xteria แบรนด์น้องใหม่ในเครือโมเดอร์นฟอร์ม ประกาศยึดตลาด Outdoor furniture แบบครบวงจร

ข่าวทั่วไป Wednesday November 7, 2007 10:25 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 พ.ย.--พีอาร์ 360 องศา
นายชัยรัตน์ สุระจรัส กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอกซ์ทีเรีย จำกัด (Xteria Co.,Ltd) ในเครือบริษัท โมเดอร์นฟอร์ม กรุ๊ป จำกัด เผยว่า “ผมและทีมงานภูมิสถาปนิก ที่มีประสบการณ์ด้านดีไซน์มากว่า 17 ปี กับบริษัทโมเดอร์นฟอร์ม กรุ๊ป ที่มีความเชี่ยวชาญเรื่องเฟอร์นิเจอร์มากว่า 27 ปี ได้จับมือร่วมทุนกันทำธุรกิจเฟอร์นิเจอร์และบริการด้านภูมิสถาปัตย์ ภายใต้ชื่อ บริษัท เอกซ์ทีเรีย ที่ตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค หลังพบว่าตลาดเริ่มมีความต้องการตามการเติบโตของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ประกอบกับที่ผ่านมาเฟอร์นิเจอร์ Outdoor มีทางเลือกให้กับผู้บริโภคค่อนข้างน้อย และวัสดุที่ใช้มีเพียงไม้สัก สแตนเลส อัลลอยด์ และพลาสติกเท่านั้น จึงเห็นช่องว่างทางการตลาด พร้อมตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ลูกค้าที่เป็นกลุ่มระดับค่อนบนมากขึ้น
ซึ่งในส่วนของแบรนด์ ‘Xteria by Modernform’ เฟอร์นิเจอร์ Outdoor ของโมเดอร์นฟอร์ม ถือเป็นทางเลือกใหม่ให้กับผู้บริโภค ที่เรามองเห็นช่องว่างทางการตลาดว่าต้องการอะไร พร้อมวางแผนดีไซน์ตามความต้องการของลูกค้ามากขึ้น โดยสโลแกนของเราคือ Create your environment นั้นคือเฟอร์นิเจอร์และบริการของเราสามารถตอบสนองได้ตามไลฟ์สไตล์ของลูกค้าและลักษณะของสิ่งแวดล้อมต่างๆ เพื่อให้เฟอร์นิเจอร์มีความลงตัวกับสิ่งแวดล้อมซึ่งถือว่าเป็นการทำ tailor made ให้กับลูกค้าเพื่อให้ได้สินค้าที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่ไม่เหมือนใคร นอกจากนั้นตัวสินค้าเองยังมีการดีไซน์เพื่อให้สามารถที่จะปรับเปลี่ยนวัสดุ อุปกรณ์ต่างๆ ตาม lifestyle และยังเพิ่มอรรถประโยชน์ในการใช้เฟอร์นิเจอร์ให้มากยิ่งขึ้นกว่าเฟอร์นิเจอร์เดิมๆ ที่มี่อยู่ ซึ่งถือว่าเป็นการสร้างความแตกต่างให้กับ xteria
นอกจากนั้นแล้ว xteria ยังถือเป็น First Mover ในธุรกิจ outdoor เฟอร์นิเจอร์ครบวงจรแห่งแรกของเมืองไทย (One stop shop and service) เพื่อเป็นทางเลือกให้กับลูกค้าที่ต้องการตกแต่งในส่วนของ outdoor เพราะเราไม่เพียงมีแค่เฟอร์นิเจอร์ แต่เรายังสามารถให้บริการสำหรับคำปรึกษา และออกแบบบริเวณนอกบ้านโดยทีม Landscape Architect ที่มีประสบการณ์มานาน และถ้าหากลูกค้าไม่ถูกใจในเรื่องของวัสดุของเฟอร์นิเจอร์ ทาง xteria ก็สามารถปรับเปลี่ยนให้ได้ตามความต้องการ นอกจากนี้ Xteria ยังสามารถแนะนำของตกแต่งบริเวณนอกบ้านอื่นๆเพื่อประกอบบรรยากาศโดยรวมให้ลูกค้าได้ด้วย ซึ่งจะทำให้ลูกค้ามีความสุขกับการใช้ชีวิตนอกบ้านมากยิ่งขึ้น
ทั้งนี้ ช่วงต้นปีที่ผ่านมาที่เริ่มเปิดตลาด บริษัทได้พยายามผลักดันสินค้าให้มีรูปแบบที่หลากหลาย พร้อมรุกทำตลาดในทุกช่องทางทั้งตลาด retail และ งานโปรเจ็คท์ต่างๆ ที่มีการดำเนินการอยู่แล้ว รวมถึงขายตรงกับโครงการอสังหาริมทรัพย์ใหญ่ เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคให้ตรงจุดมากที่สุด ซึ่งถือว่าประสบความสำเร็จเกินคาด ทั้งการรับรู้ของแบรนด์และยอดขาย”
นายชัยรัตน์ กล่าวว่า “ในช่วงไตรมาสสุดท้าย เชื่อมั่นว่ายอดขายสินค้าในกลุ่มดังกล่าวจะสูงขึ้น ซึ่งเป็นผลจากการรุกทำตลาดอย่างจริงจัง ประกอบกับปัจจุบันมีการพูดถึงเรื่อง Outdoor life เรียกว่าปรับเปลี่ยน Lifestyle กันมากขึ้น ซึ่งทำให้ Outdoor Furniture ได้รับความสนใจและความต้องการของผู้บริโภคเพิ่มขึ้นอย่างชัดเจน
ทั้งนี้ เชื่อว่าการนำเอาความแตกต่างและข้อดีของเฟอร์นิเจอร์ และ Landscape มาผสมผสานกัน จนเกิด xteria จึงเชื่อว่า xteria เป็นบริษัทหนึ่งในตลาดประเทศไทยที่น่าจับตามอง สำหรับกลุ่มลูกค้าเป้าหมายหลัก คือ กลุ่มลูกค้าระดับค่อนบน ที่มีกำลังซื้อ และต้องการใช้ชีวิตแบบ Outdoor ขณะที่กลุ่มลูกค้าเป้าหมายรอง คือกลุ่มลูกค้าระดับกลาง ซึ่งบริษัทมีแผนที่จะใช้วัสดุทดแทนประเภทอื่นซึ่งเป็นทางเลือกใหม่ด้วยเช่นกัน พร้อมปีแรกตั้งเป้ายอดขาย 30 ล้านบาท และคาดว่าจะเพิ่มขึ้นประมาณ 1 เท่าตัวในปี 51 โดย ปี 51 บริษัทจะรุกตลาดต่อเนื่อง ทำกิจกรรมการตลาดทั้ง Above the Line และ Below the Line รวมถึงทำโรดโชว์ในงานแฟร์ และโครงการต่างๆ ทั่วประเทศเต็มสูบ เพื่อสร้างยอดขายและการรับรู้ของแบรนด์ รวมถึงขึ้นเป็นผู้นำตลาด Outdoor Furniture ในอนาคตอีกด้วย”
พร้อมทั้งนายชัยรัตน์ กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า “สำหรับกฎหมายผังเมืองใหม่ ที่กำหนดชัดในเรื่องของการสร้างตึก อาคารที่อยู่อาศัย จะต้องมีระยะระหว่างถนนถึงตัวอาคาร ต้องมี Outdoor area ซึ่งจุดนี้ถือเป็นการซัพพอร์ทให้คนไทยหันมาปรับเปลี่ยนไลฟ์สไตล์การใช้เฟอร์นิเจอร์นอกบ้านกันมากขึ้น และบริษัทก็มองเห็นโอกาสและช่องทางในการทำตลาด Outdoor furniture ตรงจุดนี้ครับ”
เตรียมพบกับครั้งแรกของนวัตกรรมด้าน Outdoor Furniture พร้อมพบความแตกต่างที่สัมผัสได้กับ xteria by Modernform ที่คนมีดีไซน์ชื่นชอบ ได้ที่โชว์รูม xteria ชั้น 4 Modernform Shopping Gallery ถนนศรีนครินทร์ และโชว์รูม xteria พัทยาใต้ หรือคลิกเข้าไปดู www.xteria.co.th
ฝ่ายประชาสัมพันธ์
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ฝ่ายประชาสัมพันธ์
ญาตา กาญจนภัคพงค์ (กบ) 086-351-5111 วาสนา เดชวาร (วาด) 081- 9297824
บริษัท พีอาร์ 360 องศา จำกัด 1319 ถ.อ่อนนุช สวนหลวง สวนหลวง กทม. 10250
Tel. 02 -742-2044 Fax. 02-742-2292 E-mail pr360degree@hotmail.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ