TNDT มั่นใจเข้าเทรดวันแรกหุ้นยืนเหนือจอง เหตุ P/E ต่ำ ราคามีส่วนลดกว่า 30%

ข่าวทั่วไป Thursday September 27, 2007 17:03 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--27 ก.ย.--ออนไลน์ แอสเซ็ท
บิ๊ก TNDT ควงที่ปรึกษาทางการเงิน ตอกย้ำความมั่นใจนักลงทุน ยันเข้าเทรดวันแรกหุ้น TNDT ยืนเหนือจองหายห่วง เหตุราคา IPO ที่กำหนดไว้ที่ 3.10 บาท ให้ส่วนลดกับผู้ลงทุนมากกว่า 30% เมื่อเทียบกับราคาเหมาะสมจากนักวิเคราะห์ที่ให้ในปีนี้ที่ประมาณ 4.00 - 4.30 บาท และปี 51 ประมาณ 5-6 บาท แถมเป็นราคาที่กำหนดขณะที่ SET Index เคลื่อนไหวอยู่ระดับต่ำกว่า 800 จุด ในขณะที่ปัจจัยพื้นฐานแกร่ง และธุรกิจมีแนวโน้มเติบโตสูงถึงปีละ 35-40% ในทิศทางเดียวกับธุรกิจพลังงานและปิโตรเคมี
นายสมภพ ศักดิ์พันธ์พนม ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์ จำกัด (APM) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินในการนำ บริษัท ไทย เอ็น ดี ที จำกัด (มหาชน) หรือ TNDT เข้าจดทะเบียนเป็นบริษัทในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) กล่าวถึงหุ้น TNDT ที่จะเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เป็นครั้งแรกในวันพรุ่งนี้ (28 ก.ย.50) โดยมั่นใจว่า ราคาจองที่ 3.10 บาท เป็นราคาที่นักลงทุนให้ความสนใจอย่างแน่นอนซึ่งดูได้จากยอดจองที่ล้นหลาม เนื่องจากระดับราคาไอพีโอที่กำหนดไว้ดังกล่าวเป็นราคาที่ให้ส่วนลด (Discount) กับนักลงทุนมากกว่า 30% เมื่อเปรียบเทียบกับราคาเหมาะสมที่นักวิเคราะห์หลายแห่งได้ประเมินไว้ นอกจากนั้นมี ค่า P/E Ratio ต่ำเมื่อเปรียบเทียบกับตลาดรวมและค่า P/E ในกลุ่มพลังงาน และประการสำคัญการกำหนดราคาขายหุ้นในช่วงก่อนหน้านี้ได้อิงราคาขายกับ SET INDEX ที่เคลื่อนไหวอยู่ในระดับต่ำกว่า 800 จุด ดังนั้นเมื่อเทียบกับปัจจุบันที่ปรับตัวขึ้นมาบริเวณ 830 จุด ก็ถือว่าเป็นระดับราคาที่ค่อนข้างต่ำ และเชื่อว่าจะให้ผลตอบแทนคุ้มค่าการลงทุน
นางสาวชมเดือน ศตวุฒิ กรรมการผู้จัดการ บมจ.ไทย เอ็น ดี ที มั่นใจว่าหุ้นของบริษัทจะได้รับการตอบรับจากนักลงทุนเป็นอย่างดีและเชื่อว่าจะยืนเหนือราคาจองได้ เนื่องจากปัจจุบัน TNDT เป็นบริษัทที่มีปัจจัยพื้นฐานแข็งแกร่ง ผลประกอบการมีกำไรต่อเนื่องมายาวนานถึง 25 ปี ในขณะที่มีสัดส่วนหนี้สินต่อทุนเพียง 0.1 เท่า ที่ผ่านมาสามารถเติบโตขึ้นมาได้ด้วยผลประกอบการของตัวเอง และจากการระดมทุนครั้งนี้ ซึ่งมีวัตถุประสงค์หลักเพื่อนำไปขยายธุรกิจสู่ระดับเทคโนโลยีระดับสูง รวมทั้งเพิ่มความสามารถทางการแข่งขันกับคู่แข่งจากต่างประเทศ จะทำให้ได้รับผลตอบแทนกลับมาอย่างคุ้มค่าในอนาคตอันใกล้นี้
ในขณะเดียวกันแนวโน้มการเติบโตของธุรกิจการตรวจสอบและทดสอบทางวิศวกรรมความปลอดภัย ด้วยกระบวนการทดสอบโดยไม่ทำลาย (Nondestructive Testing : NDT) ยังเป็นไปอย่างแข็งแกร่งตามทิศทางของธุรกิจพลังงานและปิโตรเคมีในประเทศที่ได้วางแผนการขยายธุรกิจไว้อย่างเป็นระบบต่อเนื่องไปถึง 5 ปีข้างหน้า ทำให้งานด้านการตรวจสอบความปลอดภัยเติบโตไปในทิศทางเดียวกัน ซึ่งมั่นใจว่าจะทำให้รายได้ของบริษัทเติบโตไปในระดับ 35-40% ได้อย่างต่อเนื่องในอนาคต หลังจากที่ได้ขยายงานในส่วนที่เป็นงานตรวจสอบระบบ NDT เทคโนโลยีชั้นสูงได้เพิ่มขึ้น
บมจ.ไทย เอ็น ดี ที (TNDT) ประกอบธุรกิจการตรวจสอบและทดสอบทางวิศวกรรมความปลอดภัย ด้วยกระบวนการทดสอบโดยไม่ทำลาย (Nondestructive Testing : NDT) โดยให้บริการทั้งก่อนและขณะปฏิบัติงานรวมทั้งภายหลังการทดสอบและการตรวจสอบชิ้นงานแล้ว จะไม่มีส่วนชิ้นงานที่เข้าไปตรวจสอบมีการเปลี่ยนแปลงใด ๆ ไม่ว่าจะเป็นรูปลักษณ์ หรือ คุณสมบัติ
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
จุฬารัตน์ เจริญภักดี 089-4888337

แท็ก SET INDEX  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ