ทรูมูฟ…แจ๋วจริง ลองดิ

ข่าวทั่วไป Tuesday September 11, 2007 10:03 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--11 ก.ย.--MONDAY
ทรูมูฟ
เจ้าของผลิตภัณฑ์ - True Move
ชื่อแคมเปญโฆษณา - ทรูมูฟ…แจ๋วจริง ลองดิ
ชื่อภาพยนตร์โฆษณา - งอน (45 sec.) / ใช้ (30 sec.) / รถติด (30 sec.)
บิล (30 sec.) / ซ้ำ (30 sec.)
ออกอากาศ - 30 สิงหาคม 2550
เอเยนซี่ - MONDAY
ทีมงานสร้างสรรค์ - คุณวิบูลย์ ลีภักดิ์ปรีดา (Chief Creative Officer)
คุณพรรษพล ลิมปิศิริสันต์ (Chief Creative Officer)
คุณนิมิต ส่งศรี (Creative Group Head)
นุชรัตน์ นันทนานนท์ชัย (Creative Group Head)
คุณบุรินทร์ ปัณฑุยากร (Art Director)
คุณวิกรม์ โรจน์อารยานนท์ (CopyWriter)
คุณยุทธชัย ยุทธชัยสันติ ( Producer)
โปรดักชั่นเฮ้าส์ - PHENOMENA
ผู้กำกับ - คุณธนญชัย ศรศรีวิชัย
แนวความคิดโฆษณา
ทรูมูฟ ต้องการเน้นย้ำให้ผู้บริโภคเข้าใจถึงความเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีการสื่อสารในรูปแบบของไลฟ์สไตล์ คอนเวอร์เจนซ์ ที่ทำให้ชีวิตของผู้โภคดีขึ้น ง่ายขึ้น ซึ่งทรูมูฟเป็น Mobile Operater รายแรก และรายเดียวของไทยที่สามารถให้บริการไลฟ์สตล์ทันสมัยผ่านโมบายเซอร์วิสต่าง ๆ กับ ผู้บริโภคทุกระดับชั้นได้อย่างสมบูรณ์ที่สุดภายใต้เครือข่ายทรูทั้งหมด จึงต้องการสื่อสารความเข้าใจของ “ไลฟ์สไตล์คอนเวอร์เจนซ์” ให้ออกมาแบบชัดเจน เข้าใจง่ายที่สุด และเป็นบริการที่เหมาะกับกลุ่มเป้าหมายทุกระดับ
ทรูมูฟ จึงได้ล้อนช์แคมเปญ “ทรูมูฟ แจ๋งจริง ลองดิ” โดยเนื้อหาของภาพยนตร์โฆษณาเป็นการนำบริการต่าง ๆ ที่เป็นจุดเด่นของทรูมูฟ ทั้งในเรื่องของเน็ตเวอร์ค (เครือข่ายคุณภาพ ครอบคลุมทั่วประเทศ ถึง 92% ของประชากร) ค่าบริการที่สุดคุ้ม (บิลในเครือทรูสามารถนำมาแลกเป็นค่าโทรได้) การชำระค่าบริการไฟฟ้าประปาผ่านบริการ ทรูมันนี่ การรับชมการถ่ายทอดสดฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก ผ่านเทคโนโลยีไวไฟ หรือแม้กระทั่งรับสิทธิพิเศษในการรับชมทรูวิชั่นส์ ยูบีซี ฟรีกว่า 35 ช่องเมื่อใช้ทรูมูฟเดือนละ 300 บาท แสดงให้เห็นผ่านดาราตลกชื่อดัง คือ คุณ หม่ำ จ๊กม๊ก ซึ่งวิธีการนำเสนอจะแสดงให้เห็นว่า “ทรูมูฟ ไลฟ์สไตล์ คอนเวอร์เจนซ์” สามารถเข้าไปมีส่วนร่วมในชีวิตประจำวันได้จริง ๆ ในทุกเรื่อง โดยการเล่าผ่านชีวิตจริงของคุณหม่ำมาผูกเป็นเรื่องราวที่สนุกสนานน่าติดตาม ให้เข้ากับบริการต่าง ๆ ของทรูมูฟ
เหตุผลที่เลือกคุณหม่ำมาเป็น Presenter นั้น เรามองว่าผู้บริโภคส่วนใหญ่มักมองว่าเทคโนโลยีเป็นเรื่องยาก และต้องใช้ความพยายามในการเรียนรู้ เพราะฉะนั้นถ้าคุณหม่ำซึ่งดูเป็นตัวแทนของคนธรรมดา ๆ ทำได้ เราเชื่อว่าทุกคนก็สามารถทำได้ และเทคโนโลยีไม่ได้ยุ่งยากน่ากลัวอย่างที่คิด
โดยภาพยนตร์โฆษณาจะนำเสนอ บริการที่เป็นจุดเด่นของทรูมูฟ 5 บริการ ผ่านภาพยนตร์โฆษณา 5 เรื่อง โดยแต่ละเรื่องจะบอกถึงจุดเด่นของบริการต่าง ๆ โดยเรื่องแรกของแคมเปญคือ ในเรื่องพยายามสื่อสารให้เห็นถึงคุณภาพสัญญาณของทรูมูฟที่สามารถเข้าถึงได้ทั่วประเทศไทย แม้ในที่ที่ห่างไกล เพื่อให้ครอบคลุมคุณภาพสัญญาณการให้บริการของทรูมูฟที่ยกระดับมาตรฐานให้สามารถครอบคลุมประชากรได้ถึง 92% ทั่วประเทศ ซึ่งเป็นจุดที่ประชาชนทั่วไปยังไม่เคยรับรู้ โดยการเล่าผ่านคุณหม่ำ จะทำให้ประชาชนทั่วประเทศรับทราบถึงจุดเด่นด้วยสัญญาณครอบคลุมทั่วไทยของทรูมูฟได้ชัดเจน เข้าใจง่ายยิ่งขึ้น
งอน : เล่าถึงเครือข่ายคุณภาพที่โทรได้ทั่วไทยของทรูมูฟ เนื่องจากคุณหม่ำจะมีคนขับรถประจำตัว และเวลาเดินทางไปต่างจังหวัดก็จะมีคนขับรถขับให้ตลอด และคราวนี้คุณหม่ำเกิดไม่พอใจคนขับรถ ไล่ลงจากรถ และเรื่องราวได้นำเสนอการง้องอนของคุณหม่ำ และคุณเข่ง คนขับรถ ที่ถึงแม้ คุณหม่ำจะไปตามง้อคุณเข่งที่ไหน ก็ใช้ทรูมูฟโทรติดได้ทั่วไทย
โดยในเรื่องพยายามสื่อสารให้เห็นถึงคุณภาพสัญญาณของทรูมูฟ ที่สามารถเข้าถึงในทั่วประเทศไทย แม้ในที่ที่ห่างไกล เพื่อให้ครอบคลุมคุณภาพสัญญาณการให้บริการของทรูมูฟที่ยกระดับมาตรฐานให้ สามารถครอบคลุมได้ทั่วประเทศแล้ว
บิล : ความคุ้มค่าของทรูมูฟไม่ใช่แค่ค่าโทร แต่คือการใช้บิลเครือทรูมาแลกเป็นค่าโทรได้ เรื่องนี้เกิดขึ้นเมื่อคุณหม่ำทะเลาะกับภรรยา และนำข้าวของมาขว้างปารวมถึงบิลต่างๆในเครือทรู ฤทธิ์ คนสนิทเห็นเข้ารีบมาห้ามพร้อมบอกว่าบิลต่างๆเหล่านั้นมีค่า เอามาแลกเป็นค่าโทรทรูมูฟได้ เมื่อคุณหม่ำรู้ความจริง ก็ลืมเรื่องเศร้าที่ทะเลาะกับเมียอยู่ไปเลย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ