ไซแมนเทค จับมือ ไอบีเอ็ม นำเสนอความปลอดภัยสำหรับตู้เอทีเอ็มระบบไอพี ทั่วเอเชีย แปซิฟิก

ข่าวทั่วไป Thursday September 29, 2005 16:48 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--29 ก.ย.--เอพีพีอาร์ มีเดีย
ไซแมนเทค คอร์ป เปิดตัวโซลูชั่น ไซแมนเทค ไอพี เอทีเอ็ม ซีเคียวริตี้ (Symantec IP ATM Security) ซึ่งเป็นโซลูชั่นระบบรักษาความปลอดภัยที่ให้ความโดดเด่น ช่วยให้สถาบันการเงินและการธนาคารตลอดทั่วทั้งเอเชียแปซิฟิก สามารถนำโซลูชั่นดังกล่าวไปติดตั้งเพื่อปกป้องตู้เอทีเอ็มที่ทำงานผ่านระบบไอพีได้อย่างเต็มรูปแบบ
เนื่องจากสถาบันการเงินทั่วภูมิภาคเอเชียต่างมุ่งไปที่การเปลี่ยนระบบงานสำหรับตู้เอทีเอ็มจากระบบเครือข่ายแบบเดิมไปสู่ระบบไอพี จึงทำให้สถาบันการเงินเหล่านี้ ต่างมองหาโซลูชั่นที่ช่วยในเรื่องการทำงานที่สอดคล้องตามกฎเกณฑ์แบบใหม่ระหว่างประเทศ โดยเป็นโซลูชั่นที่ให้ความยืดหยุ่นและให้ความคุ้มค่ายิ่งขึ้นในเรื่องค่าใช้จ่าย ซึ่งตู้เอทีเอ็มเหล่านี้ อาจโดนคุกคามได้ง่าย เช่นเดียวกับคอมพิวเตอร์ทั่วๆไปที่เชื่อมต่อกับระบบเครือข่าย หากไม่มีระบบป้องกันที่ดีและไม่สามารถบ่งชี้ถึงความเสี่ยงหลักๆ ที่อาจเกิดขึ้นได้ ความปลอดภัยของตู้เอทีเอ็มที่ใช้ระบบไอพี ช่วยให้ธนาคารสามารถปกป้องและบริหารจัดการตู้เอทีเอ็มโดยปราศจากความเสี่ยงจากภัยคุกคาม เช่น ไวรัส การโจมตีจากแฮกเกอร์ ทั้งนี้จะเป็นการสร้างประสบการณ์อันดีให้กับลูกค้าต่างๆของธนาคาร
ทั้งนี้ ไซแมนเทคได้จับมือกับพันธมิตรคือ ไอบีเอ็ม โกลบอล เซอร์วิส (IBM Global Services) เพื่อสร้างความปลอดภัยของตู้เอทีเอ็มระบบไอพี สำหรับธนาคารในภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก โดยไอบีเอ็มจะขายและรวมโซลูชั่นให้แก่ธนาคารที่ปรับเปลี่ยนตู้เอทีเอ็มมาเป็นระบบไอพี พร้อมทั้งนำเสนอบริการด้านนโยบายความปลอดภัย การประเมินการทำงานเพื่อให้สอดคล้องตามกฎเกณฑ์ต่างๆ รวมถึงบริการด้านคำปรึกษา
คริสโตเฟอร์ โอ คีฟี ผู้จัดการฝ่ายพัฒนาธุรกิจ ภาคธุรกิจให้บริการด้านการเงิน ประจำภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก บริษัท ไซแมนเทค กล่าวว่า สถาบันการเงินต่างๆ กำลังปรับเปลี่ยนการทำงานของตู้เอทีเอ็มไปสู่ระบบไอพีด้วยเหตุผลต่างๆมากมาย
ลูกค้าของธนาคารมีความต้องการบริการที่หลากหลายมากขึ้น และมองหาจุดให้บริการที่ใช้งานได้ง่ายยิ่งขึ้น ตู้เอทีเอ็มระบบไอพีช่วยให้สถาบันการเงินประหยัดค่าใช้จ่ายและสามารถให้การบริการที่สร้างสรรค์ยิ่งขึ้น ด้วยการนำเสนอการใช้งานในลักษณะของภาพกราฟฟิกตามความชื่นชอบของลูกค้า อย่างไรก็ตามความสำเร็จของบริการแบบใหม่นี้ ขึ้นอยู่กับระดับของความปลอดภัยที่นำเสนอให้กับลูกค้า ดังนั้นความต้องการโซลูชั่นที่ให้ระดับความปลอดภัยเพิ่มขึ้นนี้ จะช่วยให้ข้อมูลของธนาคารและข้อมูลลูกค้ามีความปลอดภัยยิ่งขึ้น ซึ่งในบางประเทศได้นำ เทคโนโลยีสมาร์ทการ์ด มาช่วยให้ผู้ใช้ที่ได้รับการยืนยันตัวตนที่แท้จริงเท่านั้น ที่สามารถเข้าถึงบัญชีธนาคารของตัวเองได้ โดยมาตราฐานความปลอดภัยนี้จะช่วยปกป้องให้ลูกค้าจากการลวงที่เรียกว่า Phising หรือ การล่อลวงรูปแบบอื่น เพื่อให้เข้าถึงบัญชีธนาคารต่างๆ
“นอกจากนี้ โซลูชั่นไซแมนเทค ไอพี เอทีเอ็ม ยังช่วยให้สามารถบริหารการใช้งานผ่านอุปกรณ์ต่างๆ ได้ง่ายดาย เฉกเช่น การใช้พีซี ที่เป็นเครื่องเดสก์ทอปทั่วๆไป ทำให้เครือข่ายของธนาคารสามารถรองรับการใช้งานได้เต็มที่และง่ายต่อการบริหารจัดการ
โซลูชั่นซอฟท์แวร์ของไซแมนเทค เหมาะสำหรับการนำไปใช้สำหรับตู้เอทีเอ็ม ซึ่งสอดคล้องกับการบริการด้านความปลอดภัยและโซลูชั่นเพื่อการบำรุงรักษาเครื่องเอทีเอ็มจากไอบีเอ็ม โกลบอล เซอร์วิส ที่นำเสนอโซลูชั่นครบวงจรแบบเอ็นด์ทูเอ็นด์ โดยสามารถให้โซลูชั่นการบำรุงรักษาตู้เอทีเอ็ม และบริการด้านความปลอดภัย สำหรับธนาคารตั้งแต่ขั้นตอนแรกจนกระทั่งขั้นตอนสุดท้าย โซลูชั่นความปลอดภัยของไอบีเอ็มผ่านมาตรฐานการประเมินและการบริหารความเสี่ยง การตรวจสอบให้เป็นไปตามกฎระเบียบ ความปลอดภัยของโครงสร้างพื้นฐาน การประเมินความปลอดภัย และความพร้อมใช้งานของข้อมูล และความปลอดภัยในการเข้าถึงข้อมูล บริการของไอบีเอ็ม โกลบอล เซอร์วิส ครอบคลุมการบริหารจัดการระบบโครงสร้างพื้นฐานของเครื่องเอทีเอ็ม และบริการด้านความปลอดภัยมา ซึ่งนำเสนอให้แก่ธนาคารกว่า 30 แห่งทั่วภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก โดยบริษัทมีห้องทดลองงานวิจัยถึง 5 แห่ง และผู้เชี่ยวชาญจำนวนมากกว่า 2,700 คนทั่วโลกที่ได้ทุ่มเทค้นคว้าและวิจัยเพื่อสร้างโซลูชั่นที่ให้ความปลอดภัยสูงสุด
“เนื่องจากความก้าวหน้าของเทคโนโลยี ธนาคารต่างๆ ได้เริ่มนำเสนอบริการด้านอื่นผ่านเครื่องเอทีเอ็มนอกเหนือจากการให้บริการหลักด้านการถอนเงิน ซึ่งตู้เอทีเอ็มในปัจจุบันมีบริการเฉพาะสำหรับบุคคล ทั้งการสร้างภาพลักษณ์ สร้างรายได้ใหม่ๆ และเข้าถึงกลุ่มตลาดใหม่ๆ” ปราวีน ชันดราชีขาร์ ผู้บริหารด้านบริการความปลอดภัยและความเป็นส่วนตัว บริษัทไอบีเอ็ม โกลบอล เซอร์วิส เอเชีย แปซิฟิก กล่าว “ธนาคารต่างๆให้ความสนใจในระบบออนไลน์แบงก์กิ้ง ผ่านโซลูชั่นความปลอดภัยด้านไอที เราเชื่อว่าธนาคารต่างๆ ที่ใช้ตู้เอทีเอ็มระบบไอพี ต่างมีความต้องการเร่งด่วนที่จะนำโซลูชั่นด้านความปลอดภัยที่เหมาะสมไปใช้งาน ทั้งนี้เป็นเพราะว่าการให้ความสำคัญของระบบเครือข่ายของตู้เอทีเอ็มมีมากขึ้น”
โซลูชั่นนี้เป็นการผสมผสานระหว่างระบบต่างๆ ทั้งการป้องกันไวรัส ไฟร์วอลล์ และการป้องกันผู้บุกรุก ซึ่งทำให้โซลูชั่นนี้เป็นโซลูชั่นที่ให้การป้องกันการคุกคามได้ในลักษณะเอ็นด์ทูเอ็นด์ ตั้งแต่ต้นทางตลอดไปยังปลายทาง ซึ่งเป็นการคุกคามที่อาจส่งผลกระทบต่อเครือข่าย และก่อให้เกิดการแพร่กระจายไปสู่อุปกรณ์อื่นๆบนระบบเครือข่าย จะเห็นว่าโซลูชั่นนี้ช่วยให้องค์กรต่างๆ สามารถระบุ ประเมิน เก็บบันทึกระบบข้อมูลต่างๆให้เป็นไปตามข้อกำหนด ตามนโยบายความปลอดภัยขององค์กรที่กำหนดไว้ ตามนโยบายความปลอดภัยของอุตสาหกรรมนั้นๆ หรือตามข้อกำหนดของทางรัฐบาล ซึ่งองค์กรต่างๆ จะสามารถกู้คืนข้อมูลได้ทั้งหมดภายในระยะเวลาเพียงแค่ไม่กี่นาที ซึ่งนับเป็นการสำรองข้อมูลในลักษณะเรียลไทม์ ทำให้ลูกค้าสามารถเข้าถึงข้อมูลได้ตลอดเวลา ปราศจากการรบกวนใดๆทั้งสิ้น
“ลูกค้าของไซแมนเทคในอุตสาหกรรมการเงินการธนาคาร ต่างก็ใช้โซลูชั่นของไซแมนเทคเพื่อการป้องกันการคุกคามด้านความปลอดภัยของข้อมูล” คริส โอ คีฟีกล่าว “โซลูชั่นของไซแมนเทคดังกล่าวเป็นการขยายศักยภาพสำหรับทั้งไซแมนเทคและไอบีเอ็ม ไปสู่การให้บริการแก่องค์กรด้านการเงินการธนาคารในภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก โดยให้บริการการทำธุรกรรมทางการเงินที่ปลอดภัย”
โซลูชั่นไซแมนเทค ไอพี เอทีเอ็ม เวอร์ชั่น ภาษาอังกฤษ มีให้บริการทั่วภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก
เกี่ยวกับ ไอบีเอ็ม โกลบอล เซอร์วิส
ไอบีเอ็ม โกลบอล เซอร์วิส เป็นบริษัทผู้ให้บริการด้านเทคโนโลยีด้านข้อมูลและการให้คำปรึกษาที่ใหญ่ที่สุดในโลก มีผู้เชี่ยวชาญกว่า 190,000 คน ในกว่า 160 ประเทศ ที่นำเสนอบริการสำหรับลูกค้า เพื่อการใช้งานรวมด้านเทคโนโลยีข้อมูล ไอบีเอ็ม บิสิเนส คอลซัลติ้ง เซอร์วิส นำเสนอคุณค่าทางธุรกิจ การแลกเปลี่ยนข้อมูล และความเชี่ยวชาญในอุตสาหกรรม โดยให้บริการทั้งด้านโฮสติ้ง บริการด้านระบบโครงสร้างพื้นฐาน การออกแบบเทคโนโลยี ทั้งนี้บริการของ ไอบีเอ็ม โกลบอล เซอร์วิส จะนำเสนอกระบวนการทำงานที่อาศัยการผสมผสานระหว่างเทคโนโลยี ให้ความยืดหยุ่น และ ช่วยฟื้นฟูกระบวนการทำงานของบริษัทต่างๆ รวมถึงพันธมิตรทางธุรกิจทั้งหมด ซึ่งจะทำให้ลูกค้าสามารถประหยัดค่าใช้จ่าย และเปลี่ยนธุรกิจโดยช่วยเพิ่มความสามารถในการแข่งขันมากขึ้น สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม สามารถเยี่ยมชมได้ที่เว็บไซต์ www.ibm.com/services
เกี่ยวกับ ไซแมนเทค
ไซแมนเทค เป็นผู้นำระดับโลกด้านโซลูชั่นที่ช่วยสร้างความมั่นใจให้แก่องค์กรทั้งในระดับเอ็นเตอร์ไพร์ซ และองค์กรส่วนบุคคล ในเรื่องการใช้งานข้อมูลร่วมกัน รวมถึงความพร้อมในการเรียกใช้และความปลอดภัยของข้อมูล โดยมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่ คิวเปอร์ติโน มลรัฐแคลิฟอร์เนีย และมีศูนย์ปฏิบัติการอยู่กว่า 40 ประเทศ รายละเอียดเพิ่มเติมสามารถเยี่ยมชมได้ที่ www.symantec.com
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ:
คุณจารุณี สินชัยโรจน์กุล
ที่ปรึกษาฝ่ายประชาสัมพันธ์
บริษัท เอพีพีอาร์ มีเดีย จำกัด
โทรศัพท์ : 0-2655-6633, 01-488-8442
โทรสาร : 0-2655-3560
Email : jarunee@apprmedia.com--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ