15 นักบัลเล่ต์ตัวแทนประเทศไทย กวาด 20 รางวัล ใน 2 เวที การแข่งขันระดับนานาชาติ

ข่าวทั่วไป Wednesday September 19, 2007 16:44 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 ก.ย.--แอลคอม
15 นักบัลเล่ต์ตัวแทนประเทศไทย กวาด 20 รางวัล ใน 2 เวทีการแข่งขันระดับนานาชาติ สร้างชื่อคว้ารางวัลชนะเลิศคะแนนรวมสูงสุดระดับนานาชาติ ประจำปี 2550 ไทยได้ครอบครองถ้วยเป็นปีที่ 2 ณ นครเพิร์ธ ประเทศออสเตรเลีย และ ชนะเลิศบัลเล่ต์ / แจ๊สแห่งภาคพื้นเอเชียแปซิฟิค ครั้งที่ 9 ณ ประเทศ สิงค์โปร์
ม.ล.ปรียพรรณ ศรีธวัช ผู้อำนวยการสถาบันเชียงใหม่บัลเล่ต์ ส่ง 15 นักบัลเล่ต์ที่เป็นศิษย์สถาบันฯ เป็นตัวแทนประเทศไทย เข้าแข่งขัน บัลเล่ต์ แจ๊ส และโมเดิร์น ระดับนานาชาติ โดยได้กวาด 8 รางวัลใน 12 ประเภท ซึ่ง นางสาวสรัสนันท์ จันทรบาตร ได้คะแนนรวมสูงสุด ประเภทบัลเล่ต์รุ่นไม่จำกัดอายุ ได้ครอบครองถ้วยรางวัลชนะเลิศประจำปี 2550 (เป็นปีที่สองติดต่อกัน) ณ เวที นครเพิร์ธ ออสเตรเลีย ส่วนที่ เวทีประเทศ สิงค์โปร์ ไทยได้รับ 12 รางวัล ใน 18 ประเภท ซึ่ง เด็กหญิง เมกูมิ นิชิโมริ มีความสามารถชนะเลิศการแข่งขันในหลายประเภทด้วยกัน และ คว้าถ้วยรางวัลคะแนนรวมสูงสุดของงานแข่งขัน เต้นบัลเล่ต์ / แจ๊ส แห่งภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค ครั้งที่ 9 จาก ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งจัดโดย สถาบันคอมมอนเวล โซไซตี้ ออฟ ทีชเช่อร์ ออฟ ด๊านซ์ซิ่ง (CSTD) ประเทศออสเตรเลีย เมื่อเร็วๆนี้
ม.ล.ปรียพรรณ ศรีธวัช เปิดเผยว่า “รู้สึกภูมิใจมากที่ ลูกศิษย์สถาบันฯได้ไปสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย ซึ่งเป็นการพิสูจน์ว่าการเต้นบัลเล่ต์และแจ๊สในประเทศไทย โดยเฉพาะเยาวชนที่ได้รับการอบรมจาก ประเทศไทยล้วน ๆ ก็มีความสามารถสูงทัดเทียมต่างประเทศ โดยคว้าถ้วยรางวัลจากการแข่งขันระดับนานาชาติมาครอบครองได้ถึง 2 ปีซ้อน อย่างน่าภาคภูมิใจ ลูกศิษย์ 3 รุ่นที่เรียนบัลเล่ต์ มาตั้งแต่อายุได้ 4 ขวบ ของสถาบันเชียงใหม่บัลเล่ต์ คือ สรัสนันท์ จันทรบาตร (เข้าแข่งขันรุ่นไม่จำกัดอายุ) สรวีย์ ทองคำคูณ (เข้าแข่งขันรุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี) และ เมกูมิ นิชิโมริ (เข้าแข่งขันรุ่นอายุไม่เกิน 10 ปี) สามารถคว้ารางวัลการแข่งขันเต้นบัลเล่ต์ แจ๊ส และโมเดิร์น ระดับนานาชาติ ของ สถาบันคอมมอนเวล โซไซตี้ ออฟ ทีชเช่อร์ ออฟ ด๊านซ์ซิ่ง (CSTD) ประเทศออสเตรเลีย ณ นครเพิร์ธ ประเทศออสเตรเลีย ระหว่างวันที่ 5 — 15 กรกฏาคม 2550 ที่ผ่านมา ซึ่งมีผู้เข้าร่วมแข่งขันมากกว่าพันคน ตลอด 10 วันแห่งการแข่งขันโดยเข้าแข่งขันทั้งหมด 12 ประเภทและกวาดรางวัลมาถึง 8 ถ้วย และได้รับรางวัลชนะเลิศ สูงสุดของงานมาครอง พร้อมเงินรางวัลอีกหลายร้อยเหรียญ โดยโล่ห์รางวัลนี้จะได้นำไปสลักชื่อประเทศไทยและมีสิทธิ์ครอบครองเป็นเวลา 1 ปี ก่อนนำไปส่งมอบให้ผู้ได้รับรางวัลในปี 2551 ต่อไป ที่ประเทศออสเตรเลีย นับเป็นเกียรติยศและความภาคภูมิใจ แก่ประเทศไทย ที่ นักบัลเล่ต์ทั้งสามคน ที่ผ่านการฝึกฝนจากสถาบันเชียงใหม่บัลเล่ต์ ประเทศไทยมาโดยตลอด สามารถ เอาชนะผู้เข้าแข่งขันจากนานาชาติได้ ”
ม.ล.ปรียพรรณ กล่าวเสริมว่า “ที่ เวที ประเทศสิงค์โปร์ มีผู้แสดงบัลเล่ต์ แจ๊ส โมเดิร์นด๊านซ์ จาก จีน ไทย มาเลเซีย สิงคโปร์ อินโดนีเซียและฟิลิปปินส์ จำนวนกว่าหนึ่งพันคนเข้าร่วมการแข่งขัน ซึ่งแบ่งออกเป็นหลายประเภท ทั้งรุ่นตั้งแต่อายุเล็กจนถึงรุ่นไม่จำกัดอายุ สำหรับประเทศไทย สถาบันเชียงใหม่บัลเล่ต์ได้ส่งลูกศิษย์เข้าร่วมแข่งขันเต้นบัลเล่ต์ / แจ๊ส แห่งภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค ครั้งที่ 9 ณ ประเทศสิงคโปร์ เมื่อวันที่ 21-22 ก.ค.ที่ผ่านมา รวม 18 ประเภท ก็สามารถคว้าถ้วยรางวัลมาได้ อีกถึง 12 ถ้วย โดยเฉพาะอย่างยิ่งเด็กหญิง เมกูมิ นิชิโมริ สามารถชนะเลิศการแข่งขันในหลายประเภท และ คว้าถ้วยรางวัลคะแนนรวมสูงสุดของงานพร้อมกับเงินรางวัลอีกหลายร้อยเหรียญโดยโล่ห์รางวัลนี้จะได้นำไปสลักชื่อประเทศไทยและมีสิทธิ์ครอบครองเป็นเวลา 1 ปี ก่อนนำไปส่งมอบให้ผู้ได้รับรางวัลในปีต่อไป คือ ปี 2551 ณ ประเทศสิงคโปร์ (เช่นเดียวกับที่ นางสาวสรัสนันท์ จันทรบาตร ได้คว้าด้วยคะแนนรวมสูงสุดจากออสเตรเลียเมื่อต้นเดือน ก.ค 2550) ซึ่งในปีที่ 2549 ผ่านมา นางสาวสรัสนันท์ จันทรบาตร จากสถาบันเชียงใหม่บัลเล่ต์ ก็เป็นผู้ครอบครองถ้วยดังกล่าวมาแล้วเช่นกัน จึงได้ครอบครองถ้วยดังกล่าวถึง 2 ปีซ้อน”
เด็กไทยมีความสามารถเหนือต่างชาติ จำนวนกว่าหนึ่งพันคน ซึ่งเดินทางเข้าร่วมการแข่งขัน ณ ประเทศ สิงคโปร์ โดยประเทศไทยได้รับรางวัลชนะเลิศ ทั้ง ประเภท เดี่ยวและประเภททีม อีกหลายรางวัล จากนักแสดงคุณภาพของไทย อาทิเช่น สรัสนันท์ จันทรบาตร, กิรณา กุสุมานนท์, ศศิธร โพธา, สวรรยา สินตระการผล, อธิศสุดา พิทักษ์, มณฑิตา รวดเร็ว, ศราวดี มานวกุล, สรวีย์ ทองคำคูณ , โสมสุภา แสงรัตน์ ศรัญญา โพธา และยัง ได้รับเสียงปรบมือเชียร์ อย่างกึกก้อง จากการแข่งขันอีกหลายประเภทคือ ยุพิน เลาเสอ พนัส ไชยวงศ์ แพรทิพย์ สิทธิเสรี พราวพรรษ สารสมบัติ และ รมิตตา เขตต์ภูมิเมือง
โดยมีคณะอาจารย์ผู้ฝึกซ้อม นำโดย ม.ล.ปรียพรรณ ศรีธวัช, อาจารย์สรัสนันท์ จันทรบาตร, อาจารย์นิภานันท์ มั่งมี และอาจารย์โซเฟีย จิน ยาง จอง พร้อมด้วย นายกิตติพงษ์ จินาขัต ผู้ออกแบบชุดแสดง และ นายกิติศักดิ์ มีเขียน ผู้จัดเตรียมและผลิตชุดแสดง
ติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม:
บริษัท แอลคอม จำกัดโทร.02 -3752674-5, 02-377 0127-8 โทรสาร 02 -375 2670
กรรมการผู้จัดการ: ลักขณา จำปา / 084-1111 208 lucky@lcom.co.th
ฝ่ายสื่อมวลชนสัมพันธ์: นิภาพร ดวงกุลสา /089-7726997 nipaporn_lcom@yahoo.co.th
มาลี จิระเรืองฤทธิ์ / 085-118 7424 maleeple@hotmail.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ