องค์กรเทศกาลไพร์ดเตรียมจัดงานประจำปี 2550 อย่างยิ่งใหญ่ที่สุดในแบบที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน

ข่าวทั่วไป Tuesday September 18, 2007 09:57 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 ก.ย.--โทเทิล ควอลิตี้ พีอาร์ (ประเทศไทย)
ความมั่นคงของสังคมสำหรับคนไทยผู้รักเพศเดียวกันอีกขั้นของความก้าวหน้าเพื่อประโยชน์สาธารณะของสังคม
ในโอกาสที่ประเด็นในเรื่องสิทธิของบุคคลผู้รักเพศเดียวกัน (เกย์ เลสเบี้ยน และบุคคลแปลงเพศ)ได้ถูกหยิบยกขึ้นมาเป็นประเด็นอภิปรายเป็นครั้งแรกในการร่างรัฐธรรมนูญพ.ศ.2550 องค์กรเทศกาลไพร์ดจึงเตรียมจัดงานประจำปี 2550 อย่างยิ่งใหญ่ที่สุดในแบบที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน
ไม่ว่าจะเป็นการแข่งขันโบว์ลิ่งในวันที่ 3 พฤศจิกายน อันเป็นวันแรกของการเปิดงานสัปดาห์เทศกาลไพร์ด ไปจนถึงปาร์ตี้ส่งท้ายอย่างสุดอลังการ ณ เบด ซุปเปอร์คลับ ในวันที่ 11 พฤศจิกายน อันเป็นวันสุดท้าย ทุกๆวันตลอดช่วงสัปดาห์เทศกาลไพร์ดจะมีกิจกรรมเกิดขึ้นอย่างน้อยหนึ่งรายการเสมอ โดยรายได้จากทุกกิจกรรมที่จัดขึ้นจะมอบให้แก่บรรดาองค์กรที่ไม่แสวงหาผลกำไร ซึ่งดำเนินงานในนามของกลุ่มบุคคลผู้รักเพศเดียวกัน ซึ่งรวมทั้งองค์กรฟ้าสีรุ้ง ซึ่งเป็นองค์กรตามกฏหมายแห่งแรกของประเทศไทยที่ทำงานดูแลสิทธิประโยชน์และสวัสดิการให้แก่ชาวเกย์ เลสเบี้ยน และบุคคลแปลงเพศ
กิจกรรมต่างๆจะได้รับการจัดขึ้นอย่างครอบคลุมทั่วกรุงเทพมหานคร สถานที่มากมายทั้งในถนนสีลม ถนนสุขุมวิท และถนนรัชดาภิเษก ต่างตอบรับเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการจัดกิจกรรมเฉลิมฉลองเป็นที่เรียบร้อย และเป็นที่คาดการณ์ว่าจะมีอีกหลายสถานที่ทยอยเข้าร่วมเพิ่มเติมเมื่อสัปดาห์เทศกาลใกล้เข้ามา “ คนไทยมีความเข้าใจเพิ่มมากขึ้นกับการที่บุคคลคนหนึ่งจะสามารถเป็นทั้งผู้ที่มีความรับผิดชอบต่อสังคมและเป็นผู้รักเพศเดียวกันได้อย่างมีความภาคภูมิใจ แม้ผู้รักเพศเดียวกันจะมีเพียงจำนวนหนึ่งของคนในสังคมทั้งหมดก็ตาม สัปดาห์เทศกาลไพร์ด ถือเป็นโอกาสของการเฉลิมฉลองความเข้าใจต่อความแตกต่างอย่างกลมเกลียวนี้ ” คุณชยังกูร อาดำ กรรมการฟ้าสีรุ้งแห่งประเทศไทย หนึ่งในคณะกรรมการงานสัปดาห์เทศกาลไพร์ด และผู้บริหารเทเลโฟนผับ สีลมซอย4 กล่าว
งานสัปดาห์เทศกาลไพร์ด คาดหมายผู้ร่วมงานทั้งชาวไทย และผู้เดินทางมาจากต่างประเทศ “ งานเทศกาลของผู้รักเพศเดียวกันหลายงาน ได้รับการจัดขึ้นและเป็นที่ยอมรับในประเทศต่างๆมากมาย แม้ว่างานสัปดาห์เทศกาลไพร์ด จะยังไม่เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางเท่ากับงานเทศกาลในซิดนี่ย์ มาดริด หรือนิวยอร์กก็ตาม แต่ในปีนี้เราได้รับความสนใจและการติดต่อขอทราบข้อมูลจากทั้งประเทศบราซิล สาธารณรัฐประชาชนจีน ฟิลิปปินส์ และประเทศต่างๆในทวีปยุโรป การสำรองห้องพักในเวลานี้จำเป็นต้องทำอย่างเร่งด่วน ” มร. มิเชล ฟอร์แมน หนึ่งในคณะกรรมการงานสัปดาห์เทศกาลไพร์ด และกรรมการผู้จัดการบริษัทจัดการท่องเที่ยวที่มีความเชี่ยวชาญในการจัดทริปสำหรับผู้รักเพศเดียวกัน กล่าว
เกี่ยวกับองค์กรเทศกาลไพร์ด เป็นผู้จัดเทศกาลไพร์ดในกรุงเทพมหานคร เป็นองค์กรที่ไม่แสวงหาผลกำไร ผู้ทำงานเป็นอาสาสมัครทั้งหมด ก่อตั้งขึ้นเพื่อส่งเสริมภาพลักษณ์ในความหลากหลายทางเพศเชิงบวกของสังคม-คนรักเพศเดียวกันในประเทศไทย ด้วยการจัดงานเฉลิมฉลอง งานสังสรรค์ การสัมมนา กิจกรรม และนำเสนอข้อมูลข่าวสารที่เกี่ยวข้อง อีกทั้งเป็นการจัดหาทุนให้แก่องค์กรการกุศลต่างๆ ในประเทศไทย เพื่อความสมัครสมานสามัคคีในสังคมที่ประกอบด้วยเพศวิถีอันหลากหลาย และส่งเสริมการใช้ชีวิตร่วมกันในสังคมไทยอย่างสงบสุขโดยไม่มีการกีดกั้น หรือแบ่งแยก
สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อได้ที่ :
คณะกรรมการงานสัปดาห์เทศกาลไพร์ด
คุณ ชยังกูร อาดำ ( สำหรับการสื่อสารภาษาไทย )
โทร: 081 566 0189
มร. จิม เอลเดอร์ ( สำหรับการสื่อสารภาษาอังกฤษ )
โทร: 081 734 5341

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ