สปส.จัดประชุมการสร้างเสริมสุขภาพในสถานประกอบการ

ข่าวทั่วไป Wednesday October 3, 2007 14:55 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--3 ต.ค.--สปส.
สำนักงานประกันสังคม (สปส.) จัดประชุมการสร้างเสริมสุขภาพในสถานประกอบการ เพื่อส่งเสริมการให้ความสำคัญเกี่ยวกับสุขภาพของลูกจ้าง ผู้ประกันตน
นายสุรินทร์ จิรวิศิษฎ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม กล่าวว่า “สำนักงานประกันสังคมเล็งเห็นถึงความสำคัญเรื่องสุขภาพของลูกจ้าง ผู้ประกันตนในการทำงานตามสถานประกอบการต่างๆ จึงจัดการประชุมระดับชาติ เรื่อง “การสร้างเสริมสุขภาพในสถานประกอบการ” ขึ้นในวันพุธ ที่ 3 ตุลาคม 2550 เวลา 08.00 — 16.30 น. ณ โรงแรมมิราเคิล แกรนด์ คอนเวนชั่น กรุงเทพมหานคร การจัดงานครั้งนี้มี นายอภัย จันทนจุลกะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เป็นประธานในพิธีเปิด พร้อมทั้งเยี่ยมชมนิทรรศการและร่วมกิจกรรมเกี่ยวกับสุขภาพที่จัดขึ้นภายในงาน ซึ่งวัตถุประสงค์หลักของการจัดงาน เพื่อให้ผู้เข้าร่วมประชุมเห็นความสำคัญและประโยชน์ของการสร้างเสริมสุขภาพในสถานประกอบการที่มีผลโดยตรงด้านสุขภาพและการเพิ่มผลผลิต รวมทั้ง ก่อให้เกิดการส่งเสริมสนับสนุนการดำเนินงานสร้างเสริมสุขภาพในสถานประกอบการต่อไป”
นายสุรินทร์ กล่าวต่อว่า “ในงานนี้สปส. ได้เชิญวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิจากสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ และจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เพื่อให้ความรู้เกี่ยวกับการส่งเสริมสุขภาพที่ดีในการทำงานแก่ผู้เข้าร่วมประชุม พร้อมทั้ง มีการอภิปราย แลกเปลี่ยนเรียนรู้ในหัวข้อดังนี้ “กินพอดี ชีวีสดใส” “เดินเร็วไว ห่างไกลโรคา” “หายใจช้า พาจิตผ่อนคลาย” “เร่งสลายไขมันรอบพุง” และ”มุ่งปรับปรุงพฤติกรรมสุขภาพ” ทั้งนี้ การเข้าใจวิธีการสร้างเสริมสุขภาพในสถานประกอบการอย่างถูกต้องนั้น จะช่วยรักษาสุขภาพของลูกจ้าง ผู้ประกันตนให้แข็งแรง รวมถึงยังทำให้สถานประกอบการมีคุณภาพและผลิตภัณฑ์ที่ดีขึ้นตามไปด้วย”
ศูนย์สารนิเทศ สายด่วน 1506 / www.sso.go.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ