“ยูพีเอส”ได้ไฟเขียว เดินหน้าขยายเที่ยวบินสู่จีน

ข่าวทั่วไป Thursday March 3, 2005 09:38 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--3 มี.ค.--โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์
“ยูพีเอส” ได้ไฟเขียว เดินหน้าขยายเที่ยวบินสู่จีน การตัดสินใจของกรมการขนส่งสหรัฐฯ จะทำให้ยูพีเอสมีเที่ยวบินไปยังจีนเพิ่มขึ้น ในปี 2549
กรมการขนส่งของสหรัฐอเมริกาได้อนุมัติในเบื้องต้น โดยให้สิทธิทางการบินแก่ยูพีเอสในการเพิ่มเที่ยวบินสู่ประเทศจีน
การตัดสินใจของกรมการขนส่งของสหรัฐอเมริกา ซึ่งได้อนุมัติให้ยูพีเอสเพิ่มเที่ยวบินไปยังจีนอีก 3 เที่ยวบิน ในครั้งนี้ จะทำให้ยูพีเอสสามารถขยายธุรกิจของตน ที่กำลังเติบโตอย่างต่อเนื่องต่อไปในภูมิภาคนี้ได้ ในขณะเดียวกันก็สามารถให้บริการด้านซัพพลายเชนอย่างครบวงจรแก่ลูกค้าได้มากขึ้น ตั้งแต่การขนส่งแบบธรรมดา ไปจนถึงการขนส่งแบบเร่งด่วน
ปัจจุบัน ยูพีเอสได้ให้บริการขนส่งทางอากาศจากสหรัฐอเมริกาไปยังจีน 12 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ และ
มีแผนที่จะขยายเที่ยวบินเพิ่มเป็น 18 เที่ยวบิน ภายในต้นปีนี้ การอนุมัติครั้งใหม่นี้ มีผลให้ยูพีเอสสามารถเพิ่มเที่ยวบินไปยังเซี่ยงไฮ้อีก 2 เที่ยวบิน และกวางเจาอีก 1 เที่ยวบินในปีหน้า การเพิ่มเที่ยวบินใหม่นี้ จะทำให้ยูพีเอสสามารถให้บริการลูกค้าแบบบินตรงไปยังกวางเจาได้ตลอดทั้งสัปดาห์ และสามารถบินตรงไปยังเซี่ยงไฮ้ ในวันที่มีการจราจรทางอากาศคับคั่งมากที่สุดของสัปดาห์ ทั้งในวันพฤหัสบดีและวันเสาร์ นอกจากนี้ เที่ยวบินใหม่นับเป็นความสำเร็จอีกขั้นของยูพีเอส เพื่อเอื้อประโยชน์กับการที่ยูพีเอสจะสร้าง ศูนย์กระจายสินค้าทางอากาศที่เซี่ยงไฮ้
มร.ไมค์ เอสคิว ประธานและผู้บริหารบริษัทยูพีเอส กล่าวว่า “การเพิ่มเที่ยวบินครั้งใหม่นี้ จะทำให้ยูพีเอสสามารถขยายบริการเพื่อตอบสนองต่อความต้องการของลูกค้าทั่วโลกได้อย่างทั่วถึง ยิ่งไปกว่านั้น การอนุมัติครั้งนี้ ยังเป็นก้าวสำคัญของยูพีเอสในการขยายบริการด้านซัพพลายเชนเพื่อรองรับการค้าที่กำลังเติบโตระหว่างสหรัฐอเมริกาและจีน ตลอดจนประเทศอื่นๆทั่วโลกได้มากขึ้น”
มร. เคน โทรอค ประธานบริษัทยูพีเอส แอเชียแปซิฟิก กล่าวว่า ตลาดขนส่งด่วนในประเทศจีนได้พัฒนามาถึงจุดที่ลูกค้าของเราต้องการการบริการตลอดทั้งสัปดาห์ เพื่อเชื่อมโยงเศรษฐกิจของจีนกับประเทศอื่นๆ ในโลกได้ การได้รับอนุมัติให้เพิ่มเที่ยวบิน จะทำให้ยูพีเอสสามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้า ในประเทศจีน ซึ่งเป็นประเทศที่มีการเติบโตทางเศรษฐกิจอย่างรวดเร็วมากที่สุดประเทศหนึ่งในโลกได้มากขึ้น
ยูพีเอส ได้เข้ามาเปิดตลาดในจีนตั้งแต่ปี 2531 ด้วยการเป็นหุ้นส่วนและร่วมดำเนินกิจการกับซิโนทรานซ์ บริษัทขนส่งชั้นนำของจีน จากนั้นก็เริ่มให้บริการขนส่งทางอากาศแบบบินตรงสู่ประเทศจีน ตั้งแต่ปี 2544 เป็นต้นมา และในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา ธุรกิจขนส่งด่วนของยูพีเอสก็เติบโตอย่างต่อเนื่องมากกว่า 10% ทั้งในตลาดสหรัฐอเมริกาและจีน ในปี 2547 ยูพีเอสประกาศการทำข้อตกลงครั้งใหม่กับซิโนทรานส์ เพื่อที่จะเข้าไปควบคุมการดำเนินงานด้านการขนส่งด่วนระหว่างประเทศของตนโดยตรง ในเมืองหลักๆ ซึ่งมีความสำคัญที่สุดและใหญ่ที่สุดของประเทศจีน ภายในปลายปี 2548 นี้
ปัจจุบันยูพีเอสมีศูนย์จัดส่งและให้บริการมากกว่า 40 ประเทศรวมทั้งเขตการปกครองต่างๆ ทั่วภูมิภาคเอเชีย นอกจากนี้ ยูพีเอสยังได้สร้างศูนย์กระจายสินค้าทางอากาศของตนขึ้นที่ไต้หวัน ฮ่องกง สิงคโปร์ และฟิลิปปินส์ อีกทั้งยังเป็นบริษัทแรกในธุรกิจขนส่งด่วน ที่ให้บริการแบบบินตรงจากสหรัฐอเมริกาไปยังจีน การที่ยูพีเอสได้รับสิทธิทางการบินเพิ่มขึ้น รวมทั้งการสร้างศูนย์กระจายสินค้าทางอากาศแห่งใหม่ในจีนนั้น จะทำให้ยูพีเอสมีเครือข่ายการขนส่งทางอากาศในภูมิภาคนี้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น
“ยูพีเอส” เป็นบริษัทจัดส่งพัสดุภัณฑ์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก และเป็นผู้นำโลกในธุรกิจบริการซัพพลายเชน
ที่ให้บริการหลากหลายครบวงจรที่เชื่อมโยงในการขับเคลื่อนให้ “สินค้า ข้อมูลและเงินทุน” ไปในทิศทางเดียวกัน บริษัทยูพีเอส มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่เมืองแอตแลนต้า มลรัฐจอร์เจีย และมีศูนย์จัดส่งและให้บริการในกว่า 200 ประเทศและเขตการปกครองต่างๆ ทั่วโลก นอกจากนี้ “ยูพีเอส” ยังเป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์ค ทั้งนี้ผู้สนใจสามารถติดตามข่าวสารของ “ยูพีเอส” ได้ที่ UPS.com
แถลงข่าวในนาม : ยูพีเอส (ประเทศไทย)
รายละเอียดเพิ่มเติม : กษมา ภุมรี (kasama.bhumaree@ogilvy.com)
อิศวรา ศกุนวัฒน์ (isavara.sakunwadhana@ogilvy.com)
บริษัท โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์ จำกัด
โทร. 0 2632 8300-7
: พงศ์ชยุต ลดาวัลย์
บริษัท ยูพีเอส พาร์เซล ดีลิเวอร์รี่ เซอร์วิส จำกัด โทร. 0 2712 3090--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ