“โปรตอน” ไม่หวั่นภาวะตลาดรถยนต์เตรียมสยายปีกเข้าสู่ไทย ตั้งมือเก๋า “พระนครยนตรการ” เป็นผู้จัดจำหน่าย พร้อมเล็งขยายเน็ตเวิร์คการขายทั่วประเทศ

ข่าวทั่วไป Friday September 28, 2007 13:31 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--28 ก.ย.--อิมเมจ อิมแพค
โปรตอน โฮลดิ้งส์ บริษัทผลิตรถยนต์แห่งชาติของมาเลเซีย ประกาศแผนบุกตลาดรถยนต์ของไทย ประเดิมตั้ง พระนครโอโตเซลส์ เป็นผู้แทนจำหน่ายในประเทศไทย ประจวบเหมาะไทยและมาเลเซียฉลองความสัมพันธ์ทางการทูตครบรอบ 50 ปี เตรียมเกาะกระแสรถอีโคคาร์ในไทย รวมถึงการลดกำแพงภาษีระหว่างภายใต้ข้อตกลงอาฟต้า
“วันนี้ถือเป็นโอกาสอันเป็นดีและเป็นก้าวย่างที่สำคัญของโปรตอน โดยเฉพาะอย่างยิ่งปีนี้เป็นปีที่ประเทศมาเลเซียและประเทศไทยกำลังร่วมเฉลิมฉลองวาระที่ทั้งสองประเทศได้มีความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างกันมาครบรอบ 50 ปี” ดาโต๊ะ ฮัจยี ไซยิด ซายนาล อะบิดีน ไซยิด โมฮะเหม็ด ตาเฮอร์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท โปรตอน โฮลดิ้งส์ เบอร์ฮาด กล่าวในงานแถลงข่าว
“ยิ่งไปกว่านั้น สิทธิประโยชน์ลดกำแพงภาษีระหว่างกันภายใต้กรอบสนธิสัญญาอาฟต้าจะช่วยผลักดันให้อุตสาหกรรมยานยนต์ในภูมิภาคอาเซียนมีความคึกคักมากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งในส่วนของ อีโคคาร์ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากทางรัฐบาลไทยด้วยเหตุผลด้านการประหยัดพลังงานและความกังวลในเรื่องสิ่งแวดล้อม” กรรมการผู้จัดการ บริษัท โปรตอน กล่าว
ธวัชชัย จึงสงวนพรสุข กรรมการผู้จัดการ บริษัท พระนครโอโตเซลส์ จำกัด กล่าวว่า ทางบริษัทรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่โปรตอนให้ความมั่นใจมอบหมายงานในส่วนของการจัดจำหน่ายรถยนต์โปรตอนให้ โดยทางเรามีความมุ่งมั่นที่จะสร้างผลงานที่ดีที่สุดด้วยประสบการณ์ที่สั่งสมมายาวนาน อีกทั้ง บริษัทจะสร้างช่องทางการจัดจำหน่ายที่ครอบคลุมทั่วประเทศโดยการมองหาตัวแทนจำหน่ายมืออาชีพ และมีความชำนาญในการขายรถยนต์และให้บริการหลังการขาย
พระนครโอโตเซลส์ เป็นบริษัทในเครือกลุ่มพระนครยนตรการ ซึ่งมีประสบการณ์ด้านการจัดจำหน่ายรถยนต์มากกว่า 50 ปี ในประเทศไทย และมีบริษัทในเครืออื่นๆ อีก 11 บริษัท ในขณะที่โปรตอน โฮลดิ้งส์ เบอร์ฮาด เป็นกลุ่มบริษัทที่ตั้งขึ้นโดยรัฐบาลมาเลเซียในปี พ.ศ. 2526 โดยอดีตนายกรัฐมนตรี มหาธีร์ โมฮัมหมัด เพื่อผลิตรถยนต์แห่งชาติในยี่ห้อ “โปรตอน” ซึ่งปัจจุบันจดทะเบียนอยู่ในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศมาเลเซีย
โปรตอน โฮลดิ้งส์ ส่งออกรถยนต์ไปทั่วโลก โดยครอบคลุมตลาดสำคัญ เช่น สหราชอาณาจักร แอฟริกาใต้ ออสเตรเลีย ไซปรัส มอริเชียส ไต้หวัน บรูไน อินโดนีเซีย เนปาล ศรีลังกา ปากีสถาน และ บังคลาเทศ โดยบริษัทกำลังเข้าไปทำการตลาดอย่างแข็งขันในตลาดใหญ่อย่างภูมิภาคตะวันออกกลาง
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ บริษัท อิมเมจ อิมแพค จำกัด
โทร: (0) 2253 6809 — 12 แฟ็กซ์ (0) 2253 6805
ชุตินันท์ คุณะดิลก ต่อ 118 อีเมล์: chutinun@imageimpact.co.th
เอกรินทร์ เพ็ชรศิริ ต่อ 114 อีเมลล์: ekarin@imageimpact.co.th
ภัทรา จาตนิลพันธ์ ต่อ 112 อีเมล์: patra@imageimpact.co.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ