้แม่ดู เรียกว่าเป็นจุดเริ่มต้นเลยค่ะ กีฬาเทนนิสช่วยเสริมสร้างความสัมพันธ์ในครอบครัวของเราด้วย และอย่างน้อยลูกก็ได้ออกกำลังกาย ร่างกายแข็งแรง มีสังคมใหม่ๆ ทำให้รู้จักปรับตัวเข้ากับคนอื่น และที่แน่นอนกีฬาจะช่วยกันเขาให้ปลอดภัยจากยาเสพติด แม่ภูมิใจในตัวน้องมาก เห็นถึงความพยายาม ความแน่วแน่ และตั้งใจในการฝึกซ้อม ในการแข่งขันทุกครั้ง สำหรับอนาคต คงต้องแล้วแต่เขา แต่แม่ก็จะคอยให้การสนับสนุนเขาอย่างเต็มที่”
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
บริษัท แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์ จำกัด โทร 02-434-8300, 02-434-8547
สุจินดา, แสงนภา, อรุนฤดี

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ