บลจ.ทหารไทย ส่งกอง 6M7 ลุยตราสารหนี้ต่างประเทศ 10,000 ล้าน ล็อคผลตอบแทนสูงกว่าดอกเบี้ยเงินฝาก หลังเฟดปรับลด 0.5%

ข่าวทั่วไป Monday September 24, 2007 14:57 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 ก.ย.--PRdd
นางโชติกา สวนานนท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ทหารไทย จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้เปิดขายกองทุนเปิดทหารไทยพรีเมียร์ 6M7 (TMB-Premier Fund 6M7) ซึ่งเป็นกองทุนตราสารหนี้ระยะสั้น อายุประมาณ 6 เดือน มีมูลค่าโครงการ 10,000 ล้านบาท ราคาหน่วยละ 10 บาท สามารถจองซื้อขั้นต่ำ 2,000 บาท โดยจะเปิดขายตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 3 ตุลาคมศกนี้ หลังประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากจากการเปิดขายกองทุนเปิดทหารไทยพรีเมียร์ 6 กองที่ผ่านมา ซึ่งสามารถระดมเงินได้แล้วประมาณ 15,358 ล้านบาท
นางโชติกากล่าวว่า การออกกองทุนเปิดทหารไทยพรีเมียร์ 6M7 ครั้งนี้เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่สอบถามเข้ามาเป็นจำนวนมาก ซึ่งต้องการผลตอบแทนคงที่ในอัตราที่สูงกว่าดอกเบี้ยเงินฝากประจำของธนาคารพาณิชย์ โดยจากการคาดการณ์แนวโน้มอัตราดอกเบี้ยภายในประเทศขณะนี้จนถึงสิ้นปี จะยังคงลดลงอันเป็นผลจากการประกาศลดอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) 0.5 % ในต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา และนักวิเคราะห์ทั่วโลกยังประเมินว่าแนวโน้มเฟดจะปรับลดอัตราดอกเบี้ยในช่วงไตรมาสสุดท้ายลงอีก 0.25%
ทั้งนี้ กองทุนเปิดทหารไทยพรีเมียร์ 6M7 จะครบอายุโครงการในวันที่ 3 เมษายน 2551 ซึ่งบริษัทจะดำเนินการรับซื้อคืนหน่วยลงทุนอัตโนมัติในอัตราไม่ต่ำกว่า 3.10 % ต่อปี เมื่อเทียบกับอัตราดอกเบี้ยเงินฝากประจำ 6 เดือนเฉลี่ยของธนาคารพาณิชย์ 3 แห่ง (ธนาคารกรุงเทพ ธนาคารกสิกรไทย และธนาคารไทยพาณิชย์) อยู่ที่ 1.91% ต่อปี (หลังหักภาษี 15%)
“ในช่วงนี้จึงเป็นโอกาสดีสำหรับผู้ถือหน่วยที่จะได้มีทางเลือกในการลงทุนในต่างประเทศ ด้วยผลตอบแทนที่ดีภายใต้ความเสี่ยงต่ำเนื่องจากองทุนมีนโยบายลงทุนในตราสารหนี้คุณภาพชั้นดีในกลุ่มสถาบันการเงินต่างประเทศทั้งในยุโรป อเมริกาและเอเชียที่ได้รับการจัดอันดับในระดับ A+ ขึ้นไป“ นางโชติกากล่าว
สำหรับกองทุนนี้มีนโยบายเน้นลงทุนในตราสารหนี้ที่เสนอขายในต่างประเทศ โดยมีมูลค่ารวมกันทั้งสิ้นไม่น้อยกว่าร้อยละ 80 ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุน ซึ่งจะพิจารณาลงทุนในตราสารหนี้ที่มีคุณภาพและให้ผลตอบแทนเหมาะสมกับความเสี่ยง โดยส่วนที่เหลือจะลงทุนในเงินฝาก ตราสารหนี้ในประเทศที่มีอายุสัญญา อายุของตราสาร หรือระยะเวลาการฝากเงิน ไม่เกิน 1 ปี เพื่อการสำรองเงินไว้สำหรับการดำเนินงาน รอการลงทุน หรือรักษาสภาพคล่องของกองทุน นอกจากนี้กองทุนอาจทำสัญญาสวอปและ/หรือสัญญาฟอร์เวิร์ดที่อ้างอิงกับอัตราแลกเปลี่ยน เพื่อป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยน และอาจมีไว้ซึ่งตราสารหนี้ที่มีลักษณะสัญญาซื้อขายล่วงหน้าแฝง (Structured Note) ซึ่งมีการจ่ายผลตอบแทนในการลงทุนโดยอ้างอิงกับสินค้าหรือตัวแปร เฉพาะเมื่อสินค้าหรือ ตัวแปร และโครงสร้างของตราสารประเภทนี้ต้องไม่ขัดกับวัตถุประสงค์และนโยบายของกองทุน
โดยผู้ที่สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ส่วนลูกค้าสัมพันธ์ บลจ.ทหารไทย 02-636-1800 กด 3 หรือผ่านช่องทางการขายของบริษัท ได้แก่ธนาคารทหารไทยทุกสาขาทั่วประเทศ ตัวแทนสนับสนุนการขาย และบริการต่างๆ ของบริษัทอาทิ ระบบ FundLink Online ผ่าน Internet, ระบบโทรศัพท์อัตโนมัติ (FundLink IVR) หรือ FundLink ATM
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ
PRdd ที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์
ลัคคณา บุษบา (089-488-1777) และสุจิรา วิโรจนะ (081-629-1821)
โทร.02- 953-8633, 02-953-8723

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ