การเปิดตัวอย่างเป็นทางการของการแข่งขันคริกเก็ต ICC World Twenty20 ICC คณะกรรมการจัดการแข่งขันคริกเก็ตร่วมกับอีเอสพีเอ็น สตาร์สปอร์ตประกาศข้อตกลงในการ ดำเนินถ่ายทอดสดกีฬาคริกเก็ตระดับโลก

ข่าวกีฬา Wednesday September 12, 2007 16:18 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--12 ก.ย.--โทเทิล ควอลิตี้ พีอาร์
อีเอสพีเอ็น สตาร์สปอร์ต (ช่อง 39, 65 ทรูวิชั่นส์) ผู้ให้บริการการถ่ายทอดสดรายการกีฬาอันดับหนึ่งของภูมิภาคเอเชีย ได้ประกาศวันนี้ ถึงการได้รับลิขสิทธิ์การแพร่ภาพร่วมกับพันธมิตรในการแข่งขันกีฬาคริกเก็ต ICC World Twenty 20 ซึ่งมีกำหนดการแข่งขันในเดือนกันยายน 2550 ในแอฟริกาใต้ โดยการถ่ายทอดสดจะครอบคลุมทั้งรายการโทรทัศน์ และ สื่อในรูปแบบใหม่ๆรวมถึง อินเตอร์เน็ตและโทรศัพท์มือถือ การแพร่ภาพร่วมกับพันธมิตรในครั้งนี้จะสามารถทำให้ผู้ชมกว่าหลายล้านคนทั่วโลกได้รับชมการแข่งขันได้อย่างใกล้ชิด และยังเป็นการแพร่ภาพทางโทรทัศน์ครั้งแรกในประเทศจีน การเปิดตัวอย่างเป็นทางการของการถ่ายทอดสดการแข่งขัน ICC World Twenty 20 จะเป็นการนำกีฬาคริกเก็ตเจาะเข้าสู่ตลาดและผู้ชมกลุ่มใหม่ รวมถึงการสร้างกระแสนิยมอย่างต่อเนื่องในหมู่แฟนกีฬาคริกเก็ตที่มีอยู่
โดยในปีที่แล้ว อีเอ็มแอล (EML) บริษัทในเครือของ อีเอสพีเอ็น สตาร์สปอร์ต ได้รับลิขสิทธิ์จากคณะกรรมการการแข่งขันคริกเก็ตระดับสากล (ICC) เพื่อทำการการแพร่ภาพกิจกรรมกีฬาคริกเก็ตทุกๆกิจกรรมทั่วโลกตั้งแต่ปี 2550 จนถึงปี 2558 และเมื่อเร็วๆนี้ ทางอีเอสพีเอ็น สตาร์สปอร์ตได้แสดงความเป็นผู้นำทางด้านการถ่ายทอดสดกีฬาชนิดนี้โดยการเพิ่มช่อง STAR Cricket ช่องทางเฉพาะเพื่อให้ผู้ชมได้รับชมกีฬาคริกเก็ตอย่างทั่วถึง
ถึงแม้ว่าจะเป็นเพียงช่วงระยะเวลาสั้นๆที่ทาง อีเอสพีเอ็น สตาร์สปอร์ตได้ครอบครองสิทธิ์ในการถ่ายทอดสดการแข่งขันกีฬาคริกเก็ต ICC World Twenty 20 อย่างเป็นทางการ แต่อีเอสพีเอ็น สตาร์สปอร์ตและบริษัทในเครือยังสามารถทำการกระจายภาพการแข่งขันครั้งนี้ครอบคลุมไปยังทั่วทุกมุมโลกมากถึง 105 ประเทศ ผู้ชมทุกๆคนสามารถรับชมการแข่งขันครั้งน้ได้จากหลากหลายช่องทางทั้งช่อง อีเอสพีเอ็น สตาร์สปอร์ต สตาร์คริกเก็ต และบริษัททีวีในเครือมากมายในกลุ่มประเทศอาเซียน อาทิ อินเดีย ศรีลังกา บังกลาเทศ เนปาล ภูฏาน มัลดีฟ มาเลเซีย สิงค์โปร์ ฮ่องกง อินโดนีเซีย ไทย และ จีน
ยิ่งไปกว่านั้นทาง อีเอสพีเอ็น สตาร์สปอร์ตยังได้จับมือร่วมกับพันธมิตร อาทิ DirectTVและ ATN ใน อเมริกาเหนือ Caribbean Media Corporation ในคาริเบียน South African Broadcasting Corporation และ Super sports ใน แอฟริกา Taj TV (TEN Sports) ในตะวันออกกลาง Sky Television Network ใน นิวซีแลนด์ Premier Media Group ใน ออสเตรเลีย และ Super Sports ใน กรีซ ไซปรัส และ เกาะเมาริติอุส เพื่อทำการถ่ายทอดสดการแข่งขันครั้งนี้ไปยังอีกฟากหนึ่งของโลก
มร. เจมี่ เดวิส ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ อีเอสพีเอ็น สตาร์สปอร์ต กล่าวว่า “ทางเรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งในการร่วมเป็นพันธมิตรกับคณะกรรมการการแข่งขันคริกเก็ตระดับสากลเพื่อจัดการแข่งขันคริกเก็ต ICC World Twenty 20 ในปี 2550 ด้วยการมีพันธมิตรที่ครอบคลุมทั่วภูมิภาคเอเชียและทั่วโลก ทำให้เราสามารถสร้างรูปแบบใหม่ๆในการถ่ายทอดสดการแข่งขันเพื่อให้ผู้ชมที่มากเป็นประวัติการณ์ได้เป็นส่วนหนึ่งในการรับชมความสำเร็จครั้งยิ่งใหญ่ของการแข่งขัน ICC World Twenty 20 ในปี 2550 ที่จะจัดขึ้นใน แอฟริกาใต้อีกด้วย”
มร. มานู ชอว์นี่ รองประธานผู้บริหารฝ่ายการตลาดของ อีเอสพีเอ็น สตาร์สปอร์ต กล่าวเสริมว่า “ทางเรามีความพึงพอใจเป็นอย่างสูงที่ทางกลุ่มพันธมิตรจากทั่วโลกของเราได้ให้การตอบรับและแสดงความสนใจเป็นอย่างมากในการเปิดตัวอย่างเป็นทางการของการแข่งขันคริกเก็ต ICC World Twenty 20 และเมื่อเร็วๆนี้ทางเรายังมีการวางแผนที่จะเพิ่มการถ่ายทอดสดให้มากขึ้นไปสู่ทั่วทั้งตลาด รวมถึงการแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสารโดยละเอียดกับบริษัทพันธมิตร การขยายเพิ่มเติมในครั้งนี้จะเป็นการขยายขอบเขตการแข่งขันและมาตรฐานใหม่ๆของกีฬาคริกเก็ตไปสู่ทั่วโลก”
มร. มัลคอม สปีด ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสูงสุดของคณะกรรมการการแข่งขันคริกเก็ตระดับสากล (ICC) กล่าวว่า “ทาง ICC มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เข้าร่วมงานกับ อีเอสพีเอ็น สตาร์สปอร์ต บริษัทชั้นนำที่ดำเนินการผลิดและทำการแพร่ภาพรายการกีฬาคริกเก็ตที่มีคุณภาพสู่แฟนๆมาโดยตลอด”
“ในปัจจุบันนี้ เราได้มีการถ่ายทอดสดร่วมกับพันธมิตรซึ่งครอบคลุมทั่งทั้ง 105 ประเทศ ซึ่งรวมถึง ประเทศสหรัฐฯ และ ประเทศที่ทำการแพร่ภาพกีฬาคริกเก็ต ICC World Twenty 20 เป็นครั้งแรกอย่าง จีน การดำเนินงานในครั้งนี้จะเป็นการเพิ่มศักยภาพการพัฒนาอย่างสูงสุดในการรับชมรูปแบบกีฬาใหม่และจะเป็นการถ่ายทอดสดที่ดีที่สุดตามที่เราคาดหวังไว้ อีกทั้งการพัฒนาทุกอย่างในครั้งนี้ยังนับเป็นการตอกย้ำความสำเร็จในการถ่ายทอดสดกีฬาซึ่งมีการเติบโตอย่างต่อเนื่องและมีความแข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น”
การเปิดตัวอย่างเป็นทางการของการแข่งขันคริกเก็ต ICC World Twenty 20 ที่จัดขึ้นในแอฟริกาใต้ปี 2550 จะเริ่มขึ้นในเดือนกันยายนที่จะถึงนี้ และจะเป็นกิจกรรมที่ทางอีเอสพีเอ็น สตาร์สปอร์ต ทำการถ่ายทอดสดเป็นรายการแรกหลังจากเข้าร่วมข้อตกลงถึง 8 ปีกับ ICC การแข่งขันในครั้งนี้จะเป็นจุดที่ดึงดูดและกระตุ้นความน่าสนใจของกีฬาคริกเก็ตจากทั่วโลกโดยเฉพาะ แอฟริกาใต้ ซึ่งมีผู้ชมจำนวนมากตั้งตารอรับชมการแข่งขัน
เกี่ยวกับ อีเอสพีเอ็น สตาร์ สปอร์ต
อีเอสพีเอ็น สตาร์ สปอร์ต (ESPN STAR Sports) คือการร่วมลงทุน 50:50 ระหว่างสองผู้ประกอบการการกระจายสัญญาณทางเคเบิลและดาวเทียมชั้นนำระดับโลก อีเอสพีเอ็น สตาร์ สปอร์ต ซึ่งเป็นผู้ประกอบการชั้นนำทางด้านกีฬาที่สมบูรณ์แบบและน่าเชื่อถือที่สุดในเอเชีย ได้รวมพลังเข้ากับบริษัท วอลท์ ดิสนีย์ (ESPN Inc.) และ นิวส์ คอร์เปอเรชั่น ลิมิเต็ด (STAR) ในการเพิ่มเติมความหลากหลายให้แก่ผู้ชมทั้งในระดับภูมิภาครวมถึงระดับสากลผ่านการบริการทั้งที่ต้องชำระค่าใช้จ่ายและไม่ต้องเสียค่าบริการใดๆ
อีเอสพีเอ็น สตาร์ สปอร์ต แสดงจุดเด่นด้วยการเป็นรายการที่ยอดเยี่ยมที่สุดในการถ่ายทอดสดกีฬาจากทั่วทุกมุมโลกที่ให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง ซึ่งสามารถดึงดูดผู้คนได้มากกว่า 310 ล้านคนในภูมิภาคเอเชีย อีเอสพีเอ็น สตาร์ สปอร์ต มีเครือข่ายถึง 15 เครือข่ายที่ครอบคลุมทั่วทั้ง 24 ประเทศ ทุกๆพื้นที่จะได้รับชมความหลากหลายของสุดยอดกีฬาระดับโลกที่ให้บริการตอบสนองความต้องการที่มากมายของผู้ชมทุกระดับในเอเชีย ทั้งนี้รวมถึงรายการ ESPN เอเชีย, ESPN ไชน่า, ESPN อินเดีย, ESPN ไต้หวัน, ESPN สิงค์โปร์, ESPN ฟิลิปปินส์, MBC-ESPN เกาหลี, ESPN ฮ่องกง, STAR Sports ฮ่องกง, STAR Sports เอเชีย, STAR Sports อินเดีย, STAR Sports ไต้หวัน, STAR Sports เอเชียตะวันออกเฉียงใต้, STAR Sports สิงค์โปร์ และ STAR คริกเก็ต
เดอะ อีเอสพีเอ็น สตาร์ สปอร์ต อีเวนต์ เมเนจเมนต์ กรุ๊ป (the ESPN STAR Sports Event Management Group) คือกลุ่มผู้ดำเนินงานให้บริการและสนับสนุนทางด้านกิจกรรมทางด้านกีฬาต่างๆทั่วภูมิภาคเอเชีย อีเอสพีเอ็น.คอม(espn.com) อีเอสพีเอ็น.คอม.ซีเอ็น (espn.com.cn) อีเอสพีเอ็น.คอม.ทีดับเบิลยู (espn.com.tw) และ ฟุตบอลเครซี่.ทีวี (footballcrazy.tv) โปรแกรมมัลติมีเดียหลากหลายภาษาที่ให้การโต้ตอบออนไลน์กับผู้เข้าชมหลายล้านคนทั่วทั้งภูมิภาค ด้วยการเจาะลึกถึงข่าวสารทางด้านกีฬา ผลการแข่งขัน และ โปรแกรมการแข่งขันต่างๆ ที่ผู้ชมชื่นชอบ
โมบายล์ อีเอสพีเอ็น (mobileESPN) ระบบซึ่งทำให้แฟนกีฬานั้นได้ติดตามกีฬาที่ชื่นชอบได้อย่างใกล้ชิด ด้วยการส่งข่าวสารกีฬาที่วิเคราะห์เจาะลึกผ่านทางระบบมือถือ ระบบโมบายล์ อีเอสพีเอ็นเป็นระบบแรกของภูมิภาคซึ่งให้บริการอย่างเต็มรูปแบบผ่าน 9 ตลาดหลักทั่วภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก รวมถึง Airtel อินเดีย, Hutch อินเดีย, Idea อินเดีย, BSNL อินเดีย, BPL Mobile อินเดีย, CSL ฮ่องกง, Global Telecom ฟิลิปปินส์, Maxis มาเลเซีย, Singtel สิงค์โปร์, Taiwan Mobile ไต้หวัน, Telkomsel อินโดนีเซีย, StarHub สิงค์โปร์, MobileOne สิงค์โปร์, PCCW ฮ่องกง, Grameenphone บังกลาเทศ และ Mobitel กัมพูชา และระบบมัลติมีเดียอื่นๆยังรวมถึง การบริการแบบไร้สาย (wireless) การส่งข่าวสารเตือนทาง SMS/MMS และ WAB
สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
โทเทิล ควอลิตี้ พีอาร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ฤทัยวรรณ ตันวงษ์วาน/สิทธิชัย อุทัยวัฒนาทร
โทรศัพท์ 0 2260 5820 ต่อ 114
โทรสาร 0 2260 5847-8
อีเมล์: tqprthai@tqpr.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ