29 ต.ค. - 2 พ.ย. นี้ ร่วมให้กำลังใจนักกีฬาแบดมินตันคนพิการชิงแชมป์โลก

ข่าวกีฬา Wednesday October 31, 2007 14:40 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--31 ต.ค.--กทม.
29 ต.ค. - 2 พ.ย. นี้ ร่วมให้กำลังใจนักกีฬาแบดมินตันคนพิการชิงแชมป์โลกจาก 20 ประเทศทั่วโลก ที่อาคารกีฬาเวสน์ 1 ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร
นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานเปิดการแข่งขันแบดมินตันคนพิการชิงแชมป์โลก "IBAD WORLD BADMINTON CHAMPIONSHIPS THAILAND 2007" ณ อาคารกีฬาเวสน์ 1 ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย-ญี่ปุ่น) ดินแดง
การแข่งขันแบดมินตันคนพิการชิงแชมป์โลกในครั้งนี้ สมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ ร่วมกับ กรุงเทพมหานครจัดขึ้น เพื่อส่งเสริมให้คนพิการของประเทศไทยและนานาชาติได้พัฒนาทักษะการเล่นแบดมินตัน แลกเปลี่ยนความคิดเห็นและประสบการณ์ รวมถึงเป็นการสนับสนุนให้กีฬาแบดมินตันคนพิการมีความก้าวหน้ามากขึ้น โดยมีนักกีฬาซึ่งเป็นผู้พิการประเภทแขน -ขา และวีลแชร์เข้าร่วมการแข่งขัน จำนวน 198 คน จาก 20 ประเทศ ประกอบด้วย ประเทศไทย ตุรกี ไทเป สวิตเซอร์แลนด์ ศรีลังกา รัสเซีย เนเธอร์แลนด์ มาเลเซีย มาเก๊า เกาหลี ญี่ปุ่น เยอรมันนี ฝรั่งเศส ออสเตรเลีย อิสราเอล ฮ่องกง อินเดีย กัวเตมาลา เอสปาเนีย และอังกฤษ โดยการแข่งขันจะแบ่งเป็นประเภททีม ประเภทเดี่ยว และประเภทคู่ผสม ซึ่งการแข่งขันจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 29 ต.ค. - 2 พ.ย. 50 เวลา 09.00 - 18.00 น. ณ อาคารกีฬาอาคารกีฬาเวสน์ 1 ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย-ญี่ปุ่น) ดินแดง
ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า กรุงเทพมหานครได้รับเกียรติจากสหพันธ์แบดมินตันคนพิการนานาชาติให้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันแบดมินตันคนพิการชิงแชมป์โลกในปีพุทธศักราช 2550 เพื่อเป็นการฉลองในวโรกาสที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงเจริญพระชนมพรรษาครบ 80 พรรษา และเพื่อส่งเสริมให้นักกีฬาแบดมินตันคนพิการของประเทศไทยได้มีโอกาสเข้าร่วมการแข่งขัน ซึ่งจะจัดขึ้นทุกๆ 2 ปี ทั้งนี้ภายหลังพิธีเปิดงานนายอภิรักษ์ ได้เดินทักทายพร้อมทั้งถ่ายภาพเป็นที่ระลึกกับคณะนักกีฬาจากทั่วโลก ที่เข้าร่วมการแข่งขันแบดมินตันคนพิการ พร้อมทั้งเชิญชวนให้กลับมาเยือนกรุงเทพมหานครอีกครั้ง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ