“ลูกเกด” ใจดีพาน้อง “โรงเรียนบ้านโคกสะตอ” เที่ยวท้องฟ้าจำลอง ใน “รถโรงเรียน”

ข่าวทั่วไป Monday November 5, 2007 14:24 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--5 พ.ย.--จีเอ็มเอ็ม ทีวี
นางแบบสาว “ลูกเกด-เมทินี กิ่งโพยม” นอกจากสวยแล้วยังใจบุญอีกด้วย เพราะ วันอาทิตย์ที่ 11 พ.ย. นี้ รายการ “รถโรงเรียน” ร่วมกับ กรมประชมสัมพันธ์ ชวนมาทำกิจกรรมดีๆ “ปันน้ำใจช่วยโรงเรียน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้” “ลูกเกด” ก็เลยนำทีม “บอล,หมอโอ๊ค” และพิธีกรรับเชิญ “อั๋น-ภูวนาท คุณผลิน” พร้อมกับน้องๆ จาก “โรงเรียนบ้านโคกสะตอ” จาก จ. ปัตตานี(ซึ่งถูกคนร้ายลอบวางเพลิง) เที่ยวท้องฟ้าจำลอง แถมยังโชว์ฝีมือทำเสื้อมัดย้อมไปขายหาเงินช่วยน้องๆ อีกแรง ซึ่งพอ “ลูกเกด” มาถึงน้องๆ ดีใจกันใหญ่ที่ได้เจอตัวแบบใกล้ชิดกระโดดโลดเต้นและเดินจับมือ “ลูกเกด” ตลอดเวลา ช่วงเช้าทั้งหมดเริ่มต้นไปดูดาวที่หอฉายดาวเป็นที่แรก จากนั้นก็ไปดูโลกดึกดำบรรพ์และนิทรรศการฟอสซิล แต่ละที่ทำเอาน้องๆ ตื่นตาตื่นใจกันยกใหญ่ ตกบ่ายถึงช่วงทำภารกิจรักโรงเรียน “ขายเสื้อหาเงินช่วยโรงเรียน” “ลูกเกด” ไม่ทิ้งลายนางแบบชวนน้องๆ ลงมือทำเสื้อมัดย้อมออกแบบเสื้อยืดสีขาวธรรมดาๆ ให้มีลวดลายสวยงามด้วยตัวเอง แถมยังงัดไม้เด็ดนางแบบมืออาชีพสอนน้องๆ เดินแบบโชว์เสื้อก่อนขายอีกด้วย ซึ่งเห็นลีลาการเดินแบบอย่างตั้งอกตั้งใจของแต่ละคนแล้วเรียกลูกค้าได้สบาย
“ที่เกดเลือกพาน้องๆ มาที่ท้องฟ้าจำลองเพราะเกดมองว่าเด็กๆ เปรียบเหมือนดาวของประเทศชาติก็เลยอยากพามาดูดาวน้องๆ จะได้มีแรงบันดาลใจในการก้าวไปให้สูงขึ้น ที่สำคัญที่นี่ยังมีเครื่องฉายดาวเก่าแก่ที่สุดอีกด้วยรับรองว่าน้องๆ สนุกสนานและได้ความรู้กลับไปแน่นอน เกดดีใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือน้องๆ วันนี้สนุกมากนอกจากจะได้เที่ยวกับน้องๆ แล้วยังช่วยกันทำเสื้อมัดย้อม เสร็จแล้วก็ตั้งร้านขายให้ได้เงินไม่ต่ำกว่า 1 หมื่นบาทภายในเวลา 1 ชั่วโมงเป็นโจทย์ยากเหมือนกันแต่เกดก็คิดว่าคนไทยไม่ทิ้งกันอยู่แล้วค่ะ ซึ่งน้องๆ ทุกคนน่ารักและตั้งใจทำมากๆ เกดเห็นความบริสุทธิ์ไร้เดียงสาของน้องๆ แล้วอิ่มใจ ก็ขอเป็นกำลังใจให้มีแรงต่อสู้ต่อไปนะคะ ที่สำคัญอยากให้ตั้งใจเรียนซึ่งเกดมั่นใจว่าน้องๆ ก็คงทำอย่างนั้นเพราะทุกคนสัญญากับเกดไว้แล้วค่ะ”
ติดตามภาพความประทับใจกับภารกิจสนุกๆ ที่ “ลูกเกด” ทุ่มเทด้วยใจได้ในรายการ “รถโรงเรียน” วันอาทิตย์ที่ 11 พ.ย. 50 เวลา 13.00-14.00 น. ทางช่อง 5

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ