แนวคิดโฆษณา "ภาพยนตร์โฆษณา : ชุด “ทำเป็นเนียน” “ทำเป็นยุ่ง” “ทำเป็นป่วย”"

ข่าวทั่วไป Thursday October 18, 2007 17:10 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 ต.ค.--สยาม พีอาร์ คอนซัลแทนท์
เจ้าของผลิตภัณฑ์ : บริษัท ธนาพัฒน์ พร็อพเพอร์ตี้ ดิเวลล็อปเมนท์ จำกัด (มหาชน)
ผลิตภัณฑ์ : โครงการ ธนาพัฒน์ วิภา
ชื่อภาพยนตร์โฆษณา : ชุด “ทำเป็นเนียน” “ทำเป็นยุ่ง” “ทำเป็นป่วย”
เอเจนซี่โฆษณา : Jeh United Lid.
แนวคิดสร้างสรรค์ : ถ้าใครได้ดูภาพยนตร์โฆษณาของธนาพัฒน์วิภา ชุด “ทำเป็นเนียน” “ทำเป็นยุ่ง” “ทำเป็นป่วย” ก็คงจะอดขำไม่ได้ กับสถานการณ์และไอเดีย ที่หยิบยกมาพูด แบบทะเล้นที่ทำให้ใครหลายคนต้องหัวเราะกันออกมา
เพราะเชื่อว่า คงมีหลายๆคนสงสัย ทำไมโฆษณาชุดนี้ ถึงหยิบเอาสถานการณ์มาสายนี้ขึ้นมา ทั้งที่โฆษณาตัวอื่น พูดว่าใกล้ รถไฟฟ้า หรือ หยิบยก บุคลิกภาพ ให้เด่นชัด เช่น HIP, minimalist, Metropolitan ในเมื่อแตกต่างซักขนาดนี้ เราก็ต้องให้ทางธนาพัฒน์และทีมครีเอทีฟ ช่วยบอกที่มากันหน่อยเขาคิดกันยังไงกันถึงได้เกิดโฆษณาชุดนี้ขึ้นมา
ทางทีมงานครีเอทีฟเห็นว่า “ที่มาของแคมเปญโฆษณาชุดนี้ ก็เริ่มจากที่ทางธนาพัฒน์ มีแนวคิดสร้างโครงการคอนโดมิเนียมแบบ Hi-rise เป็นครั้งแรก ซึ่งโครงการนี้อยู่ใกล้สำนักงานย่านวิภาวดี เช่น ตึกTMB ตึกSCBและศูนย์การค้าชั้นนำ จึงต้องการที่จะให้กลุ่มเป้าหมายรู้จัก แต่จะทำยังไงให้คอนโดนี้ มีจุดสนใจและแตกต่างเพราะตลาดอสังหาริมทรัพย์ (คอนโด) ในตอนนี้ ต่างก็พูดว่าใกล้กันหมดจึงหยิบยกสถานการณ์ที่คนทำงานทุกคน เคยเป็น คือ “การมาสาย”
โดยกลุ่มเป้าหมายหลักที่ทาง ธนาพัฒน์ วิภา ต้องการจะสื่อสารด้วย คือ กลุ่มคนทำงาน ในบริเวณวิภาวดี ทางทีมจึงคิดหาวิธีสื่อสารยังไงให้เข้าถึงคนทำงานนั้นให้ได้มากที่สุด โดยคนทำงานมักจะต้องนั่งอยู่หน้าจอคอมพิวเตอร์ เช็ค Mail ดูคลิป ท่องเว็บต่างๆ จึงเป็นที่มาของการใช้สื่อ Viral Ads คือสื่อที่ส่งผ่านทางอินเตอร์เน็ต
นอกจากสื่อที่เข้าถึงคนทำงานแล้วยังไม่พอ ทางทีมต้องการที่ให้หนังออกมาใกล้กับชีวิตคนทำงาน เลยหยิบยกเอาสถานการณ์ที่น่าจะเคยเกิดกับใครหลายๆคน เวลามาทำงานสาย และเพื่อให้โฆษณาชุดนี้ออกมาสนุกและสร้างเสียงหัวเราะให้มากที่สุด เราเลยเลือก “พี่บ็อบบี้” นิมิตร ลักษมีพงษ์ มารับบท วินัย ที่ทำให้หนังของเราดูสนุกเข้าไปอีก
และเชื่อว่าหลังจากที่ใครได้ดูหนังภาพยนตร์โฆษณาชุดนี้แล้ว จะทำให้ผู้บริโภคสร้างเสียงหัวเราะกันทั่วหน้าและจดจำได้ว่าถ้าไม่อยากมาสายเหมือนวินัย ให้อยู่ธนาพัฒน์วิภา
เรื่องราว: 3 วิธีหลบเจ้านายเวลามาสาย (แนบไฟล์มาให้ 3 เรื่อง)
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
เหมือนฝัน นิลคูหา / จิตรดารา นพเกตุ
บริษัท สยาม พีอาร์ คอนซัลแทนท์ จำกัด
โทร. 0-2693-7835-8 ต่อ 35 และ 37
มือถือ 086-977-6056 และ 081-917-0810

แท็ก ภาพยนตร์  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ