เพียวริคุ เปิดตัว “เพียวริคุ ฟรุ้ต ไวท์ที พิงค์ เลมอเนด” ชาขาวผสมน้ำมะนาวและทับทิม

ข่าวทั่วไป Thursday October 25, 2007 15:43 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 ต.ค.--ที.ซี. ฟาร์มาซูติคอล อุตสาหกรรม
เพียวริคุ เปิดตัว “เพียวริคุ ฟรุ้ต ไวท์ที พิงค์ เลมอเนด” ชาขาวผสมน้ำมะนาวและทับทิม สานต่อกระแสฮิตหลังสร้างอัตราเติบโตสูงสุดถึง 77% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา
- นำร่องลดขนาดบรรจุเหลือ 350 มล. ตอบความต้องการผู้บริโภค ณ ปัจจุบัน —
ชาขาวเพียวริคุ สร้างผลงานชิ้นโบว์แดง หลังจับทางตลาดถูกเปิดตัว “เพียวริคุ ฟรุ้ต ไวท์ที มิกซ์เบอรี่” กับจุดขายการเป็นชาขาวผสมน้ำผลไม้แท้ๆ เพื่อให้ความอร่อยและคุณประโยชน์ได้มาพบกัน จนโดนใจผู้บริโภคทั่วประเทศ ส่งผลให้ส่วนแบ่งทางการตลาดเพิ่มสูงขึ้นเป็น 9.7% เดินหน้าสานต่อกระแสฮิตด้วยการเปิดตัว “เพียวริคุ ฟรุ้ต ไวท์ที พิงค์ เลมอเนด” ชาขาวผสมน้ำมะนาวเลมอนและน้ำทับทิม รสชาติสากลที่นิยมทั่วโลก หวังเพิ่มยอดขายส่งท้ายปี 2550
นางสาวสุวรรณดี ไชยวรุตม์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท ที.ซี. ฟาร์มาซูติคอล อุตสาหกรรม จำกัด ผู้ผลิตชาขาวพร้อมดื่มคุณภาพแบรนด์ “เพียวริคุ” เปิดเผยว่า ภาพรวมตลาดชาพร้อมดื่มตั้งแต่เดือนมกราคมถึงสิงหาคมที่ผ่านมา มีมูลค่าตลาดรวมอยู่ที่ 2,327 ล้านบาท และมีอัตราการเจริญเติบโตเพิ่มสูงขึ้นประมาณ 29% คาดการณ์มูลค่ายอดขายตลาดชาพร้อมดื่มในปี 2550 อยู่ที่ 3,400 ล้านบาท เมื่อเทียบกับปี 2549 ซึ่งมีมูลค่ายอดขาย 2,756 ล้านบาท จะมีอัตราการเติบโตที่ 23% ในส่วนของ ชาขาวเพียวริคุนั้น ปีนี้ถือเป็นปีแห่งความสำเร็จ เพราะเมื่อเปรียบเทียบยอดขายตั้งแต่เดือนมกราคมถึงสิงหาคมที่ผ่านมากับช่วงเวลาเดียวกันในปี 2549 พบว่า ชาขาวเพียวริคุ มีอัตราการเติบโตสูงที่สุดถึง 77%
“ในปีนี้ ชาขาวเพียวริคุได้เปิดตัวสินค้าใหม่ 2 รสชาติ ซึ่งอยู่ในหมวด "ฟรุ้ต ไวท์ที" หรือ “ชาขาวผสมน้ำผลไม้แท้ๆ” ประกอบด้วย เพียวริคุ ฟรุ้ต ไวท์ที มิกซ์เบอร์รี่ และ เพียวริคุ ฟรุ้ต ไวท์ที พิงค์ เลมอเนด รสมะนาวผสมน้ำทับทิม ซึ่ง เพียวริคุ ฟรุ้ต ไวท์ที มิกซ์ เบอร์รี่ ซึ่งมีส่วนผสมของน้ำผลไม้แท้ๆ ได้รับการตอบรับอย่างดีจากตลาด ทำให้ส่วนแบ่งการตลาดโดยรวมของ เพียวริคุ เพิ่มขึ้นเป็น 9.7% และด้วยจุดยืนของแบรนด์ที่เน้นเรื่องคุณภาพตามสโลแกน "วิถีแห่งคุณภาพ ชาขาวเพียวริคุ" การเปิดตัวสินค้าใหม่ทุกครั้ง เราจะคำนึงถึงเรื่องคุณภาพเป็นหลัก ส่วนประกอบที่จะนำมารวมกับชาขาวต้องผ่านการวิจัยมาอย่างดีว่านอกจากรสชาติตรงใจผู้บริโภคแล้วยังต้องให้คุณประโยชน์ ด้วยเช่นกัน จึงเป็นที่มาของการเปิดตัว เพียวริคุ ฟรุ้ต ไวท์ที พิงค์ เลมอเนด รสมะนาวผสมน้ำทับทิม ซึ่งนอกจากคุณประโยชน์จากชาขาวที่มีสารต่อต้านอนุมูลอิสระสูงสุดแล้ว ผู้บริโภคยังได้ประโยชน์จากน้ำมะนาวแท้และน้ำทับทิมแท้ด้วยเช่นกัน ซึ่งน้ำทับทิมเป็นน้ำผลไม้ที่มีสารต่อต้านอนุมูลอิสระสูงที่สุดเมื่อเทียบกับน้ำผลไม้ทั่วไป และนอกเหนือจากนั้นแล้วน้ำทับทิมยังมีวิตามิน A, C, E และธาตุเหล็กอีกด้วย
และเมื่อสอบถามถึงการทดลองตลาดผู้บริโภค นางสาวสุวรรณดี ไชยวรุตม์ อธิบายเพิ่มเติมว่า “ผู้บริโภคค่อนข้างถูกใจรสชาติของ เพียวริคุ ฟรุ้ต ไวท์ที พิงค์ เลมอเนด ซึ่งผลการสำรวจได้ผลตอบรับดีมาก เพราะผู้บริโภคชื่นชอบกับรสชาติหอมหวานลงตัวของชาขาว น้ำมะนาวแท้ และน้ำทับทิมแท้ ของเพียวริคุ ฟรุ้ต ไวท์ที พิงค์ เลมอเนด นอกจากนี้ เรายังพบข้อมูลที่เป็นประโยชน์อีกหนึ่งประเด็นก็คือ พบว่าผู้บริโภคต้องการชาพร้อมดื่มที่มีขนาดเล็กกว่า 500 มล. เนื่องจากผู้บริโภครู้สึกว่าขนาด 500 มล. ค่อนข้างมากเกินไป และดื่มไม่หมดในบางครั้ง เพียวริคุ จึงได้เสนอทางเลือกที่เหมาะสมกับพฤติกรรมผู้บริโภคด้วยการเปิดตัวเพียวริคุขนาด บรรจุ 350 มล. เป็นครั้งแรกของตลาดชาพร้อมดื่มเมืองไทย โดย เพียวริคุ ฟรุ้ต ไวท์ที พิงค์ เลมอเนด ขนาด 350 มล. ราคาปลีกปกติขายอยู่ที่ 12 บาท แต่พิเศษเฉพาะช่วงเปิดตัวในเดือนตุลาคมนี้ ราคาโปรโมชั่นจะอยู่ที่ 10 บาทเท่านั้น”
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
บริษัท ที.ซี. ฟาร์มาซูติคอล อุตสาหกรรม จำกัด
สุวรรณดี ไชยวรุตม์
โทร. 02-415-0100 ต่อ 1368

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ