ทัพศิลปิน “อาร์. เอส.ฯ” อิ่มบุญถ้วนหน้า ถือฤกษ์ดีวัน “มาฆบูชา” ตระเวนไหว้พระ ๙ วัด

ข่าวทั่วไป Monday February 28, 2005 10:58 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--28 ก.พ.--อาร์.เอส.โปรโมชั่น
เรียกว่าอิ่มบุญ อิ่มกุศลกันถ้วนหน้าจริง สำหรับเหล่าศิลปินจาก “อาร์. เอส.ฯ” เพราะหลังจากทุ่มเทเวลาให้กับการทำงานมาตลอด เมื่อวันสำคัญทางพุทธศาสนาอย่างวันมาฆบูชาได้เวียนมาถึงอีกครั้งในปีนี้ เหล่าศิลปินที่มีจิตใจเลื่อมใสในพระพุทธศาสนาจึงถือโอกาสรวมตัวนัดหมายตระเวนทำบุญไหว้พระ 9 วัดเพื่อเสริมสร้างสิริมงคลให้แก่ตนเอง โดยมี “เจี๊ยบ — พิสุทธ์ ทรัพย์วิจิตร” ผู้บริหารค่าย “มอนสเตอร์ มิวสิก” ในเครือ “อาร์. เอส.ฯ” เป็นโต้โผใหญ่นำเหล่าศิลปินร่วม 40 ชีวิต อาทิ ตอง — ภัครมัย โปตระนันทน์ เจ้าของอัลบั้ม “เชนจิส”, ศิลปินจากอัลบั้ม “ร็อกรักชาติ” อาทิ วงฮเปอร์, วงโมทีฟ, วงซิกเนเจอร์ ฯลฯ และศิลปินจากอัลบั้ม “เดอะ แมสเซสเจส” อาทิ ณัฐ เดชะปัญญา, นก — ทอปัด นาคปานเสือ, บี — ปพนพัชร์ มีเที่ยง, ใบเตย — สุธีวัน ทวีสิน ฯลฯ ซึ่งเมื่อทีมข่าวหน้าบันเทิง ได้ทราบข่าวคราวของงานบุญในครั้งนี้ จึงไม่พลาดตามไปเก็บภาพบรรยากาศมาฝากแฟนๆ
เหล่าศิลปิน และทีมงานทั้งหมดได้นัดหมายกันออกเดินทางโดยรถบัสจาก “อาร์ เอส.ฯ” ตั้งแต่เวลา 6.30 น. โดยถึงวัดแรกประมาณ 7.30 น. ที่วัดบวรนิเวศวิหาร, วัดชนะสงคราม, วัดสุทัศน์เทวราราม, วัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม (วัดโพธิ์), วัดพระศรีรัตนศาสดาราม(วัดพระแก้ว), ศาลหลักเมือง, วัดระฆังโฆษิตาราม, วัดอรุณราชวราราม, และวัดกัลยาณมิตร ตามลำดับ โดยทั้งหมดได้ทำการไหว้พระประธานในพระอุโบสถ, เดินเวียนเทียน, ถวายสังฆทาน นอกจากนี้ยังได้แยกย้ายกันไปทำบุญตามจุดต่างๆ ภายในวัด อาทิ เติมน้ำมันตะเกียง, ตักบาตรข้าว, ทำบุญพระประจำวันเกิด, เสี่ยงเซียมซี ฯลฯ ซึ่งในแต่ละวัดที่เดินทางไปล้วนได้รับความสนใจจากประชาชนที่มาทำบุญเข้ามาขอถ่ายรูป และขอลายเซ็นกันอย่างไม่ขาดสาย ซึ่งแม้อากาศจะร้อน แต่เหล่าศิลปินก็ไม่มีทีท่าเหน็ดเหนื่อย ยังคงเดินทางกันอย่างต่อเนื่อง ด้วยอาการอิ่มบุญกันถ้วนหน้าก่อนเสร็จสิ้นการทำบุญไหว้พระที่วัดสุดท้าย ณ วัดกัลยาณมิตร เมื่อเวลาประมาณเที่ยงเศษๆ
หลังจากนั้น “เจี๊ยบ — พิสุทธิ์ ทรัพย์วิจิตร” เจ้าหน้าที่บริหารระดับสูง “มอนสเตอร์ มิวสิก” ได้เล่าถึงความรู้สึกของการตระเวนทำบุญไหว้พระในครั้งนี้ว่า
รู้สึกสบายใจ และสุขใจมากครับ ที่ได้มาตระเวนทำบุญ 9 วัดร่วมกับน้องๆ ศิลปิน “อาร์.เอส.ฯ” และ “มอนสเตอร์ มิวสิก” เป็นครั้งแรก และกิจกรรมครั้งนี้ก็เป็นความตั้งใจของผมที่อยากจะพาน้องๆ ศิลปินในสังกัดมาร่วมกันทำกิจกรรมที่ดีๆ ร่วมกันสักครั้ง ซึ่งความจริงแล้วโอกาสแบบนี้หายากมาก เพราะปกติทั้งศิลปิน และทีมงานแต่ละคนก็มีหน้าที่การงานของตัวเองเยอะเวลาว่างก็ไม่ค่อยตรงกันอยู่แล้ว พอถึงวันสำคัญทางศาสนาอย่างวันมาฆบูชาในปีนี้ ก็คิดว่าเป็นฤกษ์ดีในการตั้งต้นทำสิ่งดีๆ พวกเราก็เลยนัดหมายมาทำบุญร่วมกัน ซึ่งการไหว้พระแต่ละวัดก็มีความหมายดีเป็นสิริมงคลทั้งนั้น เช่น วัดชนะสงครามก็หมายถึงชนะอุปสรรคทั้งปวง วัดระฆังก็หมายถึงชื่อเสียงโด่งดังก้องกังวานเหมือนเสียงระฆัง วัดสุทัศน์ก็ทำให้มีวิสัยทัศน์กว้างไกล ผมก็อยากจะเชิญชวนเยาวชนไทยทุกคนให้หันมาท่องเที่ยวทำบุญเข้าวัดกันเยอะๆ นอกจากการไปเที่ยวตามสถานบันเทิง หรือเดินเที่ยวตามห้างสรรพสินค้าต่างๆ แล้ว การเข้าวัดจะกล่อมเกลาจิตใจให้ผ่องใส ถ้าคนไหนไม่ค่อยมีเวลาก็ไม่จำเป็นต้องตระเวนถึง 9 วัดก็ได้ครับ อาจจะเลือกเดินทางไปวัดที่ใกล้บ้านของตัวเองแทนก็ได้ครับ”
“ตอง — ภัครมัย โปตระนันทน์” ศิลปินสาวชื่อดัง เจ้าของอัลบั้มล่าสุด !!! “เชนจิส” กล่าวว่า...
“ดีใจมากค่ะที่วันนี้ได้มาร่วมกิจกรรมทำบุญ 9 วัด ปกติ “ตอง” เป็นคนชอบตื่นเช้าเข้าวัดทำบุญเป็นประจำอยู่แล้ว แต่ในวันมาฆบูชาปีนี้ก็พิเศษหน่อยเพราะไม่เคยทำบุญ 9 วัดมาก่อน นอกจากนี้ยังได้มาทำบุญร่วมกับกับพี่ๆ น้องๆ ในค่าย “มอนสเตอร์ มิวสิก” เป็นครั้งแรกเพราะก่อนหน้านี้ก็ได้แต่ทักทาย พูดคุยกันที่บริษัทฯ แต่ไม่เคยมาทำกิจกรรมที่ได้บุญ ได้กุศลร่วมกันมาก่อน ในวันนี้ “ตอง” ก็ได้ทำกิจกรรมเยอะมากทั้งทำบุญ ไหว้พระ ถวายสังฆทาน และเวียนเทียน ส่วนเรื่องที่ตั้งจิตอธิษฐานขอพรก็เยอะมากเลยค่ะ ทั้งเรื่องงานไม่ว่าจะเป็นงานเพลงอัลบั้ม “เชนจิส” (Changes) และงานละคร “เทพธิดาโรงงาน” ก็ขอให้ประสบความสำเร็จ ให้มีการตอบรับจากแฟนๆ เยอะๆ ขอให้สุขภาพของ คุณพ่อ คุณแม่แข็งแรงดี โดยเฉพาะคุณแม่ซึ่งตอนนี้ป่วยอยู่ก็ขอให้หายป่วยไวๆ นอกจากนี้ยังได้อธิษฐานแผ่บุญกุศลที่ตั้งใจทำในครั้งนี้ให้กับเพื่อนร่วมโลกทุกคนด้วยค่ะ”
ด้านหนุ่มร็อกสุดฮอต “วิด — เชษฐา ฉายาช่าง” นักร้องนำวง “ไฮเปอร์” ได้กล่าวทิ้งท้ายว่า
“ในฐานะที่เป็นพุทธศาสนิกชน การเข้าวัดทำบุญก็ถือเป็นกิจกรรมที่จะส่งเสริม ทะนุบำรุงพุทธศาสนาอยู่แล้วครับ และการที่ผมได้มาทำบุญ 9 วัดในครั้งนี้ก็รู้สึกว่าตัวเองได้อะไรหลายอย่างครับ เพราะแค่ก้าวเข้ามาภายในวัดทุกๆ แห่ง ความสุข สงบก็เกิดขึ้นในจิตใจแล้วครับ นอกจากนี้ยังได้ทำกิจกรรมหลายอย่างไม่ว่าจะเป็นไหว้พระ ทำบุญ เวียนเทียน ถวายสังฆทาน ก็อยากจะเชิญชวนให้เพื่อนๆ น้องๆ คนไทยหมั่นเข้าวัดทำบุญกันเยอะๆ เพราะจะทำให้จิตใจของเรามีความสงบ สุข ซึ่งถ้าทุกคนจิตใจสงบสุขแล้วก็จะส่งผลถึงคนในครอบครัว และขยายผลถึงประเทศชาติไทยของเราให้มีความสงบ สุขต่อไปครับ”
งานนี้นอกจากได้บุญกุศลกันถ้วนหน้าแล้ว ยังถือเป็นตัวอย่างที่ดีแก่แฟนๆ ขาโจ๋ทั่วประเทศ !!! ให้หันมาสนใจเข้าวัดทำบุญกันอีกด้วย !!!
รายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
ปุ๋ย-เบญจมา เอื้อชูชัย 0-1735-0340
บี๋บี — หทัยรัตน์ ตรงต่อศักดิ์ 0-1807-4740
น้ำ-สมรรถพร เพ็ชร์กิจ 0-1442-5817
โอ้-สิตางคุ์ สุขดำรงค์ 0-1313-6305
โด่ง — ทรงศักดิ์ พันทวีศักดิ์ 0-6997-7008
สามารถคลิกดูภาพข่าวได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ