ข่าวการประชุมคณะกรรมการ ทีโอที ครั้งที่ 28/2550

ข่าวทั่วไป Monday September 10, 2007 16:13 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--10 ก.ย.--ทีโอที
แถลงข่าวผลการประชุม คณะกรรมการ บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) ครั้งที่ 30/2550 โดยมี พลเอกสพรั่ง กัลยาณมิตร ประธานกรรมการเป็นประธานการประชุม ณ ห้องประชุม 1 ชั้น 7 อาคาร 1 ทีโอที แจ้งวัฒนะ
พ.อ.นาฬิกอติภัค แสงสนิท กรรมการ บริษัท ทีโอที และประธานคณะกรรมการโทรศัพท์เคลื่อนที่ 3 G กล่าวว่า คณะกรรมการ ทีโอที ได้มีมติอนุมติให้ ทีโอที ดำเนินโครงการสร้างโครงข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่แห่งชาติ ซึ่งเป็นการปรับปรุงโครงข่ายกิจการร่วมค้าไทยโมบายให้เข้าสู่ระบบ 3 G ในวงเงิน 17,380 ล้านบาท โดยมีอัตราผลตอบแทนของโครงการ (IRR) 24.28 ระยะเวลาคืนทุน 5 ปี 7 เดือน และจะนำเสนอรัฐมนตรีไอซีทีเพื่อให้ความเห็นชอบโครงการก่อนการนำเสนอคณะรัฐมนตรีให้ความเห็นชอบและอนุมัติแหล่งเงินทุนสำหรับโครงการต่อไป ทั้งนี้หากเป็นการกู้ยืมเงินจากต่างประเทศได้ขอให้คณะรัฐมนตรีอนุมัติให้เป็นการลงทุนแบบ รัฐต่อรัฐ (G-TO-G) และมอบให้รัฐมนตรีไอซีทีเป็นหัวหน้าคณะผู้แทนไทยในการเจรจาตกลง
นอกจากนี้คณะกรรมการ ทีโอที ยังได้แต่งตั้ง พล.ร.อ.บรรณวิทย์ เก่งเรียน เป็นผู้แทน ทีโอทีในการประชุมคณะกรรมการร่วมระหว่าง ทีโอที และ กสท เพื่อเจรจาเรื่องหนี้สินค่าเช่าใช้ระบบบิลลิ่งของไทยโมบายมูลค่า 1.1 พันล้านบาท ซึ่ง สามารถไอโมบายได้มีหนังสือขอเจรจา ทั้งนี้โดยให้รอผลจากคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงความเสียหายของกิจการร่วมค้าไทยโมบายและบริษัท เอซีที โมบาย ที่มีนายประสพสุข บุญเดช เป็นประธานก่อน
พันเอกนที ศุกลรัตน์ กรรมการ ทีโอที กล่าวว่า คณะกรรมการมีมติอนุมัติการจัดซื้อจัดจ้าง โครงการขยายบอรดแบรนด์ 167,500 ล้านพอร์ต มูลค่า 975 ล้านบาท สาเหตุที่โครงการดังกล่าวนี้ได้รับการอนุมัติให้จัดหาโดยวิธีพิเศษเนื่องจากเป็นโครงการที่มีความเร่งด่วนและอยู่ในแผนธุรกิจที่เป็นบริการที่สร้างรายได้ให้ ทีโอที โดยโครงการดังกล่าวได้มีการตรวจสอบราคากลางอย่างชัดเจนแบ่งเป็นมูลค่าพอร์ตบรอดแบนด์ 500 ล้านบาท โครงข่ายไอพี 100 ล้านบาท และออฟติคไพเบอร์ 2,000 กิโลเมตร 400 ล้านบาท ซึ่งรวมแล้วใกล้เคียงกับมูลค่างบประมาณที่ตั้งไว้
“หากจัดซื้อด้วยวิธีอี-ออกชั่น จะใช้เวลาอย่างต่ำ 3 — 4 เดือน โครงการนี้ได้เริ่มดำเนินการมาตั้งแต่ปี 48 และจะดำเนินการให้แล้วเสร็จภายใน 10 เดือนหลังจากมีการลงนาม หากให้บริการได้ครบทั้งกว่า 1.6 แสนพอร์ต ทีโอทีจะมีรายได้ไม่ต่ำกว่า 80 ล้านบาทต่อเดือน
นายชิต เหล่าวัฒนา โฆษกและกรรมการทีโอที กล่าวถึงความคืบหน้าในการสรรหากรรมการผู้จัดใหญ่คนใหม่ว่า คณะกรรมการสรรหาจะประชุมครั้งแรกในวันที่ 18 ก.ย.นี้ เพื่อกำหนดประธานกรรมการและคุณสมบัติของผู้รับสมัคร โดยจะสรรหาให้ได้ภายในเดือน ตุลาคม 2550 โดยในการสรรหาครั้งนี้จะเสนอให้มีการทาบทามบุคคลที่คณะกรรมการเห็นว่ามีความเหมาะสม มีความรู้ความสามารถให้มารับการพิจารณา และจะเสนอให้เพิ่มรายได้ตำแหน่งกรรมการผู้จัดการใหญ่ ให้เหมาะสมกับความรับผิดชอบด้วย
ส่วนประชาสัมพันธ์องค์กร
ฝ่ายประชาสัมพันธ์และสื่อสารองค์กร
โทร. 0 2505 1212 , 08 1256 6991, 08 1312 3832

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ