นกแอร์ ขยายฝูงบินด้วย เครื่องบินเทคโนโลยีล้ำสมัย โบอิ้ง Next-Generation 737- 800

ข่าวเทคโนโลยี Thursday September 20, 2007 11:15 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 ก.ย.--โทเทิล ควอลิตี้ พีอาร์
นกแอร์ สายการบินของคนไทย ให้บริการทุกเที่ยวบินด้วยรอยยิ้ม ประกาศขยายฝูงบินด้วยเครื่องบินรุ่นใหม่ เทคโนโลยีล้ำสมัย โบอิ้ง Next-Generation 737-800 จำนวน 2 ลำ ที่สามารถรองรับผู้โดยสารได้มากถึง 190 ที่นั่ง เพื่อเสริมสร้างศักยภาพเครือข่ายการบิน ทั้งภายในประเทศและต่างประเทศ ให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น
สายการบินนกแอร์ มีกำหนดจะรับมอบเครื่องบินใหม่ โบอิ้ง Next-Generation 737-800 จำนวน 2 ลำ ในช่วงปลายเดือนตุลาคม 2550 และจะทำการตกแต่งลำตัวเครื่องบิน ด้วยรูปแบบและสีสันที่โดดเด่นสดใส อันสะท้อนถึงสไตล์ที่เป็นเอกลักษณ์ของนกแอร์ ภายในห้องโดยสารจะได้รับการออกแบบตกแต่งด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกสบายรุ่นใหม่ล่าสุด เพื่อความสุนทรีย์ในเที่ยวบินของผู้โดยสาร รื่นรมย์ด้วยหน้าต่างที่กว้างมากขึ้น ช่วยสรรค์สร้างทัศนียภาพบนเที่ยวบินให้น่าประทับใจ พร้อมสรรพด้วยสิ่งบันเทิงบนเครื่องบิน ที่จะยกระดับความเพลิดเพลินให้กับทุกท่านตลอดการเดินทาง
คุณพาที สารสิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบินนกแอร์ กล่าวว่า “นกแอร์ กำลังขยายเส้นทางบินใหม่ๆ ทางสายการบินจึงทำการศึกษาเพื่อคัดสรรเครื่องบินที่เหมาะสมกับความต้องการ ซึ่งเครื่องบินรุ่น โบอิ้ง Next-Generation 737-800 คือทางเลือกที่เหมาะสมที่สุด ด้วยมาตรฐานที่ยกระดับความสะดวกสบายใหม่ให้แก่ผู้โดยสาร มีประสิทธิภาพการใช้เชื้อเพลิงที่ดี อันจะช่วยลดมลภาวะของสิ่งแวดล้อม ซึ่งการลดปริมาณการเผาผลาญพลังงานที่ดีนี้ ย่อมส่งผลดีในยุคที่ราคาน้ำมันได้ปรับตัวสูงขึ้น ซึ่งอีกไม่นานเราจะได้เห็นเครื่องบินรุ่นใหม่ทั้งสองลำนี้ ให้บริการด้วยรูปลักษณ์และสีสันสดใสของนกแอร์”
“นับได้ว่าเป็นการตอกย้ำถึงความเชื่อมั่นในประสิทธิภาพของเครื่องบินโบอิ้งรุ่น 737” กล่าวโดย มร. คริสโตเฟอร์ ฟลิ้นท์ ผู้อำนวยการฝ่ายขาย โบอิ้ง ประจำประเทศไทย “สายการบินนกแอร์ จะสามารถอำนวยความสะดวกสบายตลอดเที่ยวบินให้แก่ผู้โดยสารได้มากยิ่งขึ้น พร้อมทั้งให้ความไว้วางใจได้ในสมรรถนะของเครื่องบินโบอิ้ง 737-800”
เครื่องบินโบอิ้ง Next-Generation 737 เป็นเครื่องบินแบบช่องทางเดินเดี่ยว รุ่นใหม่ล่าสุด ผสานด้วยเทคโนโลยีล้ำสมัย สามารถทำการบินได้สูงกว่า เร็วกว่า และบินได้พิสัยไกลกว่ารุ่นเดิมหรือแม้แต่เครื่องบินของคู่แข่ง นอกจากนี้ ห้องโดยสารยังให้ความบันเทิงด้วยจอแสดงผลแบบแบนบาง ผลิตด้วยเทคโนโลยีผลึกแก้วรุ่นล่าสุด ให้ความคมชัดทุกมุมมอง และยังได้รับการออกแบบให้รองรับกับเทคโนโลยีความบันเทิงใหม่ๆ แต่ง่ายด้วยระบบสั่งการ เพื่อความรื่นรมย์ตลอดเที่ยวบิน
เกี่ยวกับนกแอร์
ลูกค้านกแอร์ สามารถเลือกช่องทางสำรองที่นั่งได้ตามความสะดวก โดยสามารถจองผ่านทางเว็บไซต์ www.nokair.com ซึ่งเปิดโอกาสให้ผู้โดยสารสามารถเลือกที่นั่งได้ตามความต้องการ ด้วยบริการ Pre-seat assignment หรือ โทร.1318 เพื่อรับบริการจากพนักงานที่ศูนย์บริการลูกค้าของนกแอร์โดยตรง
สำหรับการชำระค่าบัตรโดยสารเครื่องบินนั้น มีให้เลือกหลายช่องทางเช่นกัน โดยสามารถชำระผ่านทางเว็บไซต์ www.nokair.com หรือผ่านทางศูนย์บริการลูกค้า โทร.1318 สำหรับการชำระด้วยบัตรเครดิต แต่หากต้องการชำระเป็นเงินสด สามารถชำระได้ที่ ร้าน 7-11 ทุกสาขาที่มีสัญลักษณ์ เคาน์เตอร์ เซอร์วิส พลัส เท่านั้น รวมถึงผู้ถือบัตรเอทีเอ็มของธนาคารไทยพาณิชย์ ธนาคารกรุงไทย ธนาคารกรุงเทพ และธนาคารทหารไทย สามารถชำระผ่านทางตู้เอทีเอ็มของแต่ละธนาคารได้ทั่วประเทศ หรือเลือกชำระที่เคาน์เตอร์จำหน่ายบัตรโดยสารของสายการบินนกแอร์ ณ ท่าอากาศยานต่างๆ ได้โดยตรง
นอกจากนี้ ผู้โดยสารของสายการบินนกแอร์ ยังสามารถสำรองที่นั่งและชำระค่าบัตรโดยสาร ผ่านระบบโทรศัพท์มือถือเครือข่าย เอไอเอส โดย แอดว๊านซ์ เอ็มเปย์ (เอไอเอส) ด้วยระบบ WAP ‘Nok Mobile Booking Service’ หรือใช้บริการได้ที่ร้านซึทาญา สาขา เพรสซิเดนท์ พาร์ค, ซีคอน สแควร์ และวังหิน อีกทั้งยังสามารถทำการตรวจสอบเที่ยวบินและราคาบัตรโดยสาร ผ่านระบบ SMS ได้อย่างสะดวก รวดเร็ว ทุกวัน ตลอด 24 ชั่วโมง เพียงแค่พิมพ์คำว่า “Nok” แล้วส่งมาที่ 4863999 (ค่าบริการครั้งละ 3 บาท) ระบบจะตอบรายละเอียดสำคัญกลับให้ทันที
ปัจจุบัน นกแอร์ ให้บริการเที่ยวบินสู่เชียงใหม่ 5 เที่ยวบินต่อวัน หาดใหญ่และนครศรีธรรมราช มากถึง 4 เที่ยวบินต่อวัน อุดรธานีและภูเก็ต 3 เที่ยวบินต่อวัน กระบี่ 2 เที่ยวบินต่อวัน ตรัง 1 เที่ยวบินต่อวัน เลย 2 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ ทุกวันศุกร์และอาทิตย์ เที่ยวบินระหว่างภูเก็ตและหาดใหญ่ 1 เที่ยวบินต่อวัน และเที่ยวบินระหว่างประเทศจากกรุงเทพฯสู่บังกาลอร์ ประเทศอินเดีย วันละ 1 เที่ยวบิน ด้วยเครื่องบินโบอิ้ง 737 — 400 ที่สามารถรองรับผู้โดยสารได้สูงสุดถึง 156 ที่นั่ง นกแอร์ ยังได้เปิดให้บริการเส้นทางบิน “ATR route” เชียงใหม่ — แม่ฮ่องสอน และ เชียงใหม่ — อุดรธานี วันละ 1 เที่ยวบิน ตลอดสัปดาห์ ด้วยเครื่องบิน เอทีอาร์ - 72 ซึ่งสามารถรองรับผู้โดยสารได้ 66 ที่นั่ง
นอกจากนี้ นกแอร์ ยังได้ให้บริการเส้นทางบินเชื่อมต่อภายใต้ตราสัญลักษณ์ร่วมกับสายการบิน เอส จี เอ ซึ่งเป็นสายการบินขนาดเล็ก ให้บริการเที่ยวบินเชื่อมสู่เมืองรอง (Commuter Airline) ด้วยสามเส้นทางบิน จากเชียงใหม่ สู่ ปาย, เชียงราย และจากกรุงเทพฯสู่หัวหิน ด้วยเครื่องบิน เซสน่า 208บี แกรนด์ คาราวาน ซึ่งสามารถรองรับผู้โดยสารได้ 12 ที่นั่ง เครื่องบินของนกแอร์ทุกลำ ดูโดดเด่นด้วยสีสันและสไตล์ ซึ่งถ่ายทอดภาพลักษณ์ที่สดใสของ “นก” นั่นเอง
เกี่ยวกับโบอิ้ง
โบอิ้ง เป็นบริษัทผู้ผลิตอากาศยานชั้นนำของโลก และยังเป็นผู้ผลิตดาวเทียม เครื่องบินโดยสารเชิงพาณิชย์ และเครื่องบินทหารที่ใหญ่ที่สุดอีกด้วย นอกจากนั้น ยังเป็นผู้นำด้านการตลาดโลก ในด้านระบบป้องกันขีปนาวุธ บริการเที่ยวบินสู่อวกาศ และอำนวยความสะดวกในการส่งยานอวกาศเดินทางสู่ห้วงอวกาศ โบอิ้งเป็นผู้ส่งออกรายใหญ่ที่สุดในประเทศสหรัฐอเมริกา มีรายได้ทั้งสิ้นในปี 2549 รวมมูลค่า 61.5 พันล้านเหรียญสหรัฐ
สำหรับผู้ที่ต้องการรายละเอียดเพิ่มเติม เกี่ยวกับสายการบินนกแอร์ โปรดติดต่อที่
ณัฐดนัย อนุวงศ์/ เมธาวรินทร์ มณีกูลพันธ์
บริษัท โทเทิล ควอลิตี้ พีอาร์ (ประเทศไทย) จำกัด
โทรศัพท์ 02-260-5820 ต่อ 130 หรือ 162 โทรสาร 02-260-5847-8 อีเมล์ tqprthai@tqpr.com
สำหรับผู้ที่ต้องการรายละเอียดเพิ่มเติม เกี่ยวกับโบอิ้ง โปรดติดต่อที่
จุไรกาญจน์ ตระกูลเวช
โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์
โทรศัพท์ 02-205-6611 หรือ 02-205-6000 โทรสาร 02-205-6686 อีเมล์ juraikarn.trakulvech@ogilvy.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ