รายการแดนสนธยา เสนอตอน โลกอุรังอุตัง

ข่าวทั่วไป Friday October 19, 2007 09:48 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 ต.ค.--แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์
ร่วมปฏิบัติภารกิจ เพื่อช่วยเหลือลิงอุรังอุตัง ณ ป่าบอร์เนียว ประเทศอินโดนีเซีย พร้อมบทเรียนที่ช่วยฝึกลูกลิงอุรังอุตังกำพร้าให้กลับสู่บ้านป่าอย่างปลอดภัย พบโรงเรียนกลางป่าระดับ 1 ที่มีนักเรียนเป็นลูกลิงมากถึง 70 ตัว และความพยายามของทีมช่วยเหลือจากมูลนิธิที่คอยมอบความรัก ความอบอุ่นกับลูกลิง ทุกตัวให้มากที่สุด ความน่ารักแสนซนของลูกลิงในการฝึกทักษะ เทคนิคห้อยโหนไปตามกิ่งไม้ เพื่อ การดำรงชีพอยู่ในป่าอย่างสมบูรณ์แบบ
วันจันทร์ที่ 22 ต.ค. 50 พบประโยชน์ของเครื่องเอ็กซเรย์ ที่ใช้รักษาอาการบาดเจ็บ และช่วยชีวิตลิงอุรังอุตัง การเฝ้าดูแลอย่างใกล้ชิดสำหรับลูกลิงโชคร้าย ที่ต้องเสียแม่ไป ซึ่งต้องใช้เวลาถึง 4 ปี ในการฟื้นฟูสภาพก่อนกลับคืน สู่ป่า พบนักเรียนลิงหัวไว ดีรี่ (Deri) ที่เป็นเจ้าแห่งนักห้อยโหนบนต้นไม้ที่ใหญ่ที่สุด และสภาพจิตใจที่ดีขึ้นของ ลิงน้อย โลมอน (Lomon) ที่เริ่มดีวันดีคืน
วันอังคารที่ 23 ต.ค. 50 ต้อนรับเข้าสู่โรงเรียนป่าระดับ 2 ซึ่งต้องอาศัยการทรงตัว เพื่อห้อยโหนไปมาระหว่างกิ่งไม้ โดยไม่มีพี่เลี้ยงคอยดูแล และสมาชิกศูนย์ตัวใหม่ ไดน่า ลูกลิงกำพร้าตัวเมีย ซึ่งถูกขังไว้นาน 6 เดือน พบกับปัญหาใหญ่ เมื่อการปลูกปาล์มรุกรานพื้นที่ในป่า ทำให้อุรังอุตังไม่มีที่จะอยู่ และการฝึกบทเรียนของ เอ็ลลี่ (Ellie) และ เกร็นดอน (Grendon) ในการปีนต้นไม้เพื่อเก็บผลไม้
วันพุธที่ 24 ต.ค. 50 ติดตามชีวิตลูกลิงน้อย โลมอน ที่มีพัฒนาการยอดเยี่ยมในชั้นเรียนระดับ 1 พบการเรียนรู้การสร้างรังนอน ด้วยวิธีเอากิ่งไม้มารวมกัน พร้อมเพื่อนๆ เอ็ลลี่ (Ellie) และ เกร็นดอน (Grendon) ที่ ใช้ความคิดสร้างสรรค์ในการออกแบบรังนอนบนต้นไม้ และการปีนขึ้นต้นไม้โดยอาศัยสัญชาตญาณ และการฝึกทักษะการอยู่ร่วมกันเป็นสังคมลิงของ ซอร์โร่ ลิงที่ถูกทารุณ และถูกกักขังมานานกว่า 13 ปี ในเกาะร่วมกับลิงตัวอื่น ที่เป็นขั้นตอนสุดท้ายในการสอน ก่อนปล่อยกลับไปในป่า
ติดตามชม “โลกอุรังอุตัง” ในรายการแดนสนธยา วันที่ 22 - 24 ตุลาคม 2550 ตั้งแต่เวลา 18.00 — 18.30 น.ทางโมเดิร์นไนน์ ทีวี
หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ บริษัท แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์ จำกัด
โทร. 0-2434-8300 คุณสุจินดา, คุณแสงนภา และคุณวิภาวัลย์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ