อีเอสพีเอ็น สตาร์ สปอร์ต ถ่ายทอดการแข่งขัน แชมเปี้ยนชิพ เกมมิ่ง ซีรี่ส์ ในเอเชีย ผู้นำด้านการถ่ายทอดกีฬาแห่งเอเชียนำปรากฏการณ์การแข่งขันเกมระดับโลกสู่เอเชียเป็นเจ้าแรก

ข่าวทั่วไป Wednesday October 17, 2007 14:43 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--17 ต.ค.--โทเทิล ควอลิตี้ พีอาร์
นับตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป อีเอสพีเอ็น สตาร์ สปอร์ตจะถ่ายทอดการแข่งขัน แชมเปี้ยนชิพ เกมมิ่ง ซีรี่ส์ (ซีจีเอส) ทุกวันจันทร์เวลา 17.00น. ทางช่อง สตาร์ สปอร์ต (ทรูวิชั่น ช่อง 39, 65) ทั่วเอเชีย รายการหนึ่งชั่วโมงรายสัปดาห์นี้จะนำไฮไลท์จากการแข่งขันรอบเพลออฟในภูมิภาคและการแข่งขันชิงแชมป์ในทวีปอเมริกาเหนือ อังกฤษ/ยุโรป เอเชียและการแข่งขันซีจีเอส 2007 เวิล์ด แชมเปี้ยนชิพ ที่กำลังจะมีขึ้นมานำเสนอ
ซีจีเอสจะยกระดับปรากฏการณ์ของการเล่นเกมแบบมืออาชีพ ซึ่งกำลังเติบโตไปสู่อีกขั้นหนึ่งโดยการใช้เทคโนโลยีล้ำสมัยเพื่อนำผู้ชมเข้าไปในเกม ผู้ชมสามารถมีส่วนร่วมโดยมองจากกล้องแบบหลายมุมมองในเกม ตามติดเกมในขณะที่เกมดำเนินอยู่ ทำให้ผู้ชมสามารถสัมผัสประสบการณ์สมบูรณ์แบบของการแข่งขันเช่นเดียวกับการแข่งขันกีฬามืออาชีพประเภทอื่น กราฟฟิกสุดอลังการช่วยเล่าเรื่องราวที่กำลังเกิดขึ้นบนจอและการถ่ายทอดยังมีมุมมองจากหลายมุมให้ชมอีกด้วย
อาฟิซิโอนาโดสและแฟนๆรุ่นใหม่จะชื่นชอบกับการวิเคราะห์เจาะลึกและการวิจารณ์จากเซียนเกมในตำนาน โจนาธาน “เฟทอลิตี้” เวนเดล นักวิจารณ์ในทุกวินาทีของเกมและโฆษกของซีจีเอส ด้วยรายชื่อของสุดยอดเซียนเกมในโลก มูลค่าการผลิตที่ไม่มีใครเทียมได้ และการรายงานข่าวกีฬาทางโทรทัศน์ระดับโลก ซีจีเอสได้รับการคาดการณ์ว่าจะกลายเป็นบรรทัดฐานแห่งการเล่มเกมมืออาชีพไปทั่วโลก
“เรารู้สึกตื่นเต้นมากที่จะได้นำการแข่งขัน แชมเปี้ยนชิพ เกมมิ่ง ซีรี่ส์ มาสู่สายตาผู้ชมในเอเชีย ที่มีความสนใจเล่นเกมมากขึ้นอย่างรวดเร็ว เราได้โฟกัสไปที่การนำรายการเช่นนี้มาสู่ผู้ชมของเรา และเมื่อต้นปีนี้เราได้เปิดตัวรายการเกมทางช่องสตาร์ สปอร์ต ซึ่งได้รับความนิยมเป็นอย่างสูงและรวดเร็ว เรามั่นใจว่าเราสามารถขยายฐานผู้ชมกลุ่มนี้ได้มากขึ้นด้วย การแข่งขัน แชมเปี้ยนชิพ เกมมิ่ง ซีรี่ส์ ซึ่งเป็นการแข่งขันที่มีเอกลักษณ์และรายการดังกล่าวคาดว่าจะเป็นรายการโปรดในหมู่แฟนเกม” นิค วิลกินสัน รองประธานฝ่ายรายการประจำทวีปเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อีเอสพีเอ็น สตาร์ สปอร์ต กล่าว
“อีเอสพีเอ็น สตาร์ สปอร์ต คือพันธมิตรหลักของการแข่งขันนี้ เนื่องจากอีเอสพีเอ็นคือช่องกีฬา และซีจีเอสเป็นตัวแทนของการยกระดับการเล่นเกมมืออาชีพไปสู่กีฬาทั่วโลกอย่างแท้จริง” แอนดี้ เรฟ ประธานกรรมการบริหารและกรรมาธิการการแข่งขัน แชมเปี้ยนชิพ เกมมิ่ง ซีรี่ส์ กล่าว “เราชื่นชมตลาดการเล่นเกมในเอเชียอย่างมากและการนำรายการซีจีเอสมาสู่สายตาผู้ชมชาวเอเชียถือเป็นสิ่งสำคัญที่สุด เราภูมิใจที่ได้ร่วมงานกับผู้นำด้านกีฬาอย่างอีเอสพีเอ็น สตาร์ สปอร์ตและรู้สึกยินดีที่ได้นำซีจีเอสมาสู่สายตาผู้ชมกว่า 310 ล้านคนในเอเชีย
ซีจีเอส การแข่งขันเกมมืออาชีพระดับโลกเพียงหนึ่งเดียว นำโดยทีมจาก 6 ทวีป ได้แก่ เอเชีย อเมริกาเหนือ ลาตินอเมริกา อังกฤษ/ยุโรป ตะวันออกกลาง และออสเตรเลีย โดยผู้เล่นคือนักกีฬาที่แข่งขันในลีกอย่างเป็นทางการ 4 ลีก ได้แก่ Counterstrike: Source, Dead or Alive 4, Project Gotham Racing 3 และ FIFA 07 ซีจีเอส เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพนำทีมซีจีเอสชั้นนำจากทั่วโลกสู่กรุงลอสแองเจลิส ประเทศสหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 6-14 ธันวาคม 2550 เพื่อชิงเงินรางวัลมูลค่ากว่า 1,000,000 ดอลล่าร์สหรัฐฯ พร้อมด้วยรางวัล 500,000 ดอลล่าร์สหรัฐฯแก่ทีมแชมป์ การแข่งขันรอบสุดท้ายในเอเชียจะจัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 15-18 ตุลาคม 2550 ณ กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย
ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับซีจีเอส กรุณาเข้าชม www.thecgsasia.com
ตารางเวลารายการสำหรับเดือนตุลาคม-ธันวาคม 2550
ทุกวันจันทร์ 17.00น. ทาง ช่องสตาร์ สปอร์ต (ทรูวิชั่น ช่อง 39, 65)
15, 22, 29 ต.ค. และ 5, 12, 19 พ.ย.
ซีจีเอส ทวีปอเมริกา รอบเพลออฟ และ แชมเปี้ยนชิพ
26 พ.ย. และ 3, 10 ธ.ค.
ซีจีเอส ทวีปเอเชีย รอบเพลออฟ
17, 24, 31 ธ.ค.
ซีจีเอส ทวีปเอเชีย รอบแชมเปี้ยนชิพ
เกี่ยวกับ อีเอสพีเอ็น สตาร์ สปอร์ต
อีเอสพีเอ็น สตาร์ สปอร์ต (ESPN STAR Sports) คือการร่วมลงทุน 50:50 ระหว่างสองผู้ประกอบการการกระจายสัญญาณทางเคเบิลและดาวเทียมชั้นนำระดับโลก อีเอสพีเอ็น สตาร์ สปอร์ต ซึ่งเป็นผู้ประกอบการชั้นนำทางด้านกีฬาที่สมบูรณ์แบบและน่าเชื่อถือที่สุดในเอเชีย ได้รวมพลังเข้ากับบริษัท วอลท์ ดิสนีย์ (ESPN Inc.) และ นิวส์ คอร์เปอเรชั่น ลิมิเต็ด (STAR) ในการเพิ่มเติมความหลากหลายให้แก่ผู้ชมทั้งในระดับภูมิภาครวมถึงระดับสากลผ่านการบริการทั้งที่ต้องชำระค่าใช้จ่ายและไม่ต้องเสียค่าบริการใดๆ
อีเอสพีเอ็น สตาร์ สปอร์ต แสดงจุดเด่นด้วยการเป็นรายการที่ยอดเยี่ยมที่สุดในการถ่ายทอดสดกีฬาจากทั่วทุกมุมโลกที่ให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง ซึ่งสามารถดึงดูดผู้คนได้มากกว่า 310 ล้านคนในภูมิภาคเอเชีย อีเอสพีเอ็น สตาร์ สปอร์ต มีเครือข่ายถึง 15 เครือข่ายที่ครอบคลุมทั่วทั้ง 24 ประเทศ ทุกๆพื้นที่จะได้รับชมความหลากหลายของสุดยอดกีฬาระดับโลกที่ให้บริการตอบสนองความต้องการที่มากมายของผู้ชมทุกระดับในเอเชีย ทั้งนี้รวมถึงรายการ ESPN เอเชีย, ESPN ไชน่า, ESPN อินเดีย, ESPN ไต้หวัน, ESPN สิงค์โปร์, ESPN ฟิลิปปินส์, MBC-ESPN เกาหลี, ESPN ฮ่องกง, STAR Sports ฮ่องกง, STAR Sports เอเชีย, STAR Sports อินเดีย, STAR Sports ไต้หวัน, STAR Sports เอเชียตะวันออกเฉียงใต้, STAR Sports สิงค์โปร์ และ STAR คริกเก็ต
เดอะ อีเอสพีเอ็น สตาร์ สปอร์ต อีเวนต์ เมเนจเมนต์ กรุ๊ป (the ESPN STAR Sports Event Management Group) คือกลุ่มผู้ดำเนินงานให้บริการและสนับสนุนทางด้านกิจกรรมทางด้านกีฬาต่างๆทั่วภูมิภาคเอเชีย อีเอสพีเอ็น.คอม(espn.com) อีเอสพีเอ็น.คอม.ซีเอ็น (espn.com.cn) อีเอสพีเอ็น.คอม.ทีดับเบิลยู (espn.com.tw) และ ฟุตบอลเครซี่.ทีวี (footballcrazy.tv) โปรแกรมมัลติมีเดียหลากหลายภาษาที่ให้การโต้ตอบออนไลน์กับผู้เข้าชมหลายล้านคนทั่วทั้งภูมิภาค ด้วยการเจาะลึกถึงข่าวสารทางด้านกีฬา ผลการแข่งขัน และ โปรแกรมการแข่งขันต่างๆ ที่ผู้ชมชื่นชอบ
โมบายล์ อีเอสพีเอ็น (mobileESPN) ระบบซึ่งทำให้แฟนกีฬานั้นได้ติดตามกีฬาที่ชื่นชอบได้อย่างใกล้ชิด ด้วยการส่งข่าวสารกีฬาที่วิเคราะห์เจาะลึกผ่านทางระบบมือถือ ระบบโมบายล์ อีเอสพีเอ็นเป็นระบบแรกของภูมิภาคซึ่งให้บริการอย่างเต็มรูปแบบผ่าน 9 ตลาดหลักทั่วภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก รวมถึง Airtel อินเดีย, Hutch อินเดีย, Idea อินเดีย, BSNL อินเดีย, BPL Mobile อินเดีย, CSL ฮ่องกง, Global Telecom ฟิลิปปินส์, Maxis มาเลเซีย, Singtel สิงค์โปร์, Taiwan Mobile ไต้หวัน, Telkomsel อินโดนีเซีย, StarHub สิงค์โปร์, MobileOne สิงค์โปร์, PCCW ฮ่องกง, Grameenphone บังกลาเทศ และ Mobitel กัมพูชา และระบบมัลติมีเดียอื่นๆยังรวมถึง การบริการแบบไร้สาย (wireless) การส่งข่าวสารเตือนทาง SMS/MMS และ WAB
เกี่ยวกับการแข่งขัน แชมเปี้ยนชิพ เกมมิ่ง ซีรี่ส์
สำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ ณ กรุงลอสแองเจลิส มลรัฐแคลิฟอร์เนีย แชมเปี้ยนชิพ เกมมิ่ง ซีรี่ส์ (ซีจีเอส) คือลีกการแข่งขันวิดีโอเกมมืออาชีพทั่วโลกเพียงแห่งเดียว เปิดตัวไปเมื่อปี 2550 และเป็นการร่วมงานระหว่างสตาร์ บีสกายบีและไดเร็คทีวี ซีจีเอสนำโดยทีมสุดยอดนักเล่นเกมระดับโลกจากเอเชีย ตะวันออกกลาง ออสเตรเลีย อเมริกาเหนือ ลาติน อเมริกา สหราชอาณาจักร ยุโรป ลีกกระจายเนื้อหาความบันเทิงสู่กว่า 100 ล้านครัวเรือนทั่วโลกผ่านช่องสตาร์ในเอเชียและออสเตรเลีย ไดเร็คทีวีในอเมริกาเหนือและลาติน อเมริกาและบีสกายบีในสหราชอาณาจักร ผู้สนับสนุนซีจีเอสรวมถึงเครื่องดื่มเมาเทนดิว คอมพิวเตอร์เดลเอ็กซ์พีเอสและเครื่องเกมเอ็กซ์บ็อกซ์ 360
ข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
ฤทัยวรรณ ตันวงษ์วาน / สิทธิชัย อุทัยวัฒนาทร
บริษัท โทเทิล ควอลิตี้ พีอาร์ (ประเทศไทย) จำกัด
โทรศัพท์ 02-260-5820 อีเมล์ tqprthai@tqpr.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ